Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Vắc-xin Vero Cell của Sinopharm hiệu quả trong phòng, chống dịch COVID-19, người dân nên sẵn sàng tiêm


Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến rất phức tạp, khó dự báo, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng của người dân và ảnh hưởng lớn đến nhiều mặt của đời sống xã hội, đặc biệt là trong bối cảnh nguồn cung ứng vắc-xin từ các nước ngoài còn hạn chế trong khi nước ta chưa sản xuất được, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Để sớm miễn dịch cộng đồng, giảm chuyển bệnh nặng và giảm tử vong, các chuyên gia hàng đầu về y học khuyến cáo người dân hãy tiêm bất kỳ vắc-xin nào khi đến lượt, vì tất cả vắc-xin đó đã được cấp phép lưu hành và kiểm định chất lượng rất chặt chẽ.

Ngày 12/8/2021, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp Chính phủ đã có Thông báo 213/TB-VPCP kết luận về nghiên cứu, sản xuất vắc-xin, thuốc phòng, chống COVID-19 trong nước, tiếp tục nhấn mạnh thông điệp về chủ trương của Chính phủ hiện nay coi “vắc-xin tốt nhất là vắc-xin đã được cấp phép lưu hành và đến sớm nhất, kịp thời nhất” trong lúc chúng ta đang rất cần vắc-xin  để ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. Lợi ích của việc tiêm vắc-xin COVID-19“khi đã tiêm vắc-xin COVID-19 thì giảm nguy cơ nhim bệnh, nếu đã nhiễm bệnh thì không bị bệnh nặng, nếu đã có bệnh nặng thì khả năng gây tử vong là rất thấp, kể cả đối với biến thể Delta...”.


images2396179_V_c_xin_Vero_Cell_c_a_Sinopharm.jpg
Vắc-xin Vero Cell của Sinopharm hiệu quả trong phòng, chống dịch COVID-19

Theo Tiến sĩ Kidong Park, Trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam, hiện nay, vắc-xin phòng COVID-19 vẫn đang rất hiệu quả trong việc phòng ngừa mắc bệnh COVID-19 nặng do biến thể Delta gây ra. Hiện nay, có 17 loại vắc-xin phòng COVID-19 đang được triển khai trên thế giới. Trong đó, có 7 vắc-xin COVID-19 đã được Tổ chức Y tế thế giới phê duyệt vào danh sách sử dụng khẩn cấp là Pfizer/BionNTech, AstraZeneca của Oxford, AstraZeneca của Viện Huyết thanh Ấn Độ, Janssen, Moderna, Sinopharm và Sinovac. Thông điệp của Tổ chức Y tế thế giới truyền đến tất cả người dân là: Hãy tiêm bất kỳ loại vắc-xin có sẵn khi đến lượt. Vắc-xin giúp bảo vệ bạn và cả những người xung quanh bạn. Vắc-xin cũng sẽ làm giảm nguy cơ biến thể Delta lan truyền trong cộng đồng và gây ra các biến thể mới.

Bộ Y tế khẳng định, tất cả các vắc-xin được cấp phép và đưa về Việt Nam sử dụng đều đảm bảo an toàn và hiệu quả. Vắc-xin Vero Cell do Sinopharm sản xuất, đã được cấp phép sử dụng tại 64 quốc gia, vùng lãnh thổ. Được Tổ chức Y tế thế giới đưa vào danh sách sử dụng khẩn cấp; không nên lựa chọn vắc-xin, có vắc-xin nào thì tiêm vắc xin đó. Tất cả vắc-xin Bộ Y tế cấp phép sử dụng đều đã được Tổ chức Y tế thế giới cấp phép và các nước đã sử dụng, không phải vắc xin này tiêm cho nhóm này, vắc xin kia tiêm cho nhóm kia.​

Theo báo cáo của Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, hiện đã tiêm hơn 885.000 mũi 1 vắc-xin Vero Cell của Sinopharm cho người dân trên địa bàn thành phố. Tại Đồng Nai, đã có hơn 2.300 chuyên gia Trung Quốc sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh đã đăng ký và được tiêm vắc xin này. Từ ngày 01/9 đến ngày 15/9/2021, toàn tỉnh triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 với gần 700.000 liều, trong đó có 500.000 liều vắc-xin Vero Cell của Sinopharm sản xuất. Đây là đợt tiêm chủng vắc xin với số lượng lớn nhất từ trước đến nay tại Đồng Nai, là sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và là một trong những giải pháp, chiến lược hàng đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh nhà, với mục tiêu tiến tới sớm miễn dịch đối với 100% người dân tỉnh Đồng Nai .

Vero Cell của Sinopharm là 1 trong 6 loại vắc xin phòng COVID-19 đã được Bộ Y tế cấp phép sử dụng tại Việt Nam, gồm: AstraZeneca, Sputnik V, Pfizer, Moderna, Sinopharm và Janssen.

Vắc-xin Vero Cell của Sinopharm được chỉ định tiêm phòng cho người từ 18 tuổi trở lên. Lịch tiêm gồm 2 mũi (mũi 2 cách mũi 1 từ 3 - 4 tuần). Phản ứng sau tiêm chủng được ghi nhận tại các tỉnh, thành phố khác đã sử dụng hầu hết là nhẹ đến trung bình và tồn tại trong thời gian ngắn.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Long Khánh thông tin và đề nghị người dân thành phố Long Khánh hãy tiêm vắc-xin  ngừa COVID-19 sớm nhất với bất kỳ loại vắc-xin nào có sẵn được thành phố triển khai tiêm để bảo vệ mình, bảo vệ người thân, gia đình, bảo vệ cộng đồng trước đại dịch COVID-19, tiến tới sớm miễn dịch trong cộng đồng để tham gia sản xuất, khôi phục phát triển kinh tế.

 

BAN TUYÊN GIÁO THÀNH ỦY

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​