Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Phong trào con CNVCLĐ “học giỏi, sống tốt” trên địa bàn thành phố Long Khánh ngày càng đi vào chiều sâu, lan tỏa


Thời gian qua, hoạt động công đoàn, triển khai, tổ chức các phong trào CNVCLĐ ngày càng đi vào chiều sâu và đạt được nhiều kết quả thiết thực; nổi bậc trong đó là phong trào con CNVCLĐ học giỏi sống tốt. Mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến nhiều hoạt động trong ngành giáo dục. Nhưng Ban Thường vụ xác định nội dung trong thực hiện chức năng chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ, bên cạnh đó việc đào tạo và bồi dưỡng, tập trung chăm lo con CNVCLĐ là một trong những nhiệm vụ, phong trào trọng tâm của tổ chức công đoàn trên toàn thành phố. Ban thường vụ Liên đoàn lao động thành phố chủ động xây dựng chương trình hoạt động năm 2021 qua đó triển khai phong trào con CNVCLĐ “Học giỏi sống tốt” thực hiện trong tổ chức Công đoàn thành phố.


30357f5eb9a84ef617b9.jpg
Ảnh tư liệu: Lễ tuyên dương con công nhân viên lao động "Học giỏi - Sống tốt" 2019


Phong trào “Học giỏi - sống tốt” nhằm tôn vinh và ghi nhận sự nỗ lực, phấn đấu trong học tập và rèn luyện của con CNVCLĐ, được tổ chức công đoàn thành phố xác định là một trong những nhiệm vụ phải được quan tâm và là nội dung thiết thực của việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức công đoàn tỉnh Đồng Nai. Phong trào con CNVCLĐ “học giỏi, sống tốt” đã được các cấp công đoàn đưa vào chương trình công tác hàng năm và đã trở thành phong trào truyền thống của tổ chức công đoàn Đồng Nai từ năm 2000 đến nay. 21 năm qua, Liên đoàn Lao động thành phố đã tuyên dương trêm 2.300 em, khen thưởng 207 em; trao học bổng 177 em, đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai tuyên dương 167 em. Tại các CĐCS, bằng nhiều hình thức tổ chức khác nhau, đã kịp thời động viên, khen thưởng cho các em là con CNVCLĐ “Học giỏi - Sống tốt” tại đơn vị. Trong những năm qua có 12.052 lượt em được tuyên dương, khen thưởng trong phong trào con CNVCLĐ học giỏi - Sống tốt. Đặc biệt, trong năm 2021, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố Long Khánh tiếp tục tổ chức phát động triển khai phong trào con CNVCLĐ “Học giỏi - Sống tốt”. Mặc dù trong năm 2021 điều kiện học tập và thời gian học tập các em có nhiều khó khăn, thay đổi phương án, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid- 19, nhưng các em đã phát huy tốt tinh thần học tập, phấn đấu chăm ngoan. Phát huy hiệu quả của phong trào, ghi nhận những thành tích xuất sắc trong học tập, tham gia tốt các phong trào hoạt động đoàn, đội, các phong trào xã hội trong suốt quá trình của một cấp học và đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp cuối cấp năm học 2020-2021 của con đoàn viên, CNVCLĐ. Năm 2021 qua tổng hợp, thực hiện các bước xét chọn ... Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức tuyên dương, khen thưởng, trao học bổng cho con cán bộ đoàn viên, công nhân viên chức lao động “Học giỏi - sống tốt” với số lượng cụ thể: Tuyên dương 214 em đạt thành tích “Học giỏi - sống tốt” trong đó cấp Tiểu học là 90 em, cấp THCS 100 em, cấp THPT, Đại học 24 em; khen thưởng 13 em, trao học bổng 04 em.

Qua thành tích đạt được trong suốt quá trình phấn đấu của cấp học, Liên đoàn lao động thành phố biểu dương giới thiệu đề nghị Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai tuyên dương 06 em có thành tích đặc biệt xuất sắc. Trong 214 em được tuyên dương lần thứ XXI năm 2021 có 77 em được tuyên dương lần thứ 2, lần thứ 3; có 115/214 em đạt thành thích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh, cấp quốc gia. Đặc biệt năm 2021 có 14 em là THPT, sinh viên đại học được tuyên dương lần thứ 3, 4.

Những em được tuyên dương, khen thưởng, trao học bổng “Học giỏi - sống tốt” Lần thứ XXI, năm 2021 là những em có hoàn cảnh và điều kiện học tập khác nhau nhưng các em đều có điểm chung là nỗ lực vươn lên học tập tốt và tham gia tích cực công tác đoàn, hội và dành những thành tích cao, có hạnh kiểm tốt, luôn biết cư xử hoà đồng, vui vẻ và giúp đỡ bạn bè, biết lắng nghe ý kiến đóng góp và sửa đổi để ngày càng hoàn thiện hơn, biết vâng lời, kính trên nhường dưới và sắp sếp việc học để có thời gian vừa học tốt vừa phụ giúp công việc gia đình. Đối với cán bộ đoàn viên CNVCLĐ, là phụ huynh của các em, là lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua, lao động giỏi, công nhân sản xuất tiên tiến, đoàn viên ưu tú; ở địa phương được công nhận là gia đình văn hóa.

Có thể khẳng định, phong trào tuyên dương con CNVCLĐ “Học giỏi, sống tốt” ngày càng được nâng lên cả về số lượng, chất lượng, ngày càng đi vào chiều sâu, lan tỏa rộng khắp trong tổ chức công đoàn và xã hội. Hoạt động công đoàn và phong trào tuyên dương con CNVCLĐ “Học giỏi, sống tốt” trên địa bàn thành phố trong thời gian qua đạt được những kết quả trên là do trong quá trình tổ chức phong trào luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Thường vụ Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai, sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy cơ sở, tạo điều kiện vật chất, tinh thần của thủ trưởng cơ quan, đơn vị, giám đốc doanh nghiệp... trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, đó là sự nỗ lực phấn đấu của Ban Chấp hành các CĐCS, đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, có sự nỗ lực, phấn đấu nuôi dạy con của lực lượng đoàn viên, CNVCLĐ và sự chăm chỉ, sáng tạo trong học tập của các em trong quá trình học tập.

Phong trào con CNVCLĐ “học giỏi sống tốt” được sự hướng dẫn của Ban chấp hành Liên đoàn Lao động thành phố Long Khánh bằng các nội dung, nhiệm vụ, giải pháp hết sức cụ thể, kịp thời và sự hưởng ứng tích cực của CĐCS và đoàn viên CNVCLĐ và xã hội. Qua phong trào đã động viên tinh thần các bậc phụ huynh là CNVCLĐ trong việc nuôi dạy con ngoan, học giỏi góp phần hoàn thành nhân cách người công dân tốt cho xã hội.

Phong trào “học giỏi, sống tốt” rất thiết thực, ý nghĩa, tiếp tục trở thành phong trào truyền thống hàng năm của tổ chức công đoàn; nhằm động viên, khích lệ tinh thần học tập, rèn luyện đạo đức, hiếu thảo với gia đình, lễ phép với thầy, cô của các em học sinh; cũng như lập thành tích chào mừng thành công Cuộc Bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026, Chào mừng 92 năm thành lập Công đoàn Việt Nam....Từ phong trào đã xuất hiện nhiều em đạt thành tích cao ở các kỳ thi cấp thành phố, cấp Tỉnh và cấp Quốc gia, trúng tuyển các trường Đại học, cao đẳng hàng năm đều cao hơn năm trước; nhiều em còn vượt khó để học giỏi biết tiết kiệm và phụ giúp cha mẹ, nhiều em không những học giỏi mà còn sống tốt, sống có ích, hăng hái tham gia các phong trào của tổ chức công đoàn, nhà trường và địa phương tổ chức. Với trách nhiệm, thực hiện tốt chức năng của mình. Tổ chức công đoàn thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xã hội chăm sóc, giáo dục và bảo vệ con công nhân viên chức lao động trong thời gian tới một cách thiết thực, hiệu quả hơn.

 

 

Minh Dũng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​