Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Người dân nói gì sau khi được tiêm vaccine Sinopharm?


 

 

Trong những ngày qua, thành phố Long Khánh đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân và người lao động trong các doanh nghiệp. Điều ghi nhận là người dân hứng khởi khi được tiêm vaccine sớm, phòng ngừa dịch bệnh Covid-19. Sau khi tiêm vaccine Vero Cell của Sinopharm thì người tiêm đều mạnh khỏe, không hề bị ảnh hưởng bởi tác dụng phụ.


vero cell.jpg
             Vắc xin Vero Cell do Sinopharm sản xuất

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố Long Khánh đến hết ngày 09/9/2021, tại 61 điểm tiêm trên phạm vi 58 ấp, khu phố thuộc địa bàn thành phố Long Khánh đã triển khai được tiêm được 30.000 liều/30.000 liều vaccin cho người dân tuổi từ 18 đến 64 tuổi.

Tiêm vaccine Vero Cell, sức khỏe bình thường

Trong ngày 08 và 09/9/202, trên địa bàn thành phố Long Khánh đã có hàng chục ngàn người dân đến tiêm vaccine Vero Cell phòng ngừa dịch Covid-19. Đáng nói là, sau khi tiêm vaccine Vero Cell, đa phần người dân đều có ghi nhận tốt về loại vaccine này.

Theo ông Nguyễn Văn Long - Trưởng Khu phố Suối Tre (phường Suối Tre): “Nói chung, tiêm vaccine Vero Cell an toàn, không có xảy ra bất cứ biểu hiện phản ứng nào có hại đến sức khỏe, bà con trong khu phố cũng chưa thấy ai phản ảnh gì.”

Chị Đặng Thị Kiêm Liên - Kế toán Cửa hàng tự chọn Xuân An sau khi tiêm vắc xin chia sẻ: “Hôm nay, được thành phố Long Khánh và cửa hàng tổ chức cho tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 thì tôi rất phấn khởi. Tôi nghĩ vắc-xin loại nào cũng tốt, hiệu quả vì đã được kiểm định trước khi lưu hành, vắc-xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất, không nên lựa chọn vắc xin”.


Hien hs.jpg
   Chị Trần Phương Hiền - công nhân lao động cơ sở nước chấm Hoa Sen được tiêm vắxin

Chị Trần Phương Hiền - công nhân lao động cơ sở nước chấm Hoa Sen sau khi tiêm Vắc xin phấn khởi chia sẻ: “Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp mà được tiêm vắc xin bản thân tôi rất vui mừng. Tôi nghĩ cứ tiêm vắc-xin khi đến lượt để bảo vệ cho mình, gia đình và cộng đồng. Lúc chưa tiêm cũng có chút lo lắng nhưng sau đó bình thường đến nay sức khỏe vẫn ổn định ạ, làm việc bình thường.”

Anh Trần Hồng (Khu phố 1, phường Xuân Bình), hiện đang làm nhiệm vụ gìn giữ vùng xanh của khu phố, cho biết: “Sau khi tiêm vaccine Vero Cell tôi vẫn thấy sức khỏe của mình rất tốt. Không hề thấy các biểu hiện gì khác thường”.

Tương tự, anh Trần Văn Tới (Khu phố 1, phường Bảo Vinh) cũng cho biết, sau khi tiêm anh không hề gặp sự phản ứng nào của cơ thể. Hiện anh vẫn làm việc bình thường.

Ông Trần Văn Dũng - Khu phố Ruộng Lớn - phường Bảo Vinh sau khi được tiêm xong cho biết: “Sau khi tiêm vắc xin mình thấy sức khỏe mình cũng ổn định bình thường, không có gì hết. Nói chung vắc xin nào cũng tốt, tiêm Vắc xin để đảm bảo sức khỏe người dân an toàn, vậy là người dân cũng yên tâm lắm rồi”.

Ông Bùi Quốc Thể-Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh cho biết: “Sau khi tiêm Vắc xin Sinopharm, trên địa bàn thành phố chúng tôi chưa ghi nhận trường hợp nào bị ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như chưa ghi nhận trường hợp bị phản ứng phụ, gây khó khăn đến người tiêm. Theo tôi, cần tiếp tục tuyên truyền để người dân khẩn trương tiêm sớm các loại Vắc xin đã được Bộ Y tế cấp phép.” Đến nay, trên địa bàn thành phố Long Khánh những người sau khi tiêm Vắc xin Sinopharm chưa có phản ứng gì khác biệt xảy ra.


tiem cho dan quan.jpg
      Lực lượng dân quân tiêm vắc xin ngừa Covid-19

          Công dân tại TP Long Khánh tự tin khi đi tiêm vaccine Vero Cell.

Thành phố Long Khánh đang hướng đến chính sách “công dân Vắc xin”. Dự kiến đến 15/9, toàn thành phố sẽ đươc phân bổ thêm 60.000 liều Vắc xin nữa, phấn đấu đạt 100% công dân từ 18 tuổi đến 64 tuổi đều được tiêm Vắc xin mũi 1.

Chị Nguyễn Thị Kiều - Quản lý Cửa hàng tự chọn Xuân An (phường Xuân An) cho biết: “Cửa hàng chúng tôi là cửa hàng cung cấp các mặt hàng thiết yếu, hiện vẫn đang hoạt động theo quy định. Cửa hàng hiện có khoảng 80 nhân viên đang làm việc, hàng ngày tiếp xúc với nhiều người. Vì vậy, khi thành phố có chiến dịch tiêm vắc-xin Sinopharm, chúng tôi đã đề nghị được tiêm trước chiến dịch, với mong muốn đảm bảo sức khỏe cho anh chị em yên tâm làm việc, có miễn dịch sớm cộng đồng”.

Hiểu rõ về lợi ích, hiệu quả của vắc-xin đối với sức khỏe, giúp phòng ngừa Covid-19 tốt hơn; Vắc-xin tốt nhất là vắc-xin đã được cấp phép lưu hành và đến sớm nhất, kịp thời nhất” trong lúc chúng ta đang rất cần Vắc xin để ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. Lợi ích của việc tiêm vắc-xin Covid-19“khi đã tiêm vắc-xin Covid-19 thì giảm nguy cơ nhim bệnh, nếu đã nhiễm bệnh thì không bị bệnh nặng, nếu đã có bệnh nặng thì khả năng gây tử vong là rất thấp, kể cả đối với biến thể Delta...” người dân Long Khánh hăng hái đi tiêm Vắc xin. Ông La Ngọc Minh - Khu phố Ruộng Hời - Phường Bảo Vinh chia sẻ: “Khi mà có lịch tiêm, thì gia đình tôi cũng sốt sắn để mà đi tiêm, để ngừa cho bản thân. Nói chung, có vắc xin sớm nhất thì mình nên tiêm, vắc xin nào cũng tốt cho bản thân, tốt cho cộng đồng”.

Ông Lê Cao Thăng - chủ cơ sở nước chấm Hoa Sen cho biết: “Được sự quan tâm của địa phương, các cấp lãnh đạo, hôm nay cơ sở mình được Trung tâm Y tế thành phố hỗ trợ xuống chích tận nơi. Đây là điều khích lệ đối với cơ sở mình, để có thể sớm ổn định đi vào sản xuất. Mình thấy một điều rõ ràng là Vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất, tại vì sẽ giúp chúng ta có thêm kháng thể, mọi người nên sớm chích vắc xin để tạo được miễn dịch cộng đồng, để chúng ta nhanh chóng trở về cuộc sống thường ngày của mình ”.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến rất phức tạp, khó dự báo, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng của người dân và ảnh hưởng lớn đến nhiều mặt của đời sống xã hội. Để sớm miễn dịch cộng đồng, giảm chuyển bệnh nặng và giảm tử vong, các chuyên gia hàng đầu về y học khuyến cáo người dân hãy tiêm bất kỳ vắc-xin nào khi đến lượt, vì tất cả vắc-xin đó đã được cấp phép lưu hành và kiểm định chất lượng rất chặt chẽ. Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Long Khánh đề nghị người dân thành phố Long Khánh hãy tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 sớm nhất với bất kỳ loại vắc-xin nào có sẵn.

Với sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, lãnh đạo thành phố Long Khánh, triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 toàn dân, đó là một trong những giải pháp, chiến lược hàng đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay. Mỗi một người dân hãy tiêm vắc-xin ngay khi tới lượt và không nên lựa chọn Vắc-xin, để chủ động phòng, chống chung sống an toàn với dịch bệnh; bảo vệ bản thân mình, gia đình và bảo vệ cộng đồng trước đại dịch Covid-19, tiến tới sớm miễn dịch cộng đồng, cùng tham gia sản xuất, khôi phục phát triển kinh tế.

 

 

H.L

 ​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​