Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
​Người lao động chỉ được rời khỏi doanh nghiệp khi có xét nghiệm âm tính trong vòng 03 ngày và được sự đồng ý tiếp nhận của UBND thành phố Long Khánh.

 

Thực hiện Công văn số 9299/UBND-KGVX ngày 05/8/2021 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc xử lý trường hợp doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đề nghị chấm dứt thực hiện phương án lưu trú tại doanh nghiệp; UBND thành phố đã có văn bản gửi các cơ quan đơn vị liên quan và Ban Quản lý Khu Công nghiệp Long Khánh; Ban Quản lý Khu Công nghiệp Suối Tre và Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố.

Theo đó, đối với trường hợp doanh nghiệp đề nghị chấm dứt việc thực hiện phương án “03 tại chổ” hoặc “ 01 cung đường, 02 địa điểm” đã được phê duyệt; các doanh nghiệp báo cáo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội; Ban quản lý các Khu Công nghiệp Đồng Nai (nơi phê duyệt phương án ban đầu) và UBND thành phố Long Khánh nơi doanh nghiệp hoạt động để nắm thông tin, xử lý theo quy định. Sau khi có ý kiến chấp thuận của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Ban quản lý các Khu Công nghiệp Đồng Nai; doanh nghiệp phải có trách nhiệm xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ người lao động tại doanh nghiệp. Người lao động chỉ được rời khỏi doanh nghiệp khi có xét nghiệm âm tính trong vòng 03 ngày và được sự đồng ý tiếp nhận của UBND thành phố Long Khánh.


210812doanh nghiệp.png
Kiểm tra thân nhiệt công nhân ra - vào doanh nghiệp

Việc chấm dứt phương án “03 tại ch” hoặc “01 cung đường, 02 địa điểm” như trên chỉ thực hiện đối với những doanh nghiệp xét nghiệm không có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp qua xét nghiệm có dương tính với SARS-CoV-2 yêu cầu doanh nghiệp tuyệt đối không để người lao động tự ý rời doanh nghiệp và thực hiện nghiêm Văn bản số 9052/UBND-KGVX ngày 01/8/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai.

Trường hợp doanh nghiệp vẫn tiếp tục thực hiện phương án “03 tại chổ” hoặc “01 cung đường, 02 địa điểm ” nhưng có người lao động đề nghị không tiếp tục lưu trú tại doanh nghiệp, có nhu cầu trở về nơi cư trú: Yêu cầu doanh nghiệp báo cáo danh sách và kết quả xét nghiệm gửi UBND thành phố Long Khánh nơi người lao động (có nhu cầu về nơi cư trú) cư ngụ (thông qua Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội thành phố); doanh nghiệp tổ chức xét nghiệm COVID-19 cho người lao động tại doanh nghiệp. Người lao động được trở về nơi cư trú khi có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2 và thực hiện nghiêm 5K đảm bảo an toàn phòng chống dịch.


210812 3 tại chỗ.png
Nơi lưu trú của công nhân theo phương án "03 tại chỗ"

Phòng Y tế, Trung tâm Y tế khẩn trương hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện việc xét nghiệm theo quy định.

Các doanh nghiệp cung cấp giấy giới thiệu, kết quả xét nghiệm COVID-19, văn bản tiếp nhận của UBND thành phố Long Khánh cho từng người lao động và hướng dẫn người lao động trước khi rời doanh nghiệp chuẩn bị các giấy tờ cần thiết để di chuyển trên đường và qua các chốt kiểm soát. Người đứng đầu doanh nghiệp hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật (để dịch lây lan sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự) nếu người lao động về mà không tuân thủ các quy định tại khoản 1, khoản 2 nêu trên hoặc để người lao động tự ý rời khỏi doanh nghiệp/nơi tạm trú về địa phương làm lây lan dịch bệnh tại nơi cư trú.

Giao Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố làm đầu mối tiếp nhận hồ sơ đề nghị chấm dứt thực hiện phương án lưu trú tại doanh nghiệp, công bố địa chỉ email, số điện thoại để doanh nghiệp, người lao động liên hệ, kịp thời xử lý các kiến nghị của doanh nghiệp, người lao động. 6. Đề nghị các UBND các phường xã, các chốt kiểm soát tiếp nhận người lao động, tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động trở về địa phương an toàn; tổ chức quản lý chặt chẽ, theo dõi sức khỏe tại nhà, không để người lao động ra khỏi nhà trong thời gian 07 ngày sau khi về địa phương và tuân thủy đầy đủ 5K theo quy định của Bộ Y tế. Người lao động khi xuất hiện các triệu chứng như sốt, ho,đau họng, mất vị giác… phải báo ngay cho Trạm Y tế xã, phường để được xử lý kịp thời. Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các xã phường; các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố đang thực hiện các phương án lưu trú tại doanh nghiệp triển khai thực hiện các nội dung trên. Trong quá trình tổ chức thực hiện nếu có khó khăn vướng mắc, các đơn vị phản ánh về Phòng Lao động-Thương binh-Xã hội thành phố để kịp thời được hướng dẫn thực hiện theo đúng quy định./.

 

 

Minh Dũng trích dẫn

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​