Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
​Công tác hỗ trợ nông dân trong xây dựng phát triển kinh tế tập thể và kết quả hỗ trợ vay vốn cho các Tổ hợp tác

Trong năm 2021 Hội Nông dân thành phố Long Khánh đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tăng cường tuyên truyền vận động nông dân thi đua hăng hái lao động sản xuất, mạnh dạn đầu tư giống mới sản xuất theo hướng thâm canh, chuyển đổi cơ cấu cây trồng có giá trị kinh tế cao, thực hiện các dự án hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế cao góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; từng bước tuyên truyền vận động nông dân chuyển đổi các mô hình sản xuất áp dụng công nghệ cao, mô hình nông nghiệp hữu cơ, mô hình nông nghiệp đô thị phù hợp với sự phát triển của thành phố.

Nội dung, hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú như: Tuyên truyền miệng, thông qua hội nghị, sinh hoạt chuyên đề; cùng phối hợp viết bài đăng trên Trang thông tin điện tử thành phố và phát trên Đài Truyền thanh; tờ bướm và các tài liệu phát cho nông dân nhằm để học tập ứng dụng vào thực tiễn, nâng cao năng suất, chất lượng nông sản hàng hóa và phổ biến nhân rộng các mô hình làm ăn có hiệu quả... trong đó Hội chú trọng triển khai công tác tuyên truyền thông qua các hình thức sân khấu hóa, qua các hội thi “Tuyên truyền viên giỏi” thi trên mạng điện tử, trực tuyến do tỉnh Hội tổ chức đã thu hút đông đảo hội viên, nông dân tham gia. Kết quả đã tổ chức tuyên truyền được 110 cuộc với 4.950 lượt người tham gia.

275514156_157783160007893_6285085292270247949_n.jpg
Tổ chức đoàn nông dân tham quan mô hình làm ăn có hiệu quả

Hội nông dân thành phố xác định muốn xây dựng phát triển kinh tế tập thể theo hướng ổn định, bền vững cần tiếp tục nhân rộng các mô hình làm ăn có hiệu quả, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật công nghệ vào thực tiễn sản xuất góp phần tăng năng suất chất lượng hàng hóa nông sản, tăng cường liên doanh liên kết với các cơ quan khoa học, tranh thủ sự đầu tư của các doanh nghiệp, tạo điều kiện hỗ trợ nguồn vốn ngân hàng, quỹ hỗ trợ nông dân để đầu tư phát triển sản xuất; chú trọng đến chất lượng nông sản, nhằm khai thác tiềm năng đất đai lao động, giới thiệu sản phẩm đặc trưng chủ lực có sức cạnh tranh trên thị trường.

Song song với công tác tuyên truyền vận động phát triển kinh tế tập thể, Hội còn tổ chức các hoạt động hỗ trợ như: Hỗ trợ nông dân tiếp cận khoa học kỹ thuật với 6 buổi tập huấn và hội thảo có 236 lượt người tham dự; Tổ chức tham quan 1 đợt cho 52 cán bộ hội viên nông dân về mô hình phát triển nông nghiệp đô thị trồng rau và trồng dưa trong nhà lưới, mô hình nuôi cá sấu và nuôi rắn ráo; kỹ thuật bón phân trên cây trồng, chuyển đổi cơ cấu cây trồng phòng trừ sâu bệnh trên cây điều. Phối hợp công ty phân bón Wegh thực hiện 6 điểm đối chứng áp dụng hữu cơ trên cây trồng.

Thông qua các buổi tập huấn, hội thảo và tham quan, hội viên nông dân tiếp cận việc sử dụng phân bón hữu cơ vi sinh giúp cải tạo đất, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất. Đây là một trong những tác nhân giúp tăng năng suất, tăng chất lượng sản phẩm và nâng cao thu nhập nông dân.

Hội còn phối hợp các công ty phân bón hỗ trợ nông dân theo phương thức trả chậm được 67,2 tấn phân bón, 90 lít phân hữu cơ sinh học với tổng số tiền 333 triệu đồng.

269603653_137510608701815_7407861540090329736_n.jpg
Hỗ trợ về vốn cho nông dân đầu tư sản xuất 

Đặc biệt là hỗ trợ về vốn cho nông dân đầu tư sản xuất bằng nguồn vốn do Hội quản lý từ nguồn Quỹ Hỗ trợ nông dân. Trong năm đã thu hồi và phát vay 05 dự án cho 47 hộ nông dân vay với tổng số tiền 1 tỉ 960 triệu đồng; Ngoài ra nông dân cũng được Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn cho vay 1.026 tỷ đồng để đầu tư sản xuất; Hội cũng đã thực hiện chương trình ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác giữa Hội Nông dân và NHCSXH, trong năm đã phát vay cho 1.756 hộ số tiền 17 tỷ 230 triệu đồng.

Từ các hoạt động nêu trên, trong năm 2021 Hội đã phối hợp thành lập mới 08 tổ hợp tác và 2 Hợp tác xã. 6 chi hội nghề nghiệp và 16 tổ Hội nghề nghiệp với 270 thành viên tham gia. Nâng tổng số tổ hợp tác lên 115 tổ hợp tác và CLB với 3.756 tổ viên; 31 HTX với 586 thành viên. Tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ các hợp tác xã nông nghiệp hoạt động và tuyên truyền vận động thành lập mới các THT, HTX trên địa bàn. Kết quả hoạt động của HTX, Tổ hợp tác đã có chuyển biến tích cực, nông dân đã có ý thức xây dựng kinh tế tập thể, hỗ trợ nhau hợp tác làm ăn, học hỏi trao đổi kinh nghiệm phát triển sản xuất, nâng cao đời sống.

Danh Lộc

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​