Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
​Mong ngày học trực tiếp không còn bị gián đoạn

  

          Chỉ 04 ngày sau khi thí điểm học trực tiếp, Trường THPT Long Khánh, TP.Long Khánh đã phải quay lại với phương án dạy học online. Đây là quyết định phù hợp sau khi trường phát hiện 05 học sinh bị nhiễm Covid-19. Theo kế hoạch trong tuần này, học sinh của trường sẽ được tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi 2. Cả thầy, trò và phụ huynh của trường đều hy vọng sau lần “phủ vaccine” này, việc học trực tiếp sẽ không còn bị gián đoạn nữa.

          Mới học được 4 ngày tại trường, chưa kịp quen với thời khóa biểu thì em Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc và các bạn học sinh Trường THPT Long Khánh đã phải quay trở lại với việc học online. Dù có chút hụt hẫng, nhưng sự điều chỉnh này không hề gây ảnh hưởng đến kế hoạch học tập của Ngọc.


EM NGOC HOC TRUC TUYEN TAI NHA.jpg
Em Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc, Học sinh lớp 12C4, Trường THPT Long Khánh học trực tuyến

          Em Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc, Học sinh lớp 12C4, Trường THPT Long Khánh chia sẻ: “Em rất là vui và phấn khởi khi sau 2 tháng được quay trở lại gặp các bạn và thầy cô. Tuy nhiên, chỉ sau 01 tuần phải trở lại học online.  Năm nay là năm cuối cấp, em cũng rất mong được sớm quay trở lại trường. Bởi vì khi học trực tiếp tại trường thì sẽ tiếp thu bài một cách hiệu quả hơn. Tuy nhiên, dịch thì vẫn kéo dài thì đối với em, em vẫn sắp xếp việc học một cách khoa học. Ngoài ra, em cũng tự học các khóa học ở trên mạng hoặc là các tài liệu ở trên mạng mình tham khảo thêm, tự học và quản lý thời gian của mình 1 cách hiệu quả để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới”.

          Tuy đã “phủ” vaccine ngừa Covid-19 mũi 1 cho học sinh toàn trường, thực hiện giãn cách giữa các lớp, thực hiện 5K đầy đủ nhưng trường THPT Long Khánh vẫn có giáo viên, học sinh bị nhiễm Covid. Giải pháp tốt nhất hiện nay là để học sinh tiếp tục học online cho đến khi tiêm xong mũi 2 và tình hình dịch được kiểm soát trở lại.

          Trong 4 ngày nhà trường thí điểm dạy học trực tiếp, thầy Nguyễn Minh Phong chỉ có 3 tiết dạy. Nhưng chừng đó cũng đủ để một giáo viên có kinh nghiệm như thầy nắm bắt được “mặt bằng” tiếp thu kiến thức chung của học sinh. Đây sẽ là cơ sở để thầy có hướng điều chỉnh dạy học phù hợp hơn. 


THAY PHONG DAY TRUC TUYEN TAI NHA.jpg
Thầy Nguyễn Minh Phong - Giáo viên Trường THPT Long Khánh dạy trực tuyến tại nhà

          Thầy Nguyễn Minh Phong, Giáo viên Trường THPT Long Khánh cho biết: Qua mấy tiết dạy trực tiếp trở lại thì đánh giá của mình là phần lớn các em học sinh nắm được kiến thức, kỹ năng làm Toán là tốt. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có 1 số ít các em học sinh thì về mảng ghi nhớ kiến thức vẫn còn yếu. Bởi vì khi mình dạy trực tuyến thì thầy cô không thể nào kiểm tra mảng ghi nhớ kiến thức của các em được”.

          Đến thăm không gian học online của em Trương Hoàng Phúc. Không có phòng học yên tĩnh nên em rất cố gắng để có thể tập trung tối đa trong mỗi tiết học. Vì vậy, được đến trường để trực tiếp trao đổi, tiếp xúc với thầy cô, bạn bè là điều mà Phúc luôn mong ngóng.


EM PHUC HOC TAI NHA.jpg
 Em Trương Hoàng Phúc, Học sinh lớp 12C4, Trường THPT Long Khánh học tại nhà

          Em Trương Hoàng Phúc, Học sinh lớp 12C4, Trường THPT Long Khánh nói lên cảm nghĩ của mình: “Sau khi đã học online dài, khi quay trở lại là em rất háo hức. Em muốn gặp lại bạn bè, muốn được các thầy cô tận tay chỉ dạy, truyền tải các kiến thức cho mình. Bây giờ do tình hình dịch diễn biến phức tạp quay lại nên em cũng đã quen rồi. Hy vọng là hết học kỳ 1 này, em sẽ học trên trường bình thường lại và có thể tiếp tục đến khi em thi”.

          Chị Lê Thị Ngà, phụ huynh của em Phúc, Khu phố 2, Phường Xuân An chia sẻ thêm: Nếu bây giờ con được chích mũi 2 rồi thì mình muốn con nó được lên trường để nó học dễ hiểu biết hơn. Mình thấy học ở nhà thì con cũng chăm chú học nhưng mình thấy nó chi phối hơi là nhiều. Với mình thấy nó trực tiếp vô màn ảnh miết, mình thấy mình cũng sợ ảnh hưởng mắt của nó”.

          Theo Ban giám hiệu Trường THPT Long Khánh, việc quyết định cho học sinh học online trở lại ngay sau khi phát hiện 05 học sinh của trường bị nhiễm Covid là nhằm ngăn chặn nguồn lây, đảm bảo tối đa số lượng học sinh đủ điều kiện được tiêm vaccine mũi 2 vào cuối tuần này. Chỉ khi toàn bộ học sinh được phủ vaccine thì nhà trường mới yên tâm để dạy học.


CHICH NGUA TAI TRUONG LK.jpg
Học sinh trường THPT Long Khánh tiêm ngừa vắc xin Covid-19

          Thầy Nguyễn Duy Bằng - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Long Khánh cho biết thêm: “Nếu tình hình dịch bệnh kiểm soát ổn định thì chúng ta cũng phải sống chung với dịch, đặc biệt các em được tiêm 02 mũi vaccine thì phụ huynh rất là yên tâm để các em đến trường trở lại. Còn nếu tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp thì chúng ta trở lại trực tuyến, thì vẫn thực hiện được tại vì các em cũng đã quen dần với công việc đó”.

          Hiện nay, thành phố Long Khánh đang đẩy nhanh chiến dịch “phủ” vaccine cho đối tượng trẻ em từ 12 tuổi trở lên. Trong khi đó, dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Vì vậy, có thể cho phần lớn học sinh đến trường để học hay buộc phải duy trì hình thức học online vẫn còn là điều khó dự đoán.

 

                                                                                      Minh Anh

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​