Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Trưởng Ban công tác mặt trận khu phố tích cực tham gia công tác xã hội phòng chống COVID-19​

 

 

          Đợt dịch covid -19 đang diễn ra hết sức phức tạp và khó lường, đã làm ảnh hưởng đến đời sống người dân. Trước tình hình trên, các cấp, các ngành, các cá nhân, tập thể trên địa bàn thành phố Long Khánh đã và đang có nhiều hành động thiết thực để chăm lo kịp thời cho các đối tượng gặp khó khăn do bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

          Và người mà chúng tôi muốn nhắc đến trong bài viết này chính là Bà Nguyễn Thị Phương Nga, năm nay gần 70 tuổi, hiện là Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố Núi Tung, phường Suối Tre, đã đóng góp tích cực trong công tác phòng chống dịch tại địa phương. Trước đây bà là giáo viên Tiểu học; đến năm 2007, bà Phương Nga nghỉ hưu theo chế độ.  

          14 năm qua, bà Nguyễn Thị Phương Nga cùng với Cấp ủy, Trưởng khu phố và người dân địa phương luôn đoàn kết, xây dựng khu phố văn hóa. Không chỉ hoàn thành công tác Mặt trận mà bà Phương Nga còn cùng Ban Nhân dân khu phố nắm bắt tình hình đời sống của người dân, để có hướng giúp đỡ kịp thời. Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp. Khu phố Núi Tung cũng có một điểm bị phong tỏa tại Tổ 14, có 15 hộ phải cách ly y tế theo quy định. Trước tình hình đó, để người dân không bình tĩnh, yên tâm, thì công tác tuyên truyền rất quan trọng, do đó, Cấp ủy, Ban khu phố đã tích cực tuyên truyền, vận động bà con chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Chính phủ, cũng như quy định của địa phương; đặc biệt, cùng các thành viên trong tổ tham gia truy vết F1, F2 khi có ca bệnh liên quan ở địa bàn phụ trách; hướng dẫn người dân tự theo dõi sức khỏe; yêu cầu người dân chủ động khai báo y tế....Bên cạnh đó, Bà Phương Nga và Ban khu phố cũng thông tin về việc chăm lo chính sách hỗ trợ theo quy định của Nhà nước để người dân có hoàn cảnh khó khăn, hay công nhân lao động bị mất việc làm do dịch bệnh... nắm bắt thêm, làm hồ sơ để hưởng trợ cấp.

b201707ea3ef54b10dfe.jpg
Bà Nguyễn Thị Phương Nga (bên phải) đồng hành cùng phường Suối Tre trao quà cho các hộ khó khăn


          Ban khu phố Núi Tung đã nhận được sự quan tâm ủng hộ của nhiều mạnh thường quân điển như: Ông Bùi Văn Truyên ủng hộ 5 tạ gạo; Chị Trần Thị Mỹ ủng hộ 5 tạ gạo, 150 suất ăn, Chùa Tung Sơn ủng hộ 5 tạ gạo và còn nhiều cá nhân khác. Từ nguồn háng hóa, Bà Nga cùng các thành viên phân chia trao được 04 đợt hàng hóa kịp thời đến đúng đối tượng cần giúp đỡ.

          Bà Nguyễn Thị Phương Nga - Trưởng Ban công tác mặt trận khu phố Núi Tung chia sẻ thêm: “Trong thời gian Covid-19 đang hoành hành, bản thân tôi thì thấy có một số hộ khó khăn, nhất là những hộ khu nhà trọ người ta bị mất việc, mất việc cả hai vợ chồng. Trước tình hình khó khăn như vậy tôi đã cùng với anh Trưởng khu phố là anh Phùng Thanh Hòa, nhận được sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân, chúng tôi rãi đều khắp từ người già yếu, người khó khăn, khu nhà trọ. Những điều tôi làm ngày hôm nay là muốn cho tất cả mọi người được sống trong sự không bị đói khổ trong mùa dịch và tôi cũng mong tất cả mọi người hãy thực hiện đúng Chỉ thị của Nhà nước và thực hiện 5K để chúng ta cùng nhau giữ gìn được sức khỏe, chúng ta cố gắng chống được đại dịch này, tôi mong rằng chúng ta sẽ chiến thắng”.

      Những ngày qua, trên các tuyến đường của khu phố, người dân thường thấy hình ảnh Trưởng ban công tác Mặt trận cùng với đồng chí Trưởng khu phố và các thành viên khu phố đeo khẩu trang, không quản công việc lúc sớm, hay trưa thậm chí tối mịt, khi có các mạnh thường quân, đơn vị, nhà hảo tâm ủng hộ quà thì các thành viên có mặt kịp thời tiếp nhận và được phân bổ một cách nhanh nhất trao đến người dân.

          Không chỉ tham gia tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid của khu phố, bà Nguyễn Thị Phương Nga còn tham gia Tổ hòa giải khu phố. Bà thường xuyên cùng với các thành viên trong tổ hòa giải, tuyên truyền phổ biến pháp luật, để người dân chấp hành tốt chủ trường đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Hơn 10 năm qua, bà tham gia hòa giải thành công nhiều vụ việc về tranh chấp đất đai, ly hôn, anh em bất hòa, mâu thuẫn vợ chồng… Không chỉ vậy, với mong muốn vận động người dân cùng thay đổi nhận thức, tham gia bảo vệ, giữ gìn vệ sinh môi trường, cùng với khu phố xây dựng khu phố văn hóa. Bà Phương Nga còn tham gia Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau, thông qua đó, việc sinh hoạt, tham gia các hoạt động tại khu phố được triển khai nhanh chóng: thường xuyên dọn dẹp vệ sinh, trồng xây xanh trên các tuyến đường trong khu phố, giúp đỡ nhau về vốn cũng như giới thiệu việc làm cho con em tại địa phương.

          Phát huy vai trò Trưởng Ban công các mặt trận, 14 năm qua, Bà Nguyễn Thị Phương Nga cùng với các đồng chí trong Ban Khu phố vận động người dân đóng góp kinh phí sửa chữa, duy tu tuyến đường dân sinh bị xuống cấp và thay thế các bóng đèn đường, đảm bảo ánh sáng về đêm cho người dân tham gia giao thông trên các tuyến đường trong ấp. Hằng năm, bà còn vận động mạnh thường quân hỗ trợ hàng trăm suất quà tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tặng học bổng và sách vở cho học sinh nghèo hiếu học. Người dân trong khu phố cũng vì thế mà gắn kết, sẻ chia với nhau hơn.

           Ông Trương Ngọc Pháp - Chủ tịch UBMTTQ.VN phường Suối Tre cho biết thêm: “Cô Phương Nga là một tấm gương làm công tác Mặt trận tiêu biểu phường Suối Tre, với thời gian làm Trưởng Ban Mặt trận, cô cũng nhận được sự tín nhiệm của bà con cô bác khu phố vì sự nhiệt tình trong công việc mà bản thân cô đảm nhận. Trong những năm qua, với vai trò làm Trưởng Ban Mặt trận khu phố Núi Tung, bản thân cô cũng đã tham mưu cho Chi bộ, phối hợp với Trưởng khu phố và các tổ chức thành viên mặt trận kịp thời giải quyết những bức xúc mâu thuẫn trong khu dân cư, không có để nảy sinh những vấn đề phức tạp. Bản thân luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết nội bộ để tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ; kịp thời chủ động, vận động các mạnh thường quân cùng với các tổ chức từ thiện, được hơn 500 phần quà hỗ trợ cho các hộ đang gặp khó khăn, các hộ phòng trọ, công nhân do ảnh hưởng của dịch bệnh không thể đi làm được. Qua đó thấy được tinh thần trách nhiệm của cô; Mặt trận Phường ghi nhận sự đóng góp về tinh thần cũng như về trách nhiệm trong công tác của cô, đã góp phần thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, góp phần đẩy mạnh sự phát triển kinh tế xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của khu phố nói riêng, của phường nói chung, cũng như sự đóng góp của cô đối với Mặt trận địa phương”.

          Khi được hỏi về công việc mà mình đang làm, bà Phương Nga khiêm tốn chia sẻ:“Còn rất nhiều người tham gia tốt công việc tại địa phương. Với cá nhân tôi thì còn sức khỏe, tôi sẽ còn tiếp tục cố gắng làm hết sức mình cho công việc của khu phố. Khu phố yên vui và ngày càng phát triển là mong muốn của tôi cũng như của tất cả mọi người”. Với công tác xã hội bà Nguyễn Thị Phương Nga rất nhiệt tình hết mình, luôn phát huy hết tinh thần tích cực, tham gia mọi hoạt động xã hội trong khu phố cũng như địa phương phát động. Trong gia đình, bà luôn là người Mẹ, người Bà có trách nhiệm, gương mẫu để con, cháu noi theo.

          Với những đóng góp của mình, Bà Nguyễn Thị Phương Nga đã được nhận kỷ niệm chương của Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc; kỷ niệm chương của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam; giấy khen các cấp vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Bằng những việc làm và hành động đẹp, ý nghĩa hướng đến cộng đồng, bà Nguyễn Thị Phương Nga xứng đáng là gương sáng trong phong trào Tuổi cao - Gương sáng trong cộng đồng.

 

Minh Hu​ệ

          

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​