Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
​Thành phố Long Khánh nới lỏng giãn cách và “mở cửa” có kiểm soát

 

 

Sáng 02/10, tại hội trường UBND thành phố Long Khánh, đồng chí Hồ Văn Nam - Tỉnh ủy viên - Bí thư thành ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố đã chủ trì cuộc họp đánh giá tình hình dịch bệnh, hoạt động bình thường mới trên địa bàn thành phố.

Tham dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Bích Thủy - Phó Bí thư Thường trực thành ủy; đồng chí Phạm Việt Phương - Phó Bí thư thành ủy - Chủ tịch UBND thành phố; thành viên BCĐ phòng, chống Covid-19 thành phố; các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND 15 phường, xã.


211002 toan canh hop ban chi dao.jpg
Toàn cảnh cuộc họp đánh giá tình hình dịch bệnh, hoạt động bình thường mới
 trên địa bàn thành phố, ngày 02/10/2021


Theo báo cáo UBND thành phố, đến nay, trên địa bàn thành phố ghi nhận 335 ca mắc bệnh Covid-19; số ca khỏi bệnh 323 ca; đang điều trị 06 ca; số ca tử vong lũy kế là 6. Việc triển khai công tác tiêm chủng vắc-xin; đến ngày 01/10, trên địa bàn thành phố số người tiêm mũi 01 chiếm tỷ lệ 82,92%; số người tiêm đủ 02 mũi chiếm tỷ lệ 11,76%, so với tổng số người từ 18 tuổi trở lên.


211002 phat bieu lanh dap phuong xuan binh.jpg
Lãnh đạo phường Xuân Bình phát biểu ý kiến

Trên địa bàn thành phố có 33 công ty đang hoạt động theo phương án “3 tại chỗ” và 14 công ty tạm ngừng hoạt động tại 02 khu công nghiệp Long Khánh và Suối Tre. Thành phố kịp thời giải quyết cho các trường hợp người lao động tại các doanh nghiệp kết thúc phương án “3 tại chỗ” về địa phương cư trú theo quy định. Đồng thời, phối phối các cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn, hỗ trợ về cấp giấy đi đường cho người lao động làm việc tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố. Các chợ truyền thống và điểm bán hàng thiết yếu tiếp tục hoạt động đáp ứng nhu cầu về lương thực, thực phẩm của nhân dân. Công tác an sinh xã hội, hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động và các đối tượng khó khăn được thực hiện kịp thời đúng đối tượng. Việc quản lý chặt chẽ các cửa ngõ, các địa bàn giáp ranh với các huyện khác đảm bảo thực hiện nghiêm theo Chỉ thị 15/CT-TTg.

Về tiêu chí kiểm soát dịch Covid-19; thành phố Long Khánh trong 07 ngày qua không ghi nhận chùm, chuỗi ca bệnh lây nhiễm mới xuất hiện; không có phường, xã nào ở mức độ nguy cơ rất cao và nguy cơ cao; có 01 phường từ vùng bình thường mới chuyển thành vùng nguy cơ; qua đó, thành phố Long Khánh được đánh giá là vùng bình thường mới và kiểm soát được dịch Covid-19.


211002 phat bieu y kien lanh dao phuong xuan tan.jpg
Lãnh đạo phường Xuân Tân trình bày ý kiến

Tại hội nghị này, qua lấy ý kiến các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố và các phường, xã, đã thống nhất về việc chuyển trạng thái thực hiện các hoạt động và biện pháp áp dụng theo Chỉ thị 19* đối với các phường, xã, từ 00 giờ ngày 03/10. Riêng đối với khu phố Nông Doanh thuộc phường Xuân Tân tiếp tục xem xét khoanh vùng thực hiện giãn cách nơi có ca F0 để kiểm soát chặt phòng chống dịch bệnh.


211002 phat bieu dong chi bi thu thanh uy - truong ban chi dao.jpg
Đ.c Hồ Văn Nam - Bí thư thành ủy - Trưởng BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố 


quyết định nới lỏng việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19* đối với các phường, xã

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, đồng chí Hồ Văn Nam - Bí thư thành ủy - Trưởng BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố lưu ý, tuy BCĐ phòng, chống Covid-19 thành phố đã Quyết định nới lỏng việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19* đối với các phường,xã, nhưng các địa phương vẫn phải tập trung cho công tác phòng, chống dịch cao nhất. Phải quản chặt “vòng ngoài”, các chốt kiểm soát địa bàn giáp ranh với các huyện vẫn phải thực hiện nghiêm việc quản lý người vào địa bàn thành phố; các xã, phường tăng cường quản lý đối với người dân ra vào địa bàn; tuyên truyền nhắc nhở người dân thực hiện nghiệm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tiếp tục thực hiện công tác xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng nơi có nguy cơ, tập trung đông người; tất cả mọi hoạt động phải bảo đảm 5K; tăng cường rà soát công tác tiêm ngừa vắcxin cho người dân theo đúng quy định và đảm bảo công tác hỗ trợ cho người lao động, hộ kinh doanh, doanh nghiệp theo Nghị Định 68, đảm bảo an sinh xã hội, đời sống cho người dân. Đồng thời, tiếp tục thực hiện nghiêm, trách nhiệm hơn, tránh lơ là, chủ quan khi chuyển sang biện pháp áp dụng Chỉ thị 19*; phải hết sức chủ động có phương án cụ thể trong công tác phòng dịch bệnh - hoạt động bình thường mới tại địa phương.

 

 

                                                                   Thanh Giang

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​