Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Omicron lây lan mạnh, Bộ Y tế yêu cầu thần tốc tiêm phủ vaccine phòng COVID-19 mũi 3

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 170/CĐ-TTg ngày 23/02/2022 về việc tiêm vaccine và một số biện pháp đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai các nội dung sau:

Thứ nhất, các địa phương tiếp tục rà soát và lập danh sách đối tượng từ 12 tuổi trở lên chưa được tiêm chủng hoặc chưa được tiêm đủ liều cơ bản để khẩn trương tiêm đủ liều vaccine, đảm bảo độ bao phủ vaccine cao.

Đồng thời, đẩy mạnh, thần tốc hơn nữa việc triển khai tiêm chủng mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên. Đảm bảo đến hết quý I/2022 phải bao phủ mũi 3 cho những người đã đến lịch tiêm chủng.

Bộ Y tế yêu cầu các tỉnh phải tổ chức tiêm vaccine an toàn, khoa học, hiệu quả theo đúng hướng dẫn. Đồng thời, thực hiện báo cáo kết quả triển khai tiêm chủng kịp thời, theo đúng quy định.

 bcm-16382813726731754374806.jpg
Vaccine phòng COVID-19 vẫn đặc biệt hiệu quả kể cả với biến chủng Omicron

Mới đây, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết: Số ca mắc COVID-19 trong thời gian gần đây tăng lên chủ yếu do biến chủng BA.2 của biến chủng Omicron. Chiếm phần lớn tổng số các mẫu phát hiện ở trong nước. Biến chủng Omicron hiện cũng đã xuất hiện ở gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Bộ trưởng Y tế khẳng định: Vaccine phòng COVID-19 hiện nay vẫn đặc biệt hiệu quả trong giảm mức độ nặng, ca tử vong và nhập viện, kể cả với biến chủng Omicron.

Do tỷ lệ bao phủ vaccine cao, đặc biệt là đã có sự chăm sóc đối tượng nguy cơ cao nên tỷ lệ tử vong, mắc trên phạm vi toàn quốc giảm sâu. Vì vậy việc tiêm chủng phải được coi là ưu tiên hàng đầu.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đề nghị các địa phương tăng cường và hoàn thành tiêm mũi 3, mũi nhắc lại vaccine phòng COVID-19 trong tháng 3 này.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh: Tiêm mũi 3 rất quan trọng. Đặc biệt là với biến chủng Omicron chủng BA2 hiện nay. Mũi 3 làm giảm ca nặng, ca tử vong.  Bộ Y tế đánh giá rất cao một số địa phương đã tiêm mũi 3 đạt tỷ lệ 100%.

 

Bộ Y tế


Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​