Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Những chuyến xe nghĩa tình Quân - Dân

  

Trước diễn biến phức tạp của tình hình đại dịch Covid-19, trong thời gian qua, cán bộ, chiến sỹ Lực lượng vũ trang (LLVT) thành phố đã luôn chủ động, tích cực và nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch bệnh góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Một trong những việc làm thiết thực và nghĩa cử cao đẹp đã được cán bộ, chiến sỹ LLVT thành phố thực hiện, đó là Những chuyến xe nghĩa tình Quân - Dân”  của Ban CHQS thành phố Long Khánh, làm đẹp thêm hình ảnh tốt đẹp, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng Nhân dân.


ac2bbc709823517d0832.jpg
Ban CHQS thành phố và những chuyến xe nghĩa tình Quân - Dân

Để khắc phục khó khăn (không có xe vận chuyển kịp thời) trong công tác vận chuyển người bệnh sau khi kết thúc thời gian cách ly và khỏi bệnh sau khi điều trị; Ban CHQS thành phố đã chủ động liên hệ với lãnh đạo Bệnh viện cao su Đồng Nai tiếp nhận xe cứu thương của bệnh viện. Sau khi tiếp nhận và được hướng dẫn cách vận hành các trang bị trên xe khi vận chuyển người bệnh; đồng thời, tập huấn công tác phòng dịch khi vận chuyển người dân sau khi hết thời gian cách ly tại các khu cách ly F1 và  đảm bảo an toàn, lãnh đạo đơn vị đã vận động mạnh thường quân ủng hộ thay mới 4 vỏ xe cứu thương.

Sau khi tiếp nhận, đơn vị đã phân công nhiệm vụ và động viên chiến sỹ Dân quân lái xe của đơn vị, đó là đồng chí Phạm Xuân Lâm - Lực lượng dân quân thường trực thực hiện nhiệm vụ. Sau khi được giao nhiệm vụ và hướng dẫn đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, đồng chí Lâm đã luôn nêu cao tinh thình trách nhiệm. Khi được giao nhiệm vụ, đồng chí lên đường ngay. Ngoài việc vận chuyển người dân sau khi hết thời gian cách ly tại các khu cách ly F1, đồng chí Lâm sẵn sàng chở người dân đi cấp cứu.

 Đối với nhiều người, được sự giúp đỡ từ Những chuyến xe nghĩa tình Quân - Dân”   đã rất xúc động trước nghĩa cử của đồng chí Phạm Xuân Lâm nói riêng và sự quan tâm của cấp ủy, chỉ huy đơn vị nói chung đối với nhân dân trong giai đoạn khó khăn. Mỗi lần vận chuyển người dân đi cấp cứu về, lãnh đạo phường, xã, lãnh đạo khu công nghiệp đều gửi thư cảm ơn….đó là nguồn động viên, khích lệ giúp đồng chí Lâm, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Anh kể lại: “Có lần vận chuyển người dân của phường Xuân Trung đi cấp cứu, không có người nhà và nhân viên y tế của phường đi cùng; đồng chí phải trực tiếp đưa người dân vào khoa cấp cứu rồi ngồi chờ và làm thủ tục nhập viện xong mới về; 02 trường hợp tai biến co giật (phường Xuân An, Xuân Tân) đã được chở đi cấp cứu kịp thời nên đã được cứu chữa qua khỏi nguy kịch”.

Sau một thời gian hoạt động, mô hình Những chuyến xe nghĩa tình Quân - Dân”  đã hỗ trợ đưa đón hơn 200 lượt người dân sau cách ly, điều trị và 15 trường hợp đi cấp cứu (tai biến, các trường hợp bệnh nặng) của các phường, xã và tại Khu công nghiệp (công nhân thực hiện 3 tại chỗ) đến Bệnh viên đa khoa khu vực Long Khánh. Không quản đêm khuya, mưa, nắng, chỉ cần có cuộc gọi của người dân, đồng chí Lâm nhanh chóng có mặt hỗ trợ và đưa người bệnh đến bệnh viện cấp cứu, điều trị. Bên cạnh đó, một số trường hợp gặp khó khăn trong việc đi lại sau khi xuất viện, Ban CHQS thành phố hỗ trợ chở người bệnh về nhà miễn phí.

Với việc làm thiết thực, kịp thời Những chuyến xe nghĩa tình Quân - Dân”  đã tạo thành “sợi dây” kết nối bền chặt hơn giữa LLVT thành phố với chính quyền địa phương và các tầng lớp nhân dân. Góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Sao vuông, chiến sỹ Dân quân của LLVT thành phố Long Khánh.

 

 

Đức​ Chiến

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​