Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Long Khánh hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng PC-Covid, nâng cao ý thức tự giác, hình thành văn hóa quét mã QR


 Nhằm tuyên truyền để người dân hiểu rõ về lợi ích khi sử dụng ứng dụng PC-Covid, từ đó, tích cực tham gia cài đặt và sử dụng ứng dụng này,  góp phần nâng cao ý thức tự giác, hình thành văn hóa quét mã QR cho người dân trên địa bàn thành phố Long Khánh với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”.

Trong hơn 01 tháng qua, thành phố Long Khánh đã tổ chức nhiều đợt ra quân hỗ trợ  hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng PC-Covid, tạo và quét mã QR. Theo từng đợt ra quân, thành phố Long Khánh đã huy động trên 1000 lượt cán bộ của các phòng, ban thuộc UBND thành phố, đoàn viên thanh niên của các phường xã trên địa bàn cùng ra quân đến từng cơ sở kinh doanh, các khu trung tâm thương mại, chợ truyền thống, từng hộ dân… để tuyên truyền giải thích về vai trò vàtác dụng của việc khởi tạo mã QR-Code. Ngoài ra, hướng dẫn cài đặt ứng dụng PC-Covid và Sổ sức khỏe điện tử, cách quét mã QR-Code để khai báo y tế.

 Ông Nguyễn Anh Tuấn - Người dân phường Xuân An chia sẻ: Lực lượng tình nguyện viên để mà chỉ dẫn, từng hộ kinh doanh, từng nhà dân, thì cái đó là điều quý, để mà chúng ta từ từ hình thành được thói quen trong cuộc sống, bảo vệ sức khỏe từng người dân.


211123 nguoi dan den dia diem kinh doanh quet ma qr.jpg
Người dân thực hiện quét mã QR tại một địa điểm kinh doanh

Lực lượng cán bộ các cơ quan ban ngành đoàn thể - lực lượng công an, đoàn viên thanh niên thành phố Long Khánh đã chia làm nhiều tổ, với các địa bàn phụ trách đến tại các chợ, cơ sở tôn giáo, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ….trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ các cơ sở thực hiện cài đặt ứng dụng PC-Covid trên điện thoại; tạo và quét mã QR để quản lý thông tin người ra/vào địa điểm; thu thập thông tin từng địa điểm, tạo điểm quét, in và mang mã QR đến cho các cơ sở dán tại chỗ, đảm bảo người dân ra vào địa điểm phải được quét mã QR.

Chị Hoàng Thị Mỹ Ngọc - Chủ cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố cho biết: Mấy anh đến, mấy anh triển khai những cái việc này, thì nó là rõ ràng rất là dễ hiểu, bên em áp dụng theo cũng là nhanh gọn, không có gì khó khăn trong việc này hết.


211123 huong dan nguoi dan cai dat ma qr.jpg
Hướng dẫn người dân tạo mã QR (địa điểm) trên ứng dụng PC Covid

Ngoài ra, cán bộ, CNVC các cơ quan, đơn vị cũng đến từng nhà trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện cài đặt ứng dụng PC-Covid, cách quét mã QR khi ra vào các điểm giao dịch….cũng như tuyên truyền cho người dân hiểu rõ về lợi ích khi sử dụng ứng dụng PC-Covid, hình thành ý thức tự giác và văn hóa quét mã QR cho người dân khi đến bất kỳ đâu.

 Ông Hồ Văn Nam - Tỉnh ủy viên - Bí thư Thành ủy Long Khánh cho biết thêm: Tới tận nhà dân, tới tận cửa hàng kinh doanh để hướng dẫn cho người dân biết sự cần thiết để tạo mã QR, cài đặt áp, sổ sức khỏe điện tử và quét mã, để làm sao xác định được định danh, vị trí di chuyển trong quá trình quản lý nếu có ca bệnh lây nhiễm, để ứng dụng công nghệ thông tin quản lý hiệu quả, trong việc vừa thích nghi có kiểm soát an toàn trong phục hồi phát triển kinh tế.


211123 hinh bi thu thanh uy cai quet ma qr.jpg
Ông Hồ Văn Nam - Tỉnh ủy viên - Bí thư Thành ủy Long Khánh (phải) tuyên truyền người dân cài đặt ứng dụng PC COVID

​ Nhìn chung, đến nay các cơ quan đơn vị nhà nước và các điểm tập trung đông người, và người dân đã chấp hành tốt việc khởi tạo mã QR-Code tại cổng ra/vào đơn vị, các nơi công cộng.

Việc cài đặt PC-covid, quét mã QR, nếu chỉ dừng lại ở khởi tạo mã cho có mà ý thức chấp hành quét mã QR-Code kém thì không có ý nghĩa gì. Do đó, thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và người dân thực hiện tốt việc quét mã QR-Code khi đến cơ quan, đơn vị hay bất cứ địa điểm nào có mã QR-Code. Đây chính là cơ sở quan trọng để việc ứng dụng công nghệ thông tin đạt được hiệu quả thiết thực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

 

 

                                                          Thanh Giang

                              ​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​