Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tiếp tục triển khai thực hiện mô hình “ngày không hẹn, ngày không viết” trên địa bàn thành phố

Để tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện mô hình “Ngày không hẹn, ngày không viết” tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố. Chủ tịch UBND thành phố có ý kiến chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các phường, xã tiếp tục thông tin, tuyên truyền, quán triệt về mục đích, ý nghĩa đối với việc thực hiện mô hình Ngày không hẹn, ngày không viết” đến cán bộ, công chức, viên chức, người dân, doanh nghiệp biết, để cùng thực hiện. Mô hình “ngày không hẹn” lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường (lĩnh vực đất đai): Hàng tuần vào ngày thứ 5 thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả trong ngày đối với 02 thủ tục hành chính gồm thủ tục trích lục và biên vẽ thửa đất, khu đất bản đồ địa chính phục vụ công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển quyền sử dụng đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng, giao đất, thuê đất, thu hồi đất và công tác chỉnh lý biến động bản đồ địa chính và thủ tục thay đổi về nghĩa vụ tài chính. Định kỳ tuần 1 và tuần 3 trong tháng vào ngày thứ 6 thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả trong ngày đối với thủ tục hành chính: Quy trình đăng ký, xóa đăng ký thế chấp bằng quyền sử dụng đất.

267751712_2043215645845851_4109740663373597700_n.jpg
Người dân đến liên hệ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TP.Long Khánh

Đối với Mô hình “ngày không hẹn” lĩnh vực bảo hiểm y tế: Hàng tuần vào ngày thứ 5 thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả trong ngày đối với thủ tục hành chính: Cấp lại thẻ bảo hiểm y tế do điều chỉnh thông tin cá nhân. Với  mô hình “ngày không hẹn” lĩnh vực thành lập và hoạt động hộ kinh doanh: Định kỳ tuần 1 và tuần 3 trong tháng vào ngày thứ 5 thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả trong ngày đối với thủ tục hành chính: Chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh.

Về thời gian tiếp nhận và trả hồ sơ: Buổi sáng bắt đầu từ 07 giờ đến 10 giờ 30 phút. Thời gian trả hồ sơ: Buổi chiều từ 15 giờ đến 17 giờ cùng ngày. Thời gian thực hiện mô hình “ngày không hẹn” sẽ được triển khai vào thứ Năm ngày 03/3/2022. Yêu cầu bắt buộc đối với mô hình “ngày không hẹn”: Người dân, các tổ chức, doanh nghiệp khi đến giải quyết hồ sơ “ngày không hẹn” tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố phải hoàn chỉnh 01 bộ hồ sơ theo quy định; tại đây công chức Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ khi đã đảm bảo theo quy định, tiếp nhận xuất phiếu hẹn và chuyển hồ sơ.

Mô hình “ngày không viết”: Vào ngày thứ Năm hàng tuần bố trí lực lượng đoàn viên, thanh niên trực tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố để hướng dẫn, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp khi đến liên hệ giải quyết các thủ tục hành chính và hỗ trợ viết hộ các loại giấy tờ, hồ sơ (trừ trường hợp một số thủ tục hành chính đặc thù theo quy định pháp luật không được viết hộ); kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, nhận hồ sơ, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ tại từng lĩnh vực tương ứng. Công chức, viên chức tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả nhận hồ sơ và gửi Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả. Tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp chỉ việc ký tên hoặc điểm chỉ trong giấy tờ, hồ sơ theo quy định. Đối tượng ưu tiên viết hộ là người già, người tàn tật,… Thời gian thực hiện mô hình “ngày không viết” sẽ được tiếp tục triển khai thực hiện vào thứ Năm ngày 03/3/2022.

178803569_4345923152135205_8430723675165957841_n.jpg
Không gian làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TP.Long Khánh​

Giao Văn phòng HĐND và UBND thành phố chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, UBND các phường, xã tiếp tục rà soát, cập nhật các bộ thủ tục hành chính, bộ hồ sơ mẫu đăng tải kịp thời lên trang thông tin điện tử thành phố và niêm yết công khai tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả, đảm bảo tất cả các thủ tục hành chính, bộ hồ sơ mẫu được cập nhật đầy đủ, đúng quy định; đồng thời chủ động phối hợp với Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai - Chi nhánh Long Khánh xây dựng lịch giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình “ngày không hẹn” trong năm 2022, niêm yết tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả từ thành phố đến các phường, xã.

Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai - Chi nhánh Long Khánh, Bảo hiểm xã hội thành phố, Phòng Tài chính - Kế hoạch tiếp tục tổ chức quán triệt đến công chức, viên chức của đơn vị biết về mục đích, ý nghĩa của việc thực hiện mô hình “ngày không hẹn”, yêu cầu công chức, viên chức sắp xếp công việc khoa học, gắn với trách nhiệm từng cá nhân, từng bộ phận cùng phối hợp để hoàn thành nhiệm vụ chung.

Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố tổ chức thông tin, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, cập nhật bộ hồ sơ mẫu, bộ thủ tục hành chính trên trang thông tin điện tử của thành phố để người dân biết cùng tham gia thực hiện.

Đề nghị Thành đoàn Long Khánh định kỳ hàng tuần vào ngày thứ Năm, cử lực lượng đoàn viên, thanh niên đến tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố, phối hợp tham gia thực hiện mô hình “ngày không viết”; hướng dẫn người dân, doanh nghiệp khi đến liên hệ công việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố về trình tự, quy trình làm việc; hướng dẫn, viết hộ đối với những trường hợp có nhu cầu cần hỗ trợ.

 Minh Huệ 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​