Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
​TP.Long Khánh: Nhiều cảm xúc với lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 đặc biệt


 Hòa chung không khí phấn khởi của lễ khai giảng năm học mới; sáng 12/9, gần 30 ngàn học sinh thành phố Long Khánh đã đón lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 đặc biệt - qua sóng truyền hình Đài PTTH Đồng Nai.

 Theo ghi nhận của phóng viên, các học sinh, phụ huynh và thầy giáo, cô giáo của các trường học ở Long Khánh đã có một lễ khai giảng ấn tượng với nhiều cảm xúc trước màn hình tivi, với đầy đủ các nghi thức trang trọng, và nhiều tình cảm của các em học sinh dành cho lễ khai giảng tại nhà.


em nguyen ngoc gia han theo doi khai giang nam hoc moi.jpg
            Em Nguyễn Ngọc Gia Hân - Lớp 5/2 - Trường Tiểu học Kim Đồng​
             theo dõi Lễ khai giảng qua truyền hình


Em Nguyễn Ngọc Gia Hân - Lớp 5/2 - Trường Tiểu học Kim Đồng chia sẻ: Con rất là háo hức cho buổi khai giảng này, khác với mọi năm, các năm trước thì chúng con khai giảng ở trên trường, còn năm nay chúng con khai giảng ở nhà. Các năm trước có phần hội với các trò chơi nhưng năm nay lại không có, con rất sẵn sàng cho năm học mới, con sắp xếp thời gian để học không trùng với các công việc khác của con.  

Nhiều phụ huynh cũng cùng các em dự lễ khai giảng năm học mới. Vì đang trong thời gian giãn cách xã hội, nên phụ huynh có nhiều thời gian theo sát việc học của con hơn, cùng với đó phối hợp với thầy cô để hỗ trợ, hướng dẫn trẻ sử dụng các thiết bị phục vụ cho việc học trực tuyến thật tốt.


hinh hoc sinh phu huynh khai giang nam hoc moi.jpg
       Phụ huynh và các học sinh theo dõi Lễ khai giảng năm học 2021-2022 tại nhà

Chị Đỗ Kim Thoa - phường Xuân An cho biết thêm: 

“Được giáo viên hướng dẫn cho bé quần áo sách vở tươm tất cho bé bước vào năm học mới. Đồng thời, hướng dẫn của nhà trường thì chúng tôi cũng đã chuẩn bị các điều kiện đầy đủ cho cho bé bước vào năm học mới học tốt hơn. Tôi cũng mong làm sao cho dịch bệnh này qua nhanh đi, để các bé được đến trường gặp gỡ thầy cô và bạn bè trên lớp để giúp các bé có buổi học tốt hơn”.

Sau khai giảng, các đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố Long Khánh ổn định tổ chức, thực hiện nghiêm quy chế chuyên môn, tổ chức các hoạt động giáo dục, hình thức dạy học phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và địa phương, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và tiếp tục thực hiện phương châm “Tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học”. Ban giám hiệu các trường xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho thầy cô giáo để tổ chức dạy học trực tuyến.


co le thi phuong thuy truong th kim dong.jpg
          Cô Lê Thị Phương Thủy - Hiệu trưởng trường Tiểu học Kim Đồng​
            theo dõi lễ khai giảng tại văn phòng trường


Cô Lê Thị Phương Thủy - Hiệu trưởng trường Tiểu học Kim Đồng cho biết:  

“Nhà trường phải xây dựng thời khóa biểu phù hợp với từng khối lớp, để không khối lớp nào trùng với khối lớp nào và điều chỉnh chương trình phù hợp ngắn gọn súc tích, đảm bảo thời gian cho học sinh trong thời gian học trực tuyến không dài dòng, nhà trường rà soát lại những học sinh nào có điều kiện tốt thì cứ thế thực hiện, còn học sinh nào điều kiện khó khăn không học trực tuyến được nhà trường sẽ giao bài qua tin nhắn, gọi điện thoại. Sau mỗi 1 ngày tương tác với giáo viên và học sinh như vậy, có sự phản hồi rút kinh nghiệm với hình thức tổ chức để các em có cách học tốt nhất. Đặc biệt, nhà trường có được phần mềm để lưu lại những nội dung học tập của các học sinh sau này làm cơ sở đánh giá thường xuyên cho các em”.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hơn lúc nào hết, năm học mới 2021-2022 đang đối mặt với nhiều khó khăn. Với sự quyết tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, ngành giáo dục thành phố cùng thầy và trò các trường  trên địa bàn thành phố Long Khánh nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung sẽ vượt qua mọi khó khăn hoàn thành nhiệm vụ "kép" vừa chiến thắng dịch Covid-19, vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới.

 

 

                                                                     Thanh Giang

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​