Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Kết quả thực hiện Bộ tiêu chí khu dân cư kiểu mẫu Bàu Cối xã Bảo Quang

  

Khu dân cư Bàu Cối, ấp Bàu Cối, xã Bảo Quang nằm trên đường Suối Chồn – Bàu Cối, có diện tích hơn 29 ha, 100% diện tích trong khu dân cư ấp Bàu Cối đã được quy hoạch là đất ở nông thôn. Khu dân cư ấp Bàu Cối có 130 hộ với 520 nhân khẩu. Hoạt động kinh tế chủ yếu của cộng đồng dân cư ấp Bàu Cối là sản xuất kinh doanh, thương mại-dịch vụ và làm nghề nuôi trồng nấm.

Sau hơn một năm triển khai thực hiện xây dựng Bộ tiêu chí khu dân cư kiểu mẫu, diện mạo khu dân cư tập trung Bàu Cối đã có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện nâng cao. Kết cấu hạ tầng được tăng cường đầu tư, các tuyến đường giao thông trục xã, liên xã, đường trục thôn xóm, ngõ xóm được nhựa hóa, bê tông hóa đạt chuẩn 100%. Hệ thống chiếu sáng và trồng hoa các tuyến đường được quan tâm chỉnh trang sáng-xanh-sạch-đẹp. Công tác dọn dẹp vệ sinh cảnh quan môi trường và trồng hoa trong khu dân cư được thực hiện một cách thường xuyên và liên tục vào các ngày thứ bảy vì cộng đồng do UBND xã phát động hàng tháng, huy động các tổ nhân dân, ban ngành đoàn thể ấp và có sự tham gia của toàn bộ các hộ dân trong khu dân cư, qua đó giúp cho cảnh quan môi trường hàng rào, cổng ngõ, trồng hoa, nạo vét hệ thống mương thoát nước nhằm giúp cho cảnh quan môi trường trong khu dân cư đảm bảo Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp. Đến nay tỷ lệ tuyến đường ngõ, xóm đảm bảo sáng, xanh, sạch, đẹp đạt 100%. Tỷ lệ tuyến đường trong khu dân cư có hệ thống thoát nước đạt theo quy chuẩn kỹ thuật của Bộ giao thông vận tải đạt 82,6%, các tuyến đường còn lại đảm bảo việc tiêu thoát nước không gây ngập úng. Đến nay 100% hộ khu dân cư tập trung Bàu Cối đã lắp đặt đồng hồ và sử dụng nước sạch từ công trình cấp nước tập trung Bàu Cối, xã Bảo Quang.


b16a52fcad3766693f26.jpg
Người dân ấp chung tay dọn dẹp vệ sinh ngõ hẻm

Các hộ thường xuyên dọn dẹp vệ sinh trước trong khuôn viên đất của hộ gia đình, tất  cả các hộ đều đăng ký đổ rác và đóng phí thu gom rác, không có tình trạng xả rác bừa bãi ra môi trường. Đến nay tỷ lệ hộ gia đình có hàng rào xanh, cổng ngõ được xây dựng, cải tạo sạch đẹp, hài hòa với cảnh quan đặc trưng của địa phương đạt 100%. Tỷ lệ hộ gia đình bố trí công trình phụ hợp lý; thực hiện 03 sạch (sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ), đạt 100%. Tỷ lệ hộ gia đình sử dụng điện thường xuyên, an toàn từ các nguồn điện, có sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm điện đạt 100% (130 hộ/130 hộ). Trên địa bàn ấp không có tụ điểm kinh doanh tự phát hoạt động trong khu dân cư.

100% hộ gia đình trong khu cân cư kiểu mẫu được công nhận gia đình văn hóa đạt. Có 127/130 hộ thực hiện tốt Quy ước cộng đồng, thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới việc tang và Lễ hội. Đến nay tỷ lệ người dân tham gia BHYT và được quản lý theo dõi sức khỏe đạt 100%.

Các hộ gia đình trong khu dân cư kiểu mẫu đều thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chấp hành đầy đủ các quyết định, quy định của địa phương, quy ước ấp văn hóa. Các thành viên trong gia đình tham gia lao động học tập ở khắp mọi nơi cũng đều chấp hành tốt quy định của pháp luật. Các em học sinh các cấp đều chăm ngoan chịu khó học giỏi, gia đình thì tích cực tham gia vào hội khuyến học khuyến tài. Công tác huy động các em học sinh ra lớp năm 2021 đạt 100%. Đặc biệt là không có em nào bỏ học, không vi phạm nội quy nhà trường và không vi phạm kỷ luật trong trường học.

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Ngoài việc vận động nhân dân lắp đặt camera an ninh để tự bảo vệ tài sản của gia đình, UBND xã phối hợp vận động các hộ dân tham gia mô hình tiếng kẻng an ninh để phòng chống tội phạm cũng được phát huy mạnh mẽ. Hiện khu dân cư Bàu Cối, xã Bảo Quang đã thành lập được Mô hình “Khu dân cư văn minh, an toàn”, thực hiện tốt nội dung cam kết như: không gây tiếng ồn lớn trong khu dân cư, tích cực trồng hoa, cây xanh tạo môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Đến nay tỷ lệ hộ gia đình tham gia mô hình tự quản về an ninh trật tự tại khu dân cư Bàu Cối đạt gần 82%.

Ngoài ra, hàng năm trên cơ sở mục tiêu nghị quyết của Đảng uỷ xã, UBMTTQVN xã chủ trì phối hợp UBND xã và các đoàn thể từ xã đến ấp tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các khoản đóng góp tự nguyện và khoản đóng góp theo quy định để xây dựng khu ấp ngày càng vững mạnh như quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì ngày nghèo, quỹ phòng chống thiên tai...Qua phát động đa số người dân đồng tình hưởng ứng. Đặc biệt trong bộ tiêu chí khu dân cư kiểu mẫu, tiêu chí số 7 về  ý thức công dân “Tỷ lệ hộ gia đình đóng góp đầy đủ theo tiêu chuẩn của pháp luật và các khoản đã thống nhất trong khu dân cư” do Mặt trận phụ trách đã khơi dậy tinh thần đoàn kết thốngnhất một lòng trong cộng đồng dân cư chấp hành tốt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng ủy, Chi bộ đề ra. Kết quả 100% hộ gia đình đóng góp ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, quỹ “đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc người cao tuổi, quỹ Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin; thu quỹ, phòng chống thiên tai; Ủng hộ quỹ mua vắc xin phòng bệnh Covid-19 thành phố; Ủng hộ quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của xã.


5fa766de9a15514b0804.jpg
Tuyến đường bê tông xanh sạch đẹp

Vận động Nhân dân đóng góp để xây dựng cơ sở hạ tầng của Khu kiểu mẫu. Đến nay đã vận động Nhân dân đóng góp 100% kinh phí xây dựng 02 tuyến đường bê tông xi măng, kinh phí 240 triệu đường. Ngoài ra, vận động Nhân dân dân hiến 1400m đất mở rộng đường Suối Chồn - Bàu Cối; 300m mở rộng đường Tổ 2A, 7A,7B; 2300m để xây dựng mương thoát nước. Vận động nhân dân đóng góp kinh phí làm cổng Ấp văn hóa số tiền 90 triệu đồng. Vận động Nhân dân đóng góp kinh phí lắp đặt 200 trụ cờ và mua lá cờ Tổ quốc trị giá 50 triệu đồng. Vận động 50 triệu làm cổng Khu dân cư kiểu mẫu ấp Bàu Cối.

Đến nay, xã Bảo Quang đã thực hiện đạt 7/7 tiêu chí xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu theo Bộ tiêu chí của UBND tỉnh ban hành. Qua phát động phong trào, chính quyền địa phương đã biết khơi dây và phát huy tốt vai trò chủ thể của người dân trong việc tham gia đóng góp ý kiến, tự bàn bạc, tự quyết định và cùng chính quyền từ xã đến ấp thực hiện.

 

Hư​ơng Lan

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​