Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
​Tăng cường hoạt động tổ COVID cộng đồng trên địa bàn thành phố


          Để thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố; đồng thời, tiến đến xem xét nới lỏng một số xã, phường đủ điều kiện trở lại trạng thái bình thường mới. Trên cơ sở những tổ Covid đã được thành lập; UBND các xã, phường cần quan tâm tăng cường hoạt động của Tổ Covid cộng đồng trên địa bàn thành phố.

          Tổ COVID cộng đồng là cầu nối trực tiếp giữa sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước với Nhân dân, là mô hình thể hiện sâu sắc chủ trương “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”, là “vũ khí” sắc bén hỗ trợ đắc lực cho lực lượng chức năng trong phòng, chống dịch, nhất là khi dịch lây lan mạnh trong cộng đồng.


13f67b4cfb11324f6b00.jpg
Cong_van_so_195.signed.pdfCông văn 195-CV/BDVTU ngày 22/9/2021 của Ban Dân vận Thành ủy

          Tổ COVID cộng đồng thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19, giúp người dân hiểu rõ và thực hiện nghiệm quy định về giãn cách xã hội là trách nhiệm vì sức khỏe của bản thân, của gia đình mình và xã hội nên từng người dân phải tự giác thực hiện.

          Qua hoạt động này, nắm chắc được tình hình Nhân dân, tình hình dịch bệnh, đời sống của Nhân dân, công nhân lao động, những khó khăn cần giúp đỡ về an sinh xã hội, về thu hoạch, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Thông qua đó, để báo cáo kịp thời cấp ủy, chính quyền địa phương hoặc chủ động bàn bạc tháo gỡ giải quyết ngay từ địa bàn dân cư.

          Tổ COVID cộng đồng do UBND xã, phường ban hành Quyết định thành lập, có số lượng từ 02-03 người, thành phần là cán bộ ấp, khu phố, tổ dân phố, Ban công tác Mặt trận và các đoàn thể, đặc biệt là có sự tham gia của một số người dân có sức khỏe, uy tín, nhiệt tình, tâm huyết tại khu dân cư và trên tinh thần tự nguyện. Mỗi Tổ phụ trách từ 30-50 hộ gia đình và có phân công danh sách hộ gia đình cụ thể.

          Nhiệm vụ của Tổ COVID cộng đồng: Hàng ngày, các thành viên trong Tổ COVID cộng đồng sẽ “đi từng ngõ, gõ của từng nhà, rà từng người” để thực hiện các nhiệm vụ sau:

          Thông tin, tuyên truyền nhanh về những chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về phòng chống dịch bệnh; vận động, nhắc nhở nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế). Yêu cầu và hướng dẫn người dân tự theo dõi sức khỏe, tự đo thân nhiệt hằng ngày cho các thành viên trong hộ gia đình. Cung cấp số điện thoại và yêu cầu người dân chủ động khai báo y tế ngay khi bản thân hoặc người trong gia đình có biểu hiện nghi ngờ mắc COVID19; thông báo Nhân dân tham gia test nhanh, tiêm vắc xin phòng COVID-19.

          Theo dõi, giám sát, phát hiện và báo cáo ngay cho chính quyền địa phương và y tế xã, phường kịp thời (như gọi điện thoại, Zalo) những trường hợp nghi mắc COVID-19 phát hiện được tại các hộ gia đình như: sốt, ho, đau họng, cảm cúm, ốm mệt, viêm đường hô hấp,...để tổ chức cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm kịp thời. Đồng thời, phát hiện, báo cáo các cấp có thẩm quyền những trường hợp không tự giác khai báo y tế; không chấp hành thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; đi từ vùng dịch về; nhập cảnh trái phép.

          Giúp chính quyền và cơ quan y tế truy vết các trường hợp F1, F2 khi có ca dương tính trên địa bàn phụ trách; phối hợp và hỗ trợ công tác xét nghiệm đảm bảo phòng dịch và chính xác các đối tượng phải lấy mẫu.

          Nắm bắt và phản ánh kịp thời những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của Nhân dân cho địa phương; vận động, hỗ trợ đời sống Nhân dân, đảm bảo lương thực, thực phẩm, các đồ dùng thiết yếu cho Nhân dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội; hướng dẫn các hộ gia đình và chủ động tổ chức việc thu hoạch, bán sản phẩm giúp gia đình không có lao động hoặc bị cách ly tại nhà, cách ly tập trung. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Ban Chỉ đạo cấp xã, phường phân công.

 

 

Danh Lộc trích dẫn

 ​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​