Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tác phẩm: TÔN THẤT TÙNG – ĐƯỜNG VÀO KHOA HỌC CỦA TÔI

Hồ Chí Minh đã từng nói: “Lương y như từ mẫu” – đó là lời ngợi ca đẹp nhất, ý nghĩa nhất dành cho đội ngũ những bác sĩ, những y tá - những người vinh dự khoác trên mình chiếc áo trắng chiến đấu trên mặt trận thầm lặng không tiếng súng. Khi vòng quay thời gian đi qua 365 ngày... Đâu đó những chiến sĩ áo trắng vẫn bộn bề trong công việc, túc trực trong bệnh viện khi mọi người vẫn hân hoan chào xuân. Những con người miệt mài bên phương thuốc, những tờ giấy khám bệnh, ống nghe, xi lanh để từng giây, từng phút giúp bệnh nhân giằng co giành lấy sự sống ngay trước cổng tử thần.

Hướng tới ngày Thầy thuốc Việt Nam, lời tri ân với mục đích “lan tỏa lòng biết ơn và những câu chuyện ý nghĩa tới các y bác sĩ” Thư viện Long Khánh trân trọng giới thiệu đến quý độc giả cuốn sách của GS.TS Tôn Thất Tùng là một cuốn sách nổi tiếng và có giá trị trong y khoa Việt Nam - "Đường vào khoa học của tôi".

40daa3232c95e0cbb984.jpg


Vượt qua tất cả những khó khăn cả về cơ sở vật chất trong y học, cũng như sự tự mãn quá đáng của giới y học Pháp nơi đất Việt, bác sĩ Tôn Thất Tùng đã từng bước khẳng định chỗ đứng của mình trong giới y học nước nhà, cũng như tên tuổi được ghi nhận trong nền y khoa thế giới. 

Vì vậy Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhận xét về ông: “Giáo sư Tôn Thất Tùng là một nhà bác học có tiếng, đã từng làm cố vấn quân y cho Bộ Tổng Tư lệnh trong thời kháng chiến, hiện nay là một chiến sĩ xuất sắc trên mặt trận cách mạng khoa học kỹ thuật ở nước ta. Tập sách "Đường vào khoa học của tôi" của giáo sư chắc chắn sẽ giúp ích cho các anh chị em thanh niên hiện đang tiến quân vào khoa học, hòa mình xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa thân yêu của chúng ta”.

GS Hồ Đắc Di, cũng là một danh y, là bà con với ông, đã hết lời ngợi khen GS họ Tôn là: “Trong giới phẫu thuật thế giới, số người được giải thưởng Lannelongue như anh ấy quá hiếm, hiếm hơn cả số nhà vật lý được giải thưởng Nobel hay số nhà toán học được giải thưởng Fields”… “ Có vị giáo sư người Pháp đã nói với tôi thế này: “Tôn Thất Tùng là một của báu xa xỉ đối với Việt Nam”.

“Đường vào khoa học của tôi" là cuốn sách mà tất cả sinh viên, bác sỹ hay bất kỳ ai hoạt động trong lĩnh vực y tế cũng nên đọc ít nhất một lần. Sách nằm trong bộ Tủ sách danh nhân Việt Nam do nhà xuất bản Kim Đồng phát hành năm 2008. Thư viện Long Khánh thuộc Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Hoài Anh

 

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​