Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Ấm lòng những nghĩa cử cao đẹp trong những ngày dịch Covid 19 bùng phát

 

Trong những ngày qua, khi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 trên địa bàn thành phố Long Khánh; hằng ngày, hằng giờ trên các con đường, ngõ nhỏ hay giữa trung tâm thành phố không khó để bắt gặp nhiều hành động giúp đỡ, sẻ chia đong đầy yêu thương với những người dân gặp khó khăn trong mùa dịch, tạo nên sự lan tỏa tích cực trong xã hội. Đó là những suất cơm, thùng nước, hay những xe rau củ các loại, cửa hàng 0 đồng; vá xe lưu động miễn phí cho người nghèo, người dân; chăm lo vật chất, tinh thần cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người dân trong khu vực phong tỏa và lực lượng làm công tác tuyến đầu phòng chống dịch, góp phần để người dân an tâm, vượt qua khó khăn trong mùa dịch.

Ghi nhận tại phường Xuân Lập, thành phố Long Khánh. Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ phường về việc chung tay với chính quyền địa phương chăm lo cho các hộ khó khăn, đã có rất nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tôn giáo....với nhiều hoạt động ý nghĩa, cùng chung tay với chính quyền địa phương chăm lo, hỗ trợ cho các hộ khó khăn, công nhân các khu nhà trọ,  khu vực bị phong tỏa, các gia đình có trường hợp F0.... Điển hình, Công ty TNHH Phượng Lộc Phát, chuyên nấu suất ăn khu công nghiệp, hằng ngày, cung cấp từ 70 - 100 suất cơm cho lực lượng tuyến đầu tại các phường Xuân Lập, Bàu Sen và Suối Tre, các khu cách ly; hỗ trợ gạo, rau và các nhu yếu phẩm khác cho các hộ khó khăn trên địa bàn, tham gia giải cứu trái cây cho các phường xã không có nguồn tiêu thụ.... Bà Trần Thị Cúc - Giám đốc Công ty TNHH Phượng Lộc Phát còn thường xuyên hỗ trợ các gia đình khó khăn khi có nhu cấu tìm đến với tổng trị giá các phần quà mà đã trao tặng hơn 250 triệu đồng.


Cô Trần Thị Cúc chuẩn bị những suát ăn cho các chốt kiểm soát.JPG
Trần Thị Cúc - Giám đốc Công ty TNHH Phượng Lộc Phát chuẩn bị những suát ăn cho các chốt kiểm soát

Bà Trần Thị Cúc - Giám đốc Công ty TNHH Phượng Lộc Phát cho biết thêm:Tôi đang ở phường Xuân Lập, tôi thấy mùa dịch bệnh này rất là phất tạp, mà tất cả những chiến sỹ, anh em, cán bộ, y tá tuyến đầu rất là vất vả, cực khổ, nên tôi cũng chia sẽ với mọi người; một ngày tôi cũng cung cấp hơn 70 phần cơm trưa cho các chốt Bàu Sen, Xuân Lập, để cho những người ở tuyến đầu chống dịch có một bữa cơm ấm lòng; tôi cũng nấu cơm cho khu cách ly 19/5, chia sẻ với bà con phường của tôi, những người dân lao dộng, khu nhà trọ những phần quà “của ít lòng nhiều” như gạo, rau củ quả... để chia sẽ với địa phương của chúng tôi, bây giờ thì tôi lại tiếp tục phát huy tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, chia sẻ những bữa cơm cho khu cách ly 19/5. Mặc dù cũng còn rất ít, nhưng đó cũng là tấm lòng của mình, chỉ mong sao cơn đại dịch này qua mau để người dân chúng tôi có cuộc sống bình an, có công ăn việc làm ổn định.”

Hay như Vựa trái cây Út Linh - phường Xuân Lập, hằng ngày chị cũng cùng với chính quyền địa phương quan tâm chăm lo các các lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch, lực lượng trực tại các chốt kiểm soát. Trung bình mỗi ngày chị nấu từ 60 - 80 suất ăn, có ngày 120 suất tùy vào số lượng người được đưa đến cách ly tại khu cách ly 19/5. Bên cạnh đó, chị Linh còn hỗ trợ 01 tấn chôm chôm, 500 kg gạo, tổ chức chuyến xe nghĩa tình, trao hàng trăm phần quà, mỗi phần trị giá từ 200 - 250 ngàn đồng cho các hộ khó khăn trên địa bàn...

Bà Trần Thị Hiến - Chủ tịch UBMTTQVN phường Xuân Lập cho biết thêmNgay từ khi dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn cho đến nay, UBMTTQ  phường cũng đã nhận dc rất nhiều sự đóng góp, ủng hộ của các doanh nghiệp, cá nhân trong địa bàn quan tâm hỗ trợ, điển hình như vựa trái cây Út Linh, cty nấu ăn Phượng Lộc Phát; và còn nhiều cá nhân khác đã cùng chung tay với chính quyền địa phương chăm lo cho các hộ nghèo, khó khăn, các khu cách ly, phong tỏa, công nhân các khu nhà trọ…,nấu các suất ăn ngày và đêm cho lực lượng trực tại các chốt…. Tính đến nay, phường đã trao 14 tấn gạo, 2239 phần quà, 45 tấn rau củ các loại và 2 tấn trái cây cho các đối tượng nói trên, tổng trị giá hơn 6 tỷ đồng. Trong thời gian tới, UBMTTQ phường tiếp tục mong nhận được sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, các cơ sở tôn giáo trên địa bàn cùng chung tay với chính quyền địa phương, chăm lo cho các hộ khó khăn, giúp họ phần nào an tâm, ổn định cuộc sống”.


anh Hồ Văn Hải vá xe miễn phí cho người dân.JPG
​Anh Hồ Văn Hải vá xe miễn phí cho người dân

Thực tế cho thấy, từ khi dịch bệnh bùng phát, người dân Xuân Lập nói riêng và Nhân dân Long Khánh nói chung luôn san sẻ, đùm bọc nhau, giúp đỡ nhau rất nhiều. Trong số đó, thì phải kể đến các mạnh thường quân, những gương điển hình chung tay, góp sức cùng chính quyền địa phương trong công tác chăm lo cho các gia đình khó khăn. Ngoài những hoạt động thiện nguyện kể trên, thì những hành động thiết thư như: hỗ trợ những thùng nước uống, con gà hay những nhánh chuối, những suất ăn sáng...do người dân hỗ trợ cho lực lượng trực tại các chốt kiểm soát trên địa bàn, rồi vá xe miễn phí cho người dân khi có nhu cầu trong những ngày dịch Covid-19. Đó là những tình cảm sâu sắc, trân quý của những người dân, với mong muốn góp một phần công sức của mình cùng với chính quyền địa phương làm tốt công tác phòng, chống dịch. Hiện nay, thành phố Long Khánh đã chuyển sang trạng thái bình thường mới, một số hoạt động được trở lại. Tuy nhiên, người dân cũng không nên chủ quan, lơ là; mà cần tiếp tục thực hiện nghiêm quy định trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Thông điệp 5K....để thành phố Long Khánh an toàn giữ vững “vùng xanh”, sớm ổn định phát triển kinh tế - xã hội, để nhịp sống của thành phố lại nhộn nhịp như khi trước dịch.

 

 

Anh Sang

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​