Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Thành phố Long Khánh triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc-xin toàn dân

 

​           

            Thực hiện mục tiêu miễn dịch cộng đồng, sớm đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường mới, tiến tới khôi phục sản xuất, phát triển kinh tế, đảm bảo cuộc sống người dân; cùng với toàn tỉnh Đồng Nai, thành phố Long Khánh đã và đang đẩy mạnh tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19 cho người dân trên địa bàn. Từ ngày 08/9 đến 11/9 này, TP. Long Khánh triển khai Chiến dịch tiêm chủng khoảng 30.000 liều vắc-xin Vero Cell do Sinopharm sản xuất, theo phân bổ của Sở Y tế tỉnh.

          Hiểu rõ về lợi ích, hiệu quả của vắc-xin đối với sức khỏe, giúp phòng ngừa Covid-19 tốt hơn; trước chiến dịch, hai doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn thành phố đã triển khai tiêm Vắc-xin Sinopharm, đó là Cửa hàng tự chọn Xuân An (phường Xuân An) và cơ sở nước chấm Hoa Sen (phường Suối Tre).


XEP HANG CHO DEN LUOT - WEB.png
Lực lượng dân quân và nhân viên cửa hàng xếp hàng chờ đến lượt tiêm vắc xin

          Ghi nhận tại Cửa hàng Tự chọn Xuân An, ngay từ sớm, 80 người gồm quản lý, nhân viên cửa hàng và lực lượng dân quân của Ban Chỉ huy quân sự thành phố đã tề tựu đông đủ để chờ được tiêm Vắcxin ngừa Covid-19.


Chị Kiều QL CSTC XUAN AN - web.png
Chị Nguyễn Thị Kiều - Quản lý Cửa hàng tự chọn Xuân An
được tiêm ngừa vắc xin tại cơ sở


          Chị Nguyễn Thị Kiều - Quản lý Cửa hàng tự chọn Xuân An (phường Xuân An) cho biết: “Cửa hàng chúng tôi là cửa hàng cung cấp các mặt hàng thiết yếu, hiện vẫn đang hoạt động theo quy định. Cửa hàng hiện có 40 nhân viên đang làm việc, hàng ngày tiếp xúc với nhiều người. Vì vậy khi thành phố có chiến dịch tiêm vắc-xin Sinopharm, chúng tôi đã đề nghị được tiêm trước chiến dịch, với mong muốn đảm bảo sức khỏe cho anh chị em yên tâm làm việc, có miễn dịch sớm cộng đồng”.

          Vắc-xin tốt nhất là vắc-xin đã được cấp phép lưu hành và đến sớm nhất, kịp thời nhất” trong lúc chúng ta đang rất cần vắc-xin để ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. Lợi ích của việc tiêm vắc-xin Covid-19“khi đã tiêm vắc-xin COVID-19 thì giảm nguy cơ nhim bệnh, nếu đã nhiễm bệnh thì không bị bệnh nặng, nếu đã có bệnh nặng thì khả năng gây tử vong là rất thấp, kể cả đối với biến thể Delta...”.


Chị Liên CS XUAN AN - WEB.png
Chị Đặng Thị Kim Liên - Kế toán Cửa hàng tự chọn Xuân An​
 được nhân viên y tế tiêm ngừa vắc xin phòng Covid-19


          Chị Đặng Thị Kim Liên - Kế toán Cửa hàng tự chọn Xuân An cho biết:“Hôm nay, được thành phố Long Khánh và cửa hàng tổ chức cho tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 thì tôi rất phấn khởi. Tôi nghĩ vắc-xin loại nào cũng tốt, hiệu quả vì đã được kiểm định trước khi lưu hành, vắc-xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất, không nên lựa chọn vắc xin”.

          Tại cơ sở nước chấm Hoa Sen (khu phố Núi Tung, phường Suối Tre) mặc dù tạm ngưng sản xuất mấy ngày qua, nhưng anh em công nhân luôn hướng về phân xưởng để được làm việc. Khi có thông tin phân bổ Vắc-xin Sinopharm cho đơn vị, chủ cơ sở nước chấm Hoa Sen - ông Lê Cao Trực đã không ngần ngại, thống nhất, sắp xếp tiêm ngay cho công nhân lao động tại cơ sở mình.

          Ông Lê Cao Thăng nói: “Khi nghe thông tin thành phố được phân bổ vắc xin này về, mình đã đề xuất UBND thành phố cho toàn bộ nhân viên cơ sở Hoa Sen được chích vắc xin Sinopharm để tăng miễn dịch, có thể được đi làm, để cơ sở sớm ổn định sản xuất.  Được sự quan tâm của địa phương, các cấp lãnh đạo, hôm nay cơ sở mình được TTYT thành phố hỗ trợ xuống chích tận nơi. Đây là điều khích lệ đối với cơ sở mìn. Có thể sớm ổn định đi vào sản xuất và đời sống của các bạn cũng ổn định. Mình thấy một điều rõ ràng là Vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất, tại vì sẽ giúp chúng ta có thêm kháng thể, mọi người nên sớm chích vắc xin để tạo được miễn dịch cộng đồng, để chúng ta nhanh chóng trở về cuộc sống thường ngày của mình ”.


Chị Hien - CSHS - web.png
Chị Trần Phương Hiền - công nhân lao động cơ sở nước chấm Hoa Sen
phấn khởi vì được tiêm ngừa COVID-19


          Chị Trần Phương Hiền - công nhân lao động cơ sở nước chấm Hoa Sen phấn khởi chia sẻ: “Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp mà được tiêm vắc xin bản thân tôi rất vui mừng. Qua tìm hiểu qua tìm hiểu, tôi biết vắc-xin SINOPHARM đạt tới 80%. Vắc-xin tốt nhất là khi mình được tiêm sớm nhất thì mới phòng bệnh tốt được. Tôi nghĩ cứ tiêm vắc-xin khi đến lượt để bảo vệ cho mình, gia đình và cộng đồng”.

          Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến rất phức tạp, khó dự báo, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng của người dân và ảnh hưởng lớn đến nhiều mặt của đời sống xã hội. Để sớm miễn dịch cộng đồng, giảm chuyển bệnh nặng và giảm tử vong, các chuyên gia hàng đầu về y học khuyến cáo người dân hãy tiêm bất kỳ vắc-xin nào khi đến lượt, vì tất cả vắc-xin đó đã được cấp phép lưu hành và kiểm định chất lượng rất chặt chẽ. Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Long Khánh đề nghị người dân thành phố Long Khánh hãy tiêm vắc-xin  ngừa COVID-19 sớm nhất với bất kỳ loại vắc-xin nào có sẵn.


LLDQ đăng ký tiêm - WEB.png
 Ông Phạm Việt Phương - Chủ tịch UBND thành phố - Phó Trưởng ban
Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 thành phố kiểm tra tại điểm tiêm chủng


          Ông Phạm Việt Phương - Chủ tịch UBND thành phố - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 thành phố Long Khánh cho biết:

          “Để đảm bảo được trở về trạng thái bình thường mới, cuộc sống bình thường mới,không có gì bằng cách chúng ta thực hiện tiêm chủng diện rộng, tiêm chủng hết trong toàn dân.Lãnh đạo tỉnh ủy, UBND, Ban chỉ đạo tỉnh và Bộ Y tế cũng đã cấp đầy đủ thuốc và trong thời gian sắp tới để chúng ta chích vắc xin diện rộng cho toàn thể bà con Long Khánh. Tôi kêu gọi toàn thể nhân dân trên địa bàn, khi mà có lịch mời tiêm chủng, đề nghị bà con tuân thủ đi đúng, tiêm đủ, đảm bảo theo đúng chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của tỉnh, khi chích đủ vắc xin để miễn dịch thì có thể ra ngoài để hòa nhập với cuộc sống mới. Mong rằng bà con tuân thủ việc này và không lựa chọn vắc xin nào. Vắc xin tốt nhất là vắc xin chích sớm nhất. Đề nghị bà con tiếp tục đồng hành trong việc này, tiếp tục tuân thủ giãn cách xã hội, thực hiện nghiêm 5K, hạn chế ra ngoài, trước khi chưa tiêm đủ liều, để đảm bảo bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho người dân trong thời gian sắp tới”.    

          Đến nay, TP. Long Khánh đã triển khai tiêm vắc-xin cho 41.049 người được tiêm. Trong chiến dịch này, TP. Long Khánh triển khai tiêm khoảng 30.000 liều vắc-xin Vero Cell do Sinopharm sản xuất, theo phân bổ của Sở Y tế tỉnh. Để chủ động phòng chống, chung sống an toàn với dịch bệnh Covid-19; mỗi một người dân hãy tiêm vắc-xin ngay khi tới lượt và không nên lựa chọn vắc-xin.....để bảo vệ chính mình, gia đình và bảo vệ cộng đồng trước đại dịch Covid-19, tiến tới sớm miễn dịch cộng đồng, để hướng đến áp dụng chính sách “Công dân Vắc xin”, quay về với cuộc sống bình thường mới.

 

Thanh Thủy - Minh Dũn​g 


Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​