Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Thành phố Long Khánh sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

 

Thực hiện kế hoạch cho học sinh trở lại trường, TP. Long Khánh chọn trường THPT Long Khánh cho học sinh học trực tiếp tại trường. Mọi công tác chuẩn bị đã được nhà trường chuẩn bị chu đáo, hoàn tất, sẵn sàng đón học sinh từ ngày 22/11.

Theo lãnh đạo nhà trường, trước mắt ưu tiên chọn học sinh khối 12 đi học trực tiếp với tổng số 12 lớp. Để đảm bảo các công tác phòng, chống dịch khi các em học sinh trở trường lớp, nhà trường đã xây dựng phương án bố trí các lớp học giãn cách; bố trí phòng cách ly, khu vực nhà vệ sinh riêng cho phòng cách ly. Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn và lắp đặt thêm các bồn rửa tay trong khuôn viên sân trường. Việc phun thuốc khử khuẩn toàn trường đã hoàn thành, sẵn sàng đón học sinh. 

Thầy Nguyễn Đình Thiện, Hiệu trưởng trường THPT Long Khánh cho biết thêm: “Về cơ sở vật chất là thực hiện việc này cũng tương đối thuận lợi, tương đối đầy đủ. Là công việc mà thực hiện 5K, quét mã QR, đo thân nhiệt và rửa tay khử khuẩn và đeo khẩu trang dứt khoát phải được thực hiện nghiêm ngặt. Cuối cùng là trong quá trình học và tham gia như vậy chúng tôi còn tuyên truyền chính cho các em học sinh phải làm tốt hơn nữa về vấn đề phòng chống dịch, thực hiện tốt trước hết phải giữ an toàn và sức khỏe cho chính mình và cho gia đình và cho cộng đồng.”


211120 THAY HIEU TRUONG DI KT PHONG CACH LY .jpg
Hiệu trưởng trường THPT Long Khánh kiểm tra khu vực đặt dung dịch sát khuẩn
phòng dịch bệnh COvid-19


Việc được đến trường học trực tiếp là thông tin vui nhưng cũng còn những lo lắng đối với cả giáo viên, phụ huynh và các em học sinh, khi dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Em Lê Quang Duy, học sinh lớp 12C1 trường THPT Long Khánh chia sẻ: “Khi biết tin được đi học trở lại em rất là háo hức vì cũng lâu rồi em chưa được gặp thầy cô, bạn bè và mái trường thân yêu.  Tuy nhiên cũng lo lắng trong Long Khánh có nhiều ca nhiễm. Theo em học trực tiếp thì có nhiều thuận lợi hơn là được tương tác trực tiếp với giáo viên. Giáo viên hỏi thì em có thể giơ tay phát biểu hoặc là nói trực tiếp luôn. Còn so với học online khá bất tiện chỗ là nhiều khi đường truyền yếu nên học  không hiệu quả lắm. Những bạn học qua máy tính thì đỡ, nhưng một số bạn học bằng điện thoại phải nhìn màn hình rất nhỏ nên khá bất tiện”.


211120 THAY THIEN KT PHONG HOC.jpg
Kiểm tra phòng học sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại

Chia sẻ với phóng viên ông Lê Minh Ngọc, phụ huynh em Lê Quang Duy bày tỏ: “Cũng nghe mới đây nhà trường sắp sửa cho mấy cháu học lớp 12 đi học trở lại thì mình một phần củng rất đắn đo về vấn đề dịch bệnh nhưng mà theo ý của nhà trường thì bên nhà trường đã lo được vấn đề an toàn cho các em nếu được thì cũng tốt thôi. Tôi cũng yên tâm vì trường Long Khánh nói chung thoáng mát rộng rãi, nên vấn đề nhiễm bệnh khả năng nó ít đi, mình cũng đỡ lo.”

Với tinh thần “sức khoẻ của học sinh và giáo viên được đặt lên hàng đầu”, đến thời điểm này, nhà trường đã hoàn tất phương án đón học sinh trở lại đảm bảo an toàn. Theo kế hoạch, sau một tuần triển khai, thành phố sẽ đánh giá tình hình, mức độ an toàn, tiếp tục mở rộng số trường đi học lại tùy theo diễn biến dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

 

 

Hương Lan - Minh Anh

Các tin khác

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​