Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
​Giới thiệu tác phậm “Hạnh phúc dịu dàng”

  

Những năm gần đây, các nhà văn trẻ Gia Lai với sự nỗ lực của riêng mình đã tạo dấu ấn riêng biệt trong làng văn. Trương Thị Chung là một trong những cây bút như thế. Những tác phẩm của chị xuất hiện đều đặn trên các báo, tạp chí như minh chứng cho nỗ lực của bản thân. Trương Thị Chung viết khỏe và bền bỉ. Vượt qua những khó khăn và nỗi buồn trong cuộc đời, chị vươn lên như cây kơ-nia giữa đại ngàn cao nguyên bazan. Cách đặt tên tác phẩm của Trương Thị Chung rất dịu dàng, như hình dáng và tâm tính của chị ngoài đời thường vậy. Hạnh phúc dịu dàng là một trong số tác phẩm truyện ngắn như thế.


images3028404_1.jpg
Hạnh phúc dịu dàng với 20 truyện ngắn dày dặn của nhà văn trẻ Trương Thị Chung


Với 20 truyện ngắn dày dặn, “Hạnh phúc dịu dàng” mang đến cho bạn đọc những câu chuyện đan xen nhau giữa miền đất đỏ bazan mà tác giả đang sinh sống với miền biển Quảng Bình nơi chị đã lớn lên. Những giằng co dai dẳng trong cuộc mưu sinh khiến con người thay đổi, nhưng trên tất cả vẫn là tình yêu, vẫn là niềm tin cháy bỏng về tương lai, tin tưởng vào ngày mai hạnh phúc.

         Những tưởng “Hạnh phúc dịu dàng” sẽ nhẹ nhàng như tiêu đề tập truyện, nhưng bắt nhịp vào từng câu chuyện lại càng rõ hơn nỗi đau của những người phụ nữ. Và bằng sự tinh tế trong ngòi bút của mình, Trương Thị Chung vẫn hướng câu chuyện đến những kết thúc mở nhưng đầy niềm tin tươi sáng, dường như đấy là cái bản năng dịu dàng của người phụ nữ, nó hướng đến nhịp điệu chung của toàn bộ tập truyện khiến người đọc dẫu vẫn xót xa cho những nhân vật, nhưng vẫn thấy được niềm hy vọng vào ngày mai, khiến cho cái hạnh phúc dịu dàng sẽ lan vào kết cục những câu chuyện.

Đọc truyện Trương Thị Chung, bạn đọc sẽ cảm nhận rằng chị rất yêu vùng đất mình đang sống, thương yêu con người yếm thế vô cùng, khát vọng nhiều điều to lớn không phải cho riêng mình mà cho những người còn khổ xung quanh mình. Tác giả chia sẻ: “Hạnh phúc dịu dàng” chính là tác phẩm đánh dấu sự trở lại với nghiệp văn sau những dở dang để chăm lo cho tổ ấm nhỏ của mình. Chị hy vọng những tác phẩm được chọn lọc trong tập truyện sẽ mang đến cho bạn đọc những cảm xúc mới mẻ về sức chịu đựng kiên cường của người phụ nữ.

Tập truyện ngắn Hạnh phúc dịu dàng của tác giả Trương Thị Chung được Nhà xuất bản Hồng Đức phát hành năm 2021, hiện có tại Thư viện thuộc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Long Khánh. Xin giới thiệu đến quý bạn đọc./.

 

Hoài Anh

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​