Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
​Phát huy vai trò người cao tuổi trên địa bàn thành phố Long Khánh


Phát huy truyền thống, đạo lý “Kính lão, trọng già”, những năm qua công tác chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò của người cao tuổi được cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể, địa phương quan tâm thực hiện. Người cao tuổi trên địa bàn thành phố Long Khánh được con cháu, gia đình và cộng đồng chăm sóc cả về vật chất và tinh thần, được sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội.

 Hiện thành phố có 15 hội cơ sở, tổng số hội viên người cao tuổi toàn thành phố Long Khánh là 12.368 người. Năm 2021, từ ngân sách địa phương, UBND thành phố trợ cấp cho 668 người cao tuổi từ 60-79 tuổi và 2.485 người từ  80 tuổi trở lên; toàn thành phố có 11.876 người cao tuổi có bảo hiểm đạt trên 96%; các hội viên được khám sức khỏe định kỳ và được lập hồ sơ quản lý sức khỏe theo quy định. Trong các dịp lễ, tết, Hội người cao tuổi các cấp đã tích cực tham mưu cho chính quyền địa phương căn cứ vào tình hình thực tế có kế hoạch vận động, tặng quà, thăm hỏi người cao tuổi khó khăn, cô đơn, cán bộ hội không có chế độ, nhằm động viên tinh thần trong dịp tết Nguyên đán 2021, kết quả tặng 2.294 phần quà với tổng số tiền trên 637 triệu đồng; trong đó, Ban đại diện NCT thành phố tặng 102 phần với số tiền hơn 82 triệu đồng. Thường trực Ban Đại diện tham mưu cho Mặt trận, UBND thành phố tặng quà cho chi hội trưởng mỗi người 500.000 đồng. Hội người cao tuồi cơ sở chủ động phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ cho 1.548 cụ.


IMG_20211001_124206.jpg
Đại diện Hội Người cao tuổi Phú Bình trao tặng quà cho cụ bà trên địa bàn phường

Thực hiện “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam”; Ban Đại diện Người cao tuổi thành phố xây dựng kế hoạch và triển khai đến cấp hội cơ sở tổ chức thực hiện. Năm 2021, do tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài, diễn biến phức tạp nên việc tổ chức giao lưu các hoạt động văn nghệ thể thao không thực hiện; các hoạt động tháng hành động chủ yếu là chăm lo, tặng quà cho người cao tuổi khó khăn nhất là thời điểm dịch bệnh, thực hiện quy định phòng chống dịch, nên thực tế cuộc sống hàng ngày gặp khó khăn, Hội người cao tuổi cơ sở tập trung vận động nguồn lực tặng quà cho người cao tuổi để góp phần giải quyết khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội. Cấp hội cơ sở vận động tặng quà cho 6.741 người cao tuổi khó khăn, cô đơn. Các hoạt động chăm sóc thường xuyên được các cấp Hội thực hiện chu đáo như: tổ chức thăm viếng người cao tuổi qua đời; vận động giúp đỡ các gia đình neo đơn, khó khăn; tổ chức thăm hỏi khi ốm đau; tham quan du lịch; phối hợp khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi tại các Trạm y tế, với tổng số tiền hơn 3 tỷ 180 triệu đồng.

Trong công tác phát triển kinh tế gia đình, người cao tuổi luôn phát huy gương mẫu, toàn thành phố có 2.810 người cao tuổi tham gia làm kinh tế, có 145 người cao tuổi là chủ trang trại, chủ doanh nghiệp và 358 người cao tuổi làm kinh tế giỏi. Từ nguồn quỹ hội, giúp trên 500 người cao tuổi  làm kinh tế, buôn bán, làm vườn, chăn nuôi với số tiền trên 5 tỷ đồng.

Trong công tác khuyến học, khuyến tài, toàn thành phố có gần 4000 người cao tuổi tham gia, phối hợp vận động quỹ khuyến học để tặng cho các cháu học sinh nghèo, đặc biệt là mô hình nuôi heo đất của người cao tuổi tại gia đình để hỗ trợ cho con cháu trong học tập.


d6dcf2f3f43802665b29.jpg
Trao quà cho người cao tuổi trong đợt dịch COVID-19 bùng phát 

Với tinh thần “tuổi già nhưng chí không già”, hiện nay, lớp lớp người cao tuổi trong toàn thành phố luôn phát huy vai trò trên mọi lĩnh vực, hoạt động, hiến kế, hiến công xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Thực tế đã chứng minh, dù ở đâu hay làm bất cứ công việc nào, phong trào gì chỉ cần có người cao tuổi đứng ra hướng dẫn, chỉ bảo thì việc đó sẽ thành công, như trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền, người cao tuổi tham gia bằng cách đóng góp ý kiến với cấp ủy, chính quyền trên tinh thần thẳng thắn, đoàn kết và xây dựng nhằm làm cho bộ máy lãnh đạo của Đảng, chính quyền thật sự trong sạch, vững mạnh. Người cao tuổi tích cực phát huy tốt vai trò người cao tuổi gương mẫu thực hiện các chủ trương, nghị quyết của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước tại nơi cư trú; tham gia các kỳ tiếp xúc cử tri đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, ở khu dân cư do Mặt trận, chính quyền tổ chức; người cao tuổi tham gia đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, đóng góp xây dựng lực lượng công an địa phương, tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh và giữ gìn an ninh, trật tự tại địa bàn dân cư gắn với phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”, người cao tuổi tích cực ra quân ngày hội “toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, vận động con, cháu chấp hành pháp luật, không vi phạm tệ nạn xã hội. Có 732 người cao tuổi tham gia công tác cấp ủy, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể; tích cực tham gia công tác xã hội, như bí thư chi bộ, trưởng khu phố, ấp, tham gia ban thanh tra nhân dân và có 1.017 người cao tuổi tham gia phòng chống tội phạm ở các tổ an ninh, tổ hòa giải và tham gia phòng chống tội phạm tại các địa bàn dân cư..v.v…hòa giải 83 cuộc, cảm hóa giáo dục 14 người và cung cấp 192 nguồn tin có giá trị cho chính quyền và công an địa phương.

Với những nỗ lực của cán bộ, hội viên người cao tuổi trên toàn thành phố Long Khánh. Nhiều năm liền Ban đại diện Người cao tuổi thành phố Long Khánh là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh, được các cấp khen thưởng.

 

 

Minh Huệ

 

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​