Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Hội CCB thành phố Long Khánh - 30 năm hình thành & phát triển: Trung thành – Đoàn kết – Gương mẫu – Đổi mới

 
         ​Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố được thành lập năm 1991, từ đó đến nay, 30 năm trôi qua, tổ chức của những Cựu chiến binh trên vùng đất Xuân Lộc, Long Khánh, một thời gian lao mà anh dũng, ngày càng khẳng định vai trò, vị trí của mình, luôn xứng đáng là lực lượng nòng cốt, tin cậy của các cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân.​

Từ gần 1.000 hội viên, sinh hoạt tại 07 tổ chức hội cấp cơ sở, đến nay, qua 30 năm xây dựng và liên tục phát triển, Hội CCB Long Khánh đã có 1.786 hội viên, đạt trên 98 % số CCB đang sinh sống trên địa bàn. Hệ thống tổ chức gồm 16 Hội cấp cơ sở với 69 chi hội, 26 phân hội, xây dựng lực lượng nòng cốt đạt trên 60% so tổng số hội viên. Ngoài ra còn vận động thành lập 59/59 Câu lạc bộ Cựu quân nhân, với hơn 1.160 cựu quân nhân (CQN) tham gia, đạt trên 82% so tổng số CQN có mặt tại địa phương. Phong trào thi đua CCB gương mẫu, với 07 nội dung và 40 tiêu chí luôn được các cấp hội, hội viên tích cực thực hiện, gắn liền với phong trào “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” của khối đại đoàn kết dân tộc trên địa bàn thành phố.


IMG_1607159874384_1607213662862.jpg
Cựu Chiến binh tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua thực hiện công tác hội năm 2020

Một trong 07 nội dung của phong trào thi đua CCB gương mẫu, đó là phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” tích cực tham gia công tác xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ Nhân dân, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, giữ vững ổn định chính trị ở cơ sở, đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu của Hội CCB cũng như mỗi hội viên, bởi hơn ai hết, Cựu chiến binh, những người trải nghiệm qua các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc; sự trải nghiệm đó đã làm nên phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”;  là những người thấu hiểu sâu sắc giá trị của độc lập dân tộc và cuộc sống yên bình của Nhân dân, là cơ sở, là điều kiện để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cũng chính vì vậy, tuy đã về hưu hoặc phục viên, nhưng cán bộ, hội viên với trên 35% là đảng viên vẫn trực tiếp tham gia công tác tại các tổ bầu cử Quốc Hội, HĐND các cấp, hàng trăm đồng chí vẫn đang tham gia vào cấp ủy, chính quyền và Mặt trận xã, ấp, khu phố. Hoặc trở thành hội viên nòng cốt, qua đó để làm nòng cốt cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tham gia có hiệu quả trong đấu tranh giải quyết những vấn đề phức tạp do các thế lực thù địch và các phần tử xấu gây ra trên địa bàn.


Hội viên CCB TP Long Khánh tham gia chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.jpg
Hội viên CCB TP Long Khánh tham gia chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19

Đối với cuộc vận động, các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Giảm nghèo bền vững”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” thì Hội CCB thành phố có những mô hình, phong trào như: “Mỗi cơ sở xã, phường xây dựng mô hình tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, kiểu mẫu do Cựu chiến binh quản lý”, “Tổ, đội xung kích phòng chống tội phạm, tham gia cảm hóa giáo dục người lầm lỗi, góp phần thực hiện chương trình 4 giảm”, “Cổng trường em an toàn”, “Vận động thành lập CLB Cựu chiến binh làm kinh tế  ở các xã, phường và xây dựng quỹ sinh hoạt”, “ Vận động xây dựng quỹ hoạt động của các CLB Cựu quân nhân ở các xã, phường”, “Câu lạc bộ Ông - Bà - Cháu”, “Hợp tác xã nông nghiệp, dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp Long Khánh”, “Hợp tác xã nông nghiệp, dịch vụ, thương mại Bình Lộc”, “Mô hình nuôi heo đất chung sức xây dựng nông thôn mới”, Gương mẫu, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả, đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng toàn dân phòng, chống và chiến thắng đại dịch  Covid-19….. Đây là những phong trào, những mô hình có sức lan tỏa, không chỉ thu hút cán bộ, hội viên mà cả Nhân dân trên địa bàn cùng tham gia do hội viên CCB làm nòng cốt. Những điển hình, mô hình của CCB đã được Thủ tướng Chính phủ khen ngợi và các đơn vị bạn tham quan học tập như ở Bình Lộc, Xuân Thanh, Xuân Tân, Bàu Trâm, Bảo Vinh…v.v..



Hội CCB TP Long Khánh thực hiện công tác an sinh xã hội.jpg
Hội CCB TP Long Khánh thực hiện công tác an sinh xã hội

Tuy đa phần đã lớn tuổi, không ít đồng chí bị thương tật, nhưng với ý chí vươn lên cùng với sự trợ giúp của Hội, do vậy trong CCB có đến hơn 82% hộ khá, giàu. Mặt khác, Hội đã xây dựng được nhiều mô hình làm kinh tế, Có 3 hợp tác xã do CCB làm giám đốc, 16 Câu lạc bộ CCB làm kinh tế.



Hội viên CCB TP. Long Khánh tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 (2).jpg
Hội viên CCB TP. Long Khánh tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV
và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026


Với trách nhiệm và tình cảm của thế hệ đi trước, Hội đã tích cực, chủ động phối hợp cùng các cơ quan thực hiện tốt việc giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng, xây dựng lý tưởng, hoài bão và lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, đồng thời các CCB luôn thể hiện vai trò gương mẫu của thế hệ đi trước đối với tuổi trẻ, duy trì tốt sinh hoạt của Câu lạc bộ “Ông - bà - Cháu”. Hoạt động đối ngoại Nhân dân của Hội được tăng cường.


Sinh hoạt Câu lạc bộ Ông - Bà - Cháu lần thứ 30, Hội CCB TP. Long Khánh.png

Sinh hoạt Câu lạc bộ Ông - Bà - Cháu lần thứ 30, Hội CCB TP. Long Khánh​

Với những kết quả đã đạt được, Hội CCB các cấp được khen thưởng: 8 cờ Trung ương Hội, nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp.

Hội CCB Long Khánh đã trải qua 09 nhiệm kỳ, mỗi nhiệm kỳ hoạt động trong một điều kiện, hoàn cảnh cụ thể, nhưng đều hoàn thành xuất sắc những yêu cầu, nhiệm vụ của Đảng bộ, chính quyền và Tỉnh Hội giao cho; Hội CCB Long Khánh góp phần thiết thực vào những thành tựu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thành phố và qua đó chứng minh được Hội CCB thực sự là chỗ dựa tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn thành phố.


Hội viên CCB TP. Long Khánh tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.jpg

Hội viên CCB TP. Long Khánh tham gia bầu​ cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

30 năm thời gian chưa đủ dài đối với truyền thống của Hội CCB thành phố, nhưng Hội đã xây dựng được nền tảng vững chắc, là điều kiện và tiền đề để làm hành trang bước tới tương lai. Cán bộ, hội viên CCB Long Khánh nguyện phát huy bản chất cách mạng thực hiện tốt phương châm hành động: “Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới”, xây dựng Hội vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần xây dựng thành phố Long Khánh “xanh, văn minh, an toàn, hiện đại”./.

                                             

                                   Lê Văn Thành -  PCT Hội CCB thành phố

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​