Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
​Hưởng ứng "Ngày Quốc tế người cao tuổi 01/10" và thực hiện "Tháng hành động vì người cao tuổi"


          Để khẳng định vai trò, vị thế của người cao tuổi Việt Nam, những năm qua Đảng và Nhà nước ta luôn trân trọng và tự hào về các thế hệ người cao tuổi, lớp người tiêu biểu cho phẩm chất cao đẹp của dân tộc; có công sinh thành, nuôi dưỡng và giáo dục các thế hệ nối tiếp; là nhân chứng lịch sử và có nhiều đóng góp to lớn trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước, cũng như trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nêu gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

          Trong thời gian qua, Ban đại diện Hội người cao tuổi thành phố Long Khánh phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, cộng đồng và toàn xã hội quan tâm, chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò người cao tuổi. Đồng thời, phát huy truyền thống “Kính lão, trọng thọ”, vận động nguồn lực xã hội chăm lo cho người cao tuổi; nhất là người cao tuổi diện có công, gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, người neo đơn, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc người cao tuổi có tính thiết thực, hiệu quả. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, các cấp Hội người cao tuổi dựa vào tình hình thực tế của địa phương, từng địa bàn dân cư; chủ động phối hợp với các ngành, mặt trận, các đoàn thể địa phương tuyên truyền ý nghĩa của “Tháng hành động vì người cao tuổi”; ngày Quốc tế người cao tuổi 01/10.


d0fe647de4172d497406.jpg
Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

          Để thiết thực kỷ niệm 30 năm "Ngày Quốc tế người cao tuổi 01/10" và "Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam" năm 2021 với chủ đề: “Chung tay chăm sóc người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Long Khánh”.

          Bà Nguyễn Thị Thanh Đào - Trưởng Ban đại diện Người cao tuổi thành phố Long Khánh cho biết: “Năm 2021, do tình hình đại dịch covid-19 diễn biến phức tạp nên việc thực hiện tháng hành động người cao tuổi và kỷ niệm ngày Quốc tế người cao tuổi Việt Nam 1/10. Ban đại diện Hội người cao tuổi thành phố có kế hoạch chỉ đạo hội cơ sở gắn với đợt dịch bệnh này chúng ta tổ chức các  hoạt động  trước mắt  các hoạt động chăm lo cho người cao tuổi, đặc biệt là một số người cao tuổi nghèo, người cao tuổi khó khăn, để tạo mọi điều kiện động viên làm sao cho các cụ hết sức là yên tâm để có đề kháng phòng chống dịch covid-19. Ngoài phần chăm lo Ban đại diện phối hợp Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao thành phố sẽ tổ chức các hoạt động, do tình hình hình dịch bệnh chúng ta không thể tập trung được,  cho nên thực hiện quay hình cán bộ hội cơ sở xây dựng một chương trình để chào mừng ngày quốc tế người cao tuổi 1-10. Công tác chăm lo năm nay so với những năm trước thì những hộ người cao tuổi khó khăn và kể cả hộ người cao tuổi bình thường được chăm lo 100%. Nhìn chung không phải chăm lo một lần mà chăm lo rất là nhiều đợt, do tình hình covid-19 kéo dài ngoài phần quà người cao tuổi phối hợp vận động, thì còn phối hợp Mặt trận, các đoàn thể địa phương tặng quà cho các cụ. Riêng “Tháng hành động người cao tuổi” năm nay so với những năm trước thì thăm cho các người cao tuổi trên 2 tỷ đồng”. 


01d1a1ec2786eed8b797.jpg
Trao tặng quà người cao tuổi trên địa bàn thành phố

          Trong thời gian qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy chính quyền các cấp, được sự phối hợp của các ngành; các cấp Hội từ thành phố đến cơ sở đã làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo cho người cao tuổi. Để tiếp tục phát huy các phong trào thi đua "Tuổi cao - Gương sáng", Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Long Khánh tiếp tục triển khai đến các Hội người cao tuổi cơ sở; phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo đẩy mạnh phong trào thi đua, vận dụng sáng tạo phù hợp tình hình của địa phương, đơn vị trong việc chăm lo cho người cao tuổi; phấn đấu hoàn thành tốt các Nghị quyết đề ra./.

 

                                                                                                          Min​h Huệ 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​