Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Kết quả xây dựng và nhân rộng những mô hình mới, cách làm hay trong thực hiện nhiệm vụ công tác Mặt trận năm 2021

  

 

Năm 2021, mặc dù ảnh hưởng đại dịch Covid-19, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục đổi mới, nội dung, phương thức hoạt động, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; thường xuyên đi địa bàn, gần dân, sát dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, hội viên và nhân dân để kịp thời phản ánh lên các cấp có thẩm quyền giải quyết từ đó tạo thêm niềm tin, uy tín của nhân dân đối với Mặt trận, nhân dân ngày càng tin tưởng, ủng hộ các phong trào, chương trình do Mặt trận chủ trì, phát động.

Từ phong trào phát động thi đua đã và đang có nhiều mô, cách làm hay đem lại hiệu quả thiết thực trong đời sống xã hội.

         * Điển hình như phường Xuân Lập với mô hình “Văn hóa trong Tang lễ”, gồm 02 tổ thuộc 02 khu phố với 16 thành viên thành viên; các thành viên thường xuyên đến Chùa, Nhà thờ thăm hỏi, giao lưu mạn đàm chủ đề “Không rãi vàng mã trong việc tang”, góp sức xây dựng phường Xuân lập “Văn minh-hiện đại”; hiệu quả việc rãi vàng mã trong việc tang đã giảm đến 90% so với các năm trước đây. Mô hình “Nối vòng tay lớn phòng, chống dịch Covid-19” phường Xuân Lập: Với 02 tổ tại 02 khu phố với 19 thành viên; vận động mạnh thường quân hỗ trợ lực lượng phòng, chống dịch Covid-19, hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ bảo trợ xã hội, hộ khó khăn, hộ lao động mất việc làm, hộ ở phòng trọ do bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 với số tiền mặt 160.300.000 đồng; trao tặng nhu yếu phẩm như: gạo, thịt heo, gà; rau, củ, quả, trái cây 2.539 phần quà an sinh hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, hộ đặc biệt khó khăn, hộ ở các khu nhà trọ với tổng trị giá trên 2.425.700.000 đồng; vận động nấu cơm cho các chốt, tuyến đầu phòng chống dịch, khu cách ly tập trung có 17.250 suất ăn với tổng số tiền 345.000.000 đồng. Vận động các mạnh thường quân thăm và tặng nhiều phần quà động viên cho các lực lượng trực chốt; hỗ trợ cho 14 người từ TP.HCM về quê.


688ac86ddea117ff4eb0.jpg
Người dân 
phường Xuân Lập ​nhận các phần gạo hỗ trợ an sinh

* Cách làm hay trong hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Bàu Trâm tham gia xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu, đã thi công xong 6 tuyến đường bê tông với chiều dài 2.354m, tổng kinh phí thực hiện 2.548.152.000 đồng nhân dân đóng góp 1.145,626,348 đồng. Từ các hoạt động trên góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt các tiêu chí của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

* Tại phường Bảo Vinh trong đợt dịch covid-19 đã thành lập mô hình Đi chợ giúp dân”, Mô hình nhằm giải quyết được nhu cầu mua những nhu yếu phẩm của người dân trong những ngày giãn cách xã hội, để người dân yên tâm chấp hành nghiêm chỉnh “Ai ở đâu ở yên đó”, các thành viên phân công nhau đi chợ giúp người dân mỗi tuần 2 lần. Kết quả: đã nhận đi chợ giúp cho 05 khu cách ly y tế trên 185 hộ.

* Mô hình “Rau củ 0 đồng” phường Xuân Tân; trong đợt giãn cách, Ban điều hành mô hình đã phát 11,7tấn rau củ và 2.500 trứng gà, tổng kinh phí 97 triệu đồng, nguồn rau củ là mạnh thường quân trực tiếp hỗ trợ; hỗ trợ cho 4.650 lượt người dân trên địa bàn.

* Tại phường Xuân Thanh, mô hình “Chăm lo thiết thực hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn”, được thành lập từ năm 2017 với 04 thành viên. Hàng năm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường vận động các mạnh thường quân hàng tháng nhận đỡ đầu hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ thoát nghèo, thoát cận nghèo 500.000đ/tháng nhằm giúp cho họ ổn định cuộc sống với số tiền khoảng từ 25 đến 30 triệu đồng. Mô hình Quỹ “Tấm lòng vàng” khu phố 2, gồm 07 thành viên. Khi người dân có khó khăn và khó khăn đột xuất đều đươc hỗ trợ, đến nay, đã vận động được 55.000.000 đồng, trao tặng cho 28 đối tượng.


210921 ávxcv.jpg
Mô hình “Tiết kiệm nuôi heo đất - san sẻ yêu thương”​ xã Bảo Quang


* Tại xã Bảo Quang là một trong đơn vị đang có nhiều mô hình thiết thực đem lại hiệu quả, điển hình như: mô hình “Tiết kiệm nuôi heo đất - san sẻ yêu thương”; Ban điều hành đã trao nhiều phần quà cho thành viên; thăm thành viên, gia đình thành viên mô hình ốm đau, qua đời, với tổng số tiền 15.460.000 đồng. Thông qua hoạt động đã đem lại niềm vui, tăng thêm tình cảm đoàn kết, sự chia sẻ yêu thương giữa các thành viên trong tổ, đồng thời động viên khích lệ tinh thần các thành viên nỗ lực cố gắng hơn trong công tác và gắn bó hơn với công tác Mặt trận xã nhà. Đến nay, quỹ 40.076.000 đồng. Mô hình “Cộng đồng các dân tộc thiểu số tiếp sức các em đến trường” từ nguồn quỹ từ các thành viên đóng góp với tổng số tiền gần 60 triệu đồng, Ban điều hành Mô hình đã trao tặng sách giáo khoa, xe đạp, tặng 17 thẻ bảo hiểm y tế cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổng trị giá gần 12 triệu đồng.  Hay như mô hình “Huy động sự chung tay của cộng đồng chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo” xã Bảo Quang, vận động Quỹ “Vì người nghèo” 265,5 triệu đồng; đã trao tặng 1.015 phần quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu và tiền mặt, tổng trị giá 378 triệu đồng; trao 03 căn nhà tình thương cho hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, với tổng kinh phí 184,5 triệu đồng trích Quỹ “Vì người nghèo” ; chi hỗ trợ chữa bệnh cho 15 trường hợp; trao học bổng cho học sinh khó khăn; trao thẻ BHYT; vận động Chùa Quảng Hạnh hỗ trợ cho hộ khó khăn, trị giá 13,2 triệu đồng. 


Chùa Huyền Trang tặng 100 phần quà và tiền mặt cho các hộ bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19.jpg
Chùa Huyền Trang tặng 100 phần quà và tiền mặt cho các hộ bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19


Tổ chức phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” xã năm 2021, đến nay được số tiền 140 triệu đồng. Đối với Mô hình “Các tôn giáo đồng hành cùng công tác khuyến học, khuyến tài hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn”, đã trao tặng nhiều tập, sách,  xe đạp, 56 thẻ bảo hiểm y tế cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ các trường hợp khó khăn đột xuất bị bệnh hiểm nghèo. Tổng trị giá gần 46 triệu đồng. Đến nay, Mô hình đã nhận được sự ủng hộ, đóng góp của các tổ chức tôn giáo, các thành viên và các mạnh thường quân tổng số tiền 94.104.000 đồng. Song song với các mô hình chăm lo hỗ trợ vật chất giúp nhau trong cuộc sống thì nhiều mô hình trong lao động sản xuất; bảo vệ an ninh trật tự  đang được phát huy hiệu quả như: Mô hình về bảo vệ môi trường xã Bảo Quang, hiện nay có 8 Mô hình: “Tổ tự quản bảo vệ môi trường gắn với tuyến đường kiểu mẫu”; “Tổ tự quản bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu”; “Khu dân cư bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; Mô hình“Giáo xứ Bảo Quang và nhân dân Tổ 4 ấp 18 Gia Đình và Tổ 6 ấp Ruộng Tre tham gia bảo vệ môi trường và xây dựng tuyến đường kiểu mẫu”; “Nhân dân ấp Bàu Cối và Phật tử Chùa Huyền Trang tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu”; góp phần tạo cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch đẹp. Các mô hình về đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn như: Mô hình “Tiếng kẻng đoàn kết và giữ gìn an ninh trật tự”; “Tuyến đường tự quản về an toàn giao thông”; “Khu dân cư đảm bảo trật tự an toàn giao thông”; “Tổ nắm bắt dư luận xã hội và tuyên truyền pháp luật ở cộng đồng dân cư”; Mô hình “Khu dân cư văn minh, an toàn” liên tổ. Thông qua các Mô hình nhằm cộng đồng trách nhiệm, xây dựng khu dân cư ngày càng văn minh, an toàn, phấn đấu xây dựng xã Bảo Quang đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, Khu dân cư kiểu mẫu ấp Bàu Cối theo kế hoạch đề ra vào cuối năm 2021.


11210730 a.jpg
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Long Khánh trao áo mưa nghĩa tình


 Đối với Ủy ban Mặt trận thành phố Long Khánh cùng phối hợp thực hiện  chương trình “Trao bữa ăn khuya” cho lực lượng đứng chốt kiểm soát Covid-19 trên địa bàn thành phố Long Khánh, trong đợt dịch covid-19 vận động các Mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí nấu 12.922 suất ăn khuya. Hàng đêm gửi đến tận 80 chốt trực trên địa bàn thành phố tổng trị giá: 387.660.000 đồng cho lực lượng bảo bệ chốt kiểm soát Covid-19 trên địa bàn. Ngoài ra, xã Bình Lộc vận động nhà mạnh thường quân hỗ trợ cơm trưa, chiều, tối cho lực lượng tuyến đầu trực các chốt kiểm soát dịch trong suốt thời gian thành lập chốt được hơn 9.000 suất, với số tiền 225.200.000 đồng. Các cơ sở Tôn giáo; đơn vị Quân sự đã hỗ trợ nhiều suất ăn, tặng quà các nhu yếu phẩm cho bà con trong đợt bị ảnh hưởng bởi dịch covid -19; những việc làm ý nghĩa và thiết thực.  


908f1fb77d04b55aec15.jpg
Hỗ trợ Smart phone phục vụ học tập​ online của học sinh

Nhằm giúp cho cac 1em học sinh có hoàn cảnh có khăn cần được hỗ trợ thiết bị học tập thông qua hình thức học Online; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã ra lời kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Kết quả đã trao 1.050 thiết bị học cho trực tuyến cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố với số tiền 1.438.500.000 đồng.


21f199f70444cc1a9555.jpg
Trao 1.050 thiết bị học cho trực tuyến cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố ​

          Có thể thấy, từ những mô hình mới, cách làm hay trong thời gian qua của các cấp, các ngành; Mặt trận từ Thành phố đến cơ sở đã mang lại hiệu quả thiết thực trong đời sống xã hội, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền địa phương trong việc chăm lo kịp thời cho các đối tượng khó khăn, cũng như cùng chung tay góp sức trong công tác phòng chống dịch Covid-19; xây dựng Long Khánh hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2021./.

 

 

 ​Minh Huệ 

 

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​