Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
APP Long Khánh Smart – Kết nối người dân và chính quyền


Nếu như trước đây khi có những bức xúc về các vụ việc vi phạm liên quan đến trật tự đô thị như: xả rác, nước thải ra môi trường, để xe lấn chiếm vỉa hè hay phản ánh ngay các vấn đề liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19...người dân phải lên tận nơi gõ cửa cơ quan chức năng hoặc có đơn thư phản ánh để được giải quyết, thì nay với công nghệ thông tin người dân thành phố Long Khánh chỉ cần viết phản ảnh, chụp hình hoặc quay một đoạn clip ngắn rồi gởi trực tiếp vào ứng dụng Long Khánh Smart trên điện thoại của người dùng. Tại bộ phận một cửa TP LK, nhiều người dân đã rất vui và hài lòng khi được tuyên truyền và hướng dẫn tải app Long Khánh Smart.

 Ông Nguyễn Đức Long - Ấp Bầu Cối – Xã Bàu Quang vui mừng nói: lần đầu tiên tôi đến 1cửa Long Khánh, cán bộ hướng dẫn app long khánh thì tôi thấy rất hài lòng, cán bộ hướng dẫn cài app để cập nhật thông tin cho tôi thì tôi thấy rất là hài lòng. Cơ chế này làm rất thuận lợi cho người dân tôi rất là hài lòng”.

 CAN BO HUONG DAN NGUOI DAN CAI DAT APP.jpg
Cán bộ hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng

Anh Trần Bình Trọng – Phường Phú Bình chia sẻ: “Tôi tới bộ phận một cửa thì được hướng dẫn cài app này rất thuận lợi và tiện cho người dân để kịp thời phản ảnh mọi thứ lên địa bàn long khánh”.

Để tăng cường hiệu quả của app, UBND TP.Long Khánh đã ban hành Quy chế về tiếp nhận, xử lý thông tin phản ảnh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân thông qua hệ thống phản ánh hiện trường và số điện thoại tổng đài. 13 cơ quan chuyên môn, Công an thành phố và 15 phường, xã đã thành lập các tổ phản ứng nhanh nhằm xử lý thông tin trên hệ thống phản ánh hiện trường. Trong đó, thủ trưởng các đơn vị, chủ tịch các xã, phường là tổ trưởng. Nhằm tạo thuận lợi cho các đơn vị khi triển khai, UBND TP.Long Khánh có cơ chế, kinh phí hỗ trợ những người thực hiện phản ứng nhanh. Mục tiêu là giải quyết ngay những phản ảnh của người dân. Cụ thể, sau thời gian 2 giờ kể từ khi tiếp nhận thông tin, tổ trưởng tổ phản ứng nhanh phải có thông tin phản hồi trên hệ thống để người dân được biết. Kết quả giải quyết phản ảnh của người dân từ app Long Khánh Smart được dùng để đánh giá công vụ cuối năm. Với quy chế chặt chẽ đó, việc giải quyết các phản ảnh của người dân qua app Long Khánh Smart đang được thực hiện rất tốt.

 2203022BO PHAN MOT CUA.jpg
Quang cảnh giờ làm việc tại bộ phận một cửa thành phố Long Khánh

Anh Trần Tuấn Chinh – Tổ trưởng tổ quản trị vận hành – TT điều hành đô thị thông minh TP LK cho biết thêm: “Người dân sau khi được cài cái app này thì phản ánh trực tiếp tới các Lãnh đạo là người địa phương xử lý trực tiếp. Quy trình thì sau khi người dân có những thắc mắc gửi lên app thì cán bộ xử lý sẽ xử lý thông tin này cho phù hợp, rồi sẽ chuyển về cho địa phương và các phòng ban chuyên môn. Sau khi phòng, ban chuyên môn xử lý xong thì sẽ gửi lên hệ thống rồi đăng tải cho người dân được biết để người dân đánh giá cái sự hài lòng đối với cái app này”.

Theo thống kê của Trung tâm Điều hành đô thị thông minh TP.Long Khánh, tính đến chiều ngày14/3/2022, hệ thống phản ánh hiện trường trên app Long Khánh Smart đã tiếp nhận và xử lý 942 phản ánh, bao gồm các vấn đề: hạ tầng đô thị, an ninh trật tự, ô nhiễm môi trường và báo cáo dịch bệnh. Trong đó, đã xử lý được trong hạn là 628 ý kiến đạt tỷ lệ 66,7%, số còn lại đang chờ xử lý. Kết quả xử lý các phản ánh được người dân đánh giá là hài lòng, bước đầu đã tạo sự gần gũi giữa chính quyền và người dân trong việc xử lý các vấn đề bức xúc mà trước đây khó tìm được tiếng nói chung.

                                                                                      Minh A​nh

 

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​