Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
TP. Long Khánh: người dân phấn khởi đi tiêm vắc xin ngừa Covid 19


        

Cùng với các phường, xã trên địa bàn thành phố, sáng 01/10, phường Xuân Trung đã tổ chức 05 điểm tiêm vắc xin ngừa Covid 19 cho người dân từ 18 đến 64 tuổi trên địa bàn phường. trong đó, ưu tiên Công nhân đang thực hiện phương án “03 tại chỗ” của các công ty, doanh nghiệp trong 02 khu công nghiệp chưa được tiêm vắc xin phòng COVID- 19; Công nhân làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp (không thực hiện phương án “03 tại chỗ”) đang sinh sống trên địa bàn thành phố Long Khánh; Công nhân xây dựng đang làm việc tại các công trình trọng điểm trên địa bàn thành phố Long Khánh; Tài xế, phụ xế, shipper giao hàng, tiểu thương buôn bán tại các chợ trên địa bàn thành phố Long Khánh...

Ghi nhận tại điểm tiêm khu phố 1, phường Xuân Trung, số lượng người đến tiêm đông; người dân chấp hành tốt việc ngồi chờ đến lượt, không chen lấn và giữ khoảng cách an toàn phòng dịch, an ninh trật tự được đảm bảo. Trong buổi sáng 01/10, đã có 252 người được tiêm vắc xin ngừa Covid 19, trên tổng số 450 liều vắc xin được UBND phường phân bổ cho khu phố 1. Người dân được tiêm cảm thấy phấn khởi và an tâm khi đến lượt được tiêm vắc xin phòng Covid-19.


9abb0d21c4b60de854a7.jpg
Người dân chờ lượt tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Chia sẻ với phóng viên, ông Võ Văn Tỉnh khu phố 1, phường Xuân Trung vừa hoàn thành việc chích vắc xin mũi 1, bày tỏ: “Tôi cũng cảm ơn Chính Phủ kế đến là chính quyền của tỉnh Đồng Nai và chính quyền thành phố LK với lại chính quyền phường xuân trung. Với sự nỗ lực của các vị đem nguồn vắc-xin về địa phương; chăm lo cho đời sống của nhân dân, chặn đứng nguồn dịch. Trong đấy đa số là công nhân tài xế tiểu thương buôn bán, thành thử Chính phủ quan tâm rất chính xác. Tương lai tới đây tôi mong Chính phủ thêm nguồn vắc xin tại vì nhân dân cũng đang trông chờ rất nhiều”.  

Ông Nguyễn Văn Thiệp cùng khu phố 1, phường Xuân Trung nói: “Hôm nay tôi được đi chích ngừa với bà con ở đây thì rất là cảm kích nhà nước quan tâm; bà con rất vui vẻ.”

Theo trạm y tế phường Xuân Trung, đây là đợt tiêm thứ 11 với tổng số liều được thành phố phân bổ hơn 1.700 liều. Thời gian dự kiến tiêm trong hai ngày 01 và 02/10. Phường được bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh hỗ trợ 04 đội tiêm và 01 đội tiêm là bác sỹ nhân viên trạm y tế phường. Với phương châm “tiêm đến đâu an toàn tới đó”, các nhân viên y tế, lực lượng phục vụ công tác tiêm phòng đã làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, hết công suất để người dân giảm thời gian chờ đợi. 


a144857c4ceb85b5dcfa.jpg
Tiêm vắc xin cho người dân phường Xuân Trung


Bác sỹ Trần Thị Kim Ngân - Trưởng trạm y tế phường Xuân Trung cho biết thêm: Phường Xuân Trung được phân bổ 1721 liều tiêm. Về đội tiêm, tổng cộng là 5 đội cho 5 khu phố thì mỗi đội là có ba nhân viên y tế và ba người hỗ trợ nhập liệu. Ngoài ra, còn có bên đoàn thanh niên với quân sự và công an hỗ trợ an ninh và giãn  cách. Tất cả những trang bị thiết bị vật tư y tế cũng như là thuốc cấp cứu, sơ cứu đều được chuẩn bị đầy đủ và rất tốt để phục vụ cho buổi tiêm an toàn và tốt cho bà con ở đây. Buổi tiêm diễn ra từ sáng giờ thì chưa có ghi nhận các phản ứng sau tiêm, hiện tại rất là ổn.”

          Nhìn chung, công tác tổ chức tiêm chủng vắc xin đợt này trên địa bàn thành phố nói chung và phường Xuân Trung nói riêng được chuẩn bị chu đáo về các thiết bị, vật tư y tế, nhân lực thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo công tác tiêm chủng diễn ra an toàn và hiệu quả. Công tác đảm bảo an ninh trật tự và các quy định về phòng dịch được các điểm tiêm thực hiện nghiêm túc. Người dân chấp hành tốt việc chờ xếp hàng và giữ khoảng cách, không tụ tập nói chuyện cũng như chấp hành theo hướng dẫn của các lực lượng làm nhiệm vụ tại các điểm tiêm.

 

 

Hươ​ng Lan

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​