Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
​Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh làm việc tại TP.Long Khánh

  

Cuối tuần qua, đoàn công tác tỉnh Đồng Nai do ông Trần Trọng Toàn - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc tại thành phố Long Khánh về việc phối hợp cung cấp thông tin để xây dựng Đề án quản lý thực hiện thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn tỉnh.

Tiếp đoàn có ông Đào Đại Giang - Phó Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo các HTX, THT thu gom rác thải sinh hoạt và lãnh đạo UBND các phường, xã.



211129 Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại điểm có thùng chứ rác nguy hại, phường Xuân Bình.jpg
Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại điểm có thùng chứ rác nguy hại, phường Xuân Bình


Theo báo cáo, khối lượng rác thải sinh hoạt phát sinh trên địa bàn thành phố Long Khánh khoảng 110 tấn/ngày. Đến nay, 15/15 phường, xã đã lựa chọn các tuyến đường, khu dân cư để thực hiện chương trình phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn. Trên địa bàn thành phố không có khu xử lý chất thải tập trung; đồng thời, cũng không thực hiện quy hoạch khu xử lý tập trung. Thành phố Long Khánh 01 điểm trung chuyển chất thải rắn sinh hoạt tại phường Suối Tre, được xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 2012 đến nay.

Trên địa bàn thành phố hiện có 05 đơn vị thu gom rác thải sinh hoạt bao gồm: 04 Hợp tác xã và 01 Tổ hợp tác; 01 đơn vị là Hợp tác xã Môi trường Trúc Anh thực hiện xúc, vận chuyển chất thải sinh hoạt từ trạm trung chuyển chất thải rắn Suối Tre đến Khu xử lý Quang Trung - huyện Thống Nhất; 01 đơn vị thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải nguy hại là Công ty Cổ phần Dịch vụ Sonadezi.

Từ tháng 8/2012 đến nay, toàn bộ rác thải sinh hoạt phát sinh trên địa bàn thành phố Long Khánh đều được xúc, vận chuyển về khu xử lý chất thải liên huyện tại xã Quang Trung - Thống Nhất để xử lý theo đúng quy hoạch xử lý chất thải rắn.

Đánh giá về công tác thu gom rác thải rắn sinh hoạt trên địa bàn, ông Phạm Phú Quốc, Giám đốc HTX dịch vụ Xuân Thanh, xã Hàng Gòn cho biết: "HTX Xuân Thanh tổ chức thu gom rác từ hộ dân, cho đến các ngỏ hẻm về tới nơi bãi rác tập trung theo đúng qui định của TPLK. Trong quá trình thu gom HTX luôn cố gắng không để rác ứ đọng trên địa bàn, HTX có kế hoạch thu gom rất rõ ràng là thông báo trên loa đài, mặt dù ngay ở địa bàn xa so với bãi rác tập trung mỗi tuần thì HTX tổ chức tùy theo tuyến đường, khu dân cư thì tổ chức thu gom một tuần là ba lần, 2,4,6 và 3,5,7; còn riêng chợ là ngày nào cũng phải gom”.

​Trao đổi với phóng viên ông Nguyễn Bá Hải, Phó Giám đốc HTX môi trường Trúc Anh đánh giá:“Thời gian qua tuy dịch bệnh rất phức tạp nhưng với sự hỗ trợ của Chính quyền địa phương, tạo điều kiện cho HTX chúng tôi đảm bảo vấn đề thu gom rác trên địa bàn trong suốt quá trình dịch bệnh. Đó cũng là động lực tạo cho công nhân chúng tôi có nguồn thu nhập ổn định trong suốt thời gian vừa qua, đảm bảo đời sống của anh em công nhân cũng như làm sạch đẹp thành phố. Ngoài vấn đề thu gom rác tại nhà dân thông thường, thì vẫn có một số khu vực dịch bệnh xảy ra có khu giãn cách, thì chúng tôi cũng bố trí phương tiện con người đảm bảo vấn đề Y tế trong việc thu gom rác đảm bảo an toàn trong suốt quá trình dịch bệnh”.


211129 Quang cảnh buổi làm việc.jpg
Buổi làm việc với lãnh đạo thành phố và phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố​


Tại buổi làm việc với lãnh đạo thành phố và phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố, ông Trần Trọng Toàn - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đã đề nghị thành phố cần thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp thực hiện quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn giai đoạn 2021-2026 và định hướng đến năm 2030: Đó là TP.Long Khánh cần phải nâng chất lượng, công tác thu gom xử cần phải đầu tư thêm để đáp ứng theo tình hình chất thải phát sinh, cũng như là các chất thải sau phân loại để có giải pháp thu gom triệt để hơn, việc giám sát quản lý trong công tác phân loại của người dân, cũng như công tác thu gom xử lý của các HTX, đơn vị thu gom được  tốt hơn”.

Tại buổi làm việc, thành phố Long Khánh đã kiến nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai thường xuyên hướng dẫn, cung cấp tài liệu phục vụ công tác tuyên truyền đến người dân cũng như hỗ trợ cán bộ thực hiện công tác tuyên truyền; tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ quản lý công tác môi trường cấp huyện và cấp xã. Đồng thời, kiến nghị UBND tỉnh phân bổ kinh phí đảm bảo cho công tác phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn cho địa phương.

 

Hương Lan - Minh Anh

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​