Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Ký sự đêm Long Khánh, ngày đầu nới rộng giãn cách

           Một ngày như mọi ngày, nhưng hôm nay không khí rất là lạ; cứ như là một buổi giao thời giữa các mùa trong năm vậy đó.

          Ai ai cũng biết sáng 03/10/2021, toàn thành phố Long Khánh sẽ chuyển trạng thái sang thực hiện Chỉ thị 19*, có nghĩa là mọi người trong nội thành được giao thương, qua lại với nhau, xóa bỏ tất cả những chốt gác tạm thời để người dân thuộc các phường, xã được giao lưu, trao đổi hàng hóa đi lại, nhưng vẫn phải tuân theo nguyên tắc 5K của Bộ Y tế đã ban hành.

          Chắc rằng mọi người dân Long Khánh đều thầm cảm ơn chính quyền địa phương đã rất nỗ lực, quyết tâm phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả. Một thành phố “Xanh” đã hiện hữu. Mọi người ai nấy đều thấy rõ những đóng góp của cá nhân mình trong thời gian qua và thầm nhắc cần phải quyết tâm hơn để thành phố Long Khánh thân yêu của chúng ta mãi xanh như mong đợi của tất cả mọi người.

 
f6c1eae92ee1e7bfbef0.jpg
Đường phố lên đèn nhộn nhịp sau thời gian giãn cách do dịch bệnh Covid-19
 

          Chiều xuống, sau khi chắt lọc nhiều thông tin về ngày đầu nới rộng giãn cách, nhiều người e ngại lo sợ, dịch sẽ bùng lên nếu như người người ồ ạt ra đường nhiều đến như thế này. Nhưng cũng có nhiều người vui, bình thản “có sao đâu, bệnh dịch mà, nơi nào bùng phát bệnh thì ta dập tắt ngay, kinh nghiệm ta đã có, trước hết đó là ý thức tránh nhiệm của mỗi người dân trong khai báo y tế, phòng chống dịch”.

          Do hiếu kỳ, tôi cũng đi dạo một vòng bát phố, những nơi chưa hề quen biết tôi cũng dạo qua để xem “thế thái dân tình” như thế nào, quả là cứ như đêm 30 Tết, nhiếu nhà phá cỗ ăn mừng, thắp hương cầu khẩn trời đất cho mọi tai ương sớm qua mau mà không bao giờ trở lại. Các Shop đều đã mở cửa, mong lấy ngày để mua may bán đắt trong những ngày tới. Các quá ăn khuya do chưa đoán trước tình thế nên thường sợ ế, bán in ít cũng gọi là lấy ngày. Thèm lắm hương vị của món bánh cuốn nóng ở đường Trần Phú, hoặc hẻm nhà thờ Chánh tòa, nhưng đến nơi đều đã đóng cửa vì đã bán hết từ sớm. Len lõi qua các con phố khác, hy vọng sẽ có được món ăn tối hợp khẩu vị cho cả nhà, dừng lại bên quán ven đường Nguyễn Thị Minh Khai tôi bước vào gọi 04 phần miến gà (không có quyền lựa chọn), sau tôi nhiều người nữa xếp hàng để được mua một vài phần. Chủ quan Oanh (Bánh canh, Miến) cho biết: “Đâu biết người ta mua nhiều vậy đâu, nên quán chỉ nấu một ít chỉ để bán lấy ngày, hẹn thực khách hôm sau sẽ phục vụ chu đáo hơn”.


b627e1102518ec46b509.jpg
Hoạt động buôn bán về đêm dần trở lại nhịp sống thường ngày

          Được những món ăn tối, nhưng phải dạo qua nhiều con phố dài trong đêm, cũng để tận mắt chứng kiến ngày đầu nới rộng giãn cách trên địa bàn thành phố Long Khánh, mới thấy hết nỗi mong đợi của người dân, cả những ý thức trách nhiệm của mọi người trong phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua.

          Mong sao, Long Khánh tiếp tục vươn lên trên tầm cao mới, người dân Long Khánh với tấm lòng quả cảm sẽ cùng với quê hương Long Khánh ngày càng bản lĩnh hơn, phát triển bền vững.

 

 

HL​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​