Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Hội nghị Tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022


​Sáng ngày 23-3, UBND thành phố Long Khánh tổ chức hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2021, công tác quý I-2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự hội nghị có đ/c Hồ Văn Nam - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đ/c Đỗ Chánh Quang-Chủ tịch UBND thành phố; đ/c Nguyễn Hồng Sơn, Phó Chánh Thanh tra, Sở Nội Vụ tỉnh Đồng Nai; Lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan chuyên môn thành phố, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND các phường, xã trên địa bàn thành phố.
276286918_337309455091199_2317612768906355685_n.jpg
Toàn cảnh hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2021, công tác quý I-2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2022​
 
​Trong năm 2021, công tác cải cách hành chính được sự quan tâm lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố, đến nay cơ bản các nhiệm vụ, chỉ tiêu về thực hiện công tác cải cách hành chính cơ bản được hoàn thành, góp phần hoàn thiện hệ thống chính trị bảo đảm tinh gọn, hiệu quả; thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước. Cơ chế “một cửa, một cửa liên thông” tiếp tục được triển khai đồng bộ, trong đó chú trọng nâng cao chất lượng thực hiện để giải quyết tốt công việc cho tổ chức và công dân. Quá trình thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ hành chính của tổ chức, công dân được các cơ quan hành chính thụ lý, giải quyết đảm bảo chặt chẽ theo đúng quy trình, thủ tục quy định; giảm bớt tình trạng phiền hà, đi lại nhiều nơi, nhiều lần cho người dân, tổ chức, hạn chế được các biểu hiện tiêu cực. Đã thực hiện việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015 vào giải quyết, xử lý công việc hợp lý, khoa học, phù hợp với quy định của pháp luật; tạo điều kiện cho người đứng đầu kiểm soát được quá trình giải quyết công việc của cán bộ, công chức đơn vị; nâng cao hiệu lực quản lý, góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương.
Kết quả thực hiện tiếp nhận giải quyết các thủ tục hành chính trong quý I năm 2022: (từ ngày 11/11/2021 đến ngày 03/3/2022): Tổng số hồ sơ tiếp nhận trên toàn địa bàn thành phố là 23.315 hồ sơ, trong đó số hồ sơ đã giải quyết là 19.709 hồ sơ (chiếm 84,53%), số hồ sơ giải quyết đúng hạn là 19.637 hồ sơ (chiếm 99,63%); số hồ sơ đang giải quyết là 3.606 hồ sơ (15,46%). Công tác rà soát, đánh giá đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện thường xuyên, trong quý I năm 2022 tiếp tục thực hiện việc rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính so với thời gian quy định, đối với lĩnh vực thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh, kết quả đã tiếp nhận và giải quyết được 436 hồ sơ (thời gian theo quy định 3 ngày làm việc, còn 02 ngày làm việc); chủ động thực hiện thủ tục liên thông đối với thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh và đăng ký thuế trên địa bàn thành phố Long Khánh, kết quả đã tiếp nhận, giải quyết 14 hồ sơ liên thông giữa Phòng Tài chính - Kế hoạch và Chi cục thuế khu vực Long Khánh - Cẩm Mỹ. Trong quý I năm 2022, đã tổ chức 02 đợt kiểm tra công vụ tại các cơ quan, đơn vị, UBND các phường, xã; kết quả qua kiểm tra đã kịp thời chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở.
276308213_337309475091197_8489496151339073854_n.jpg
Lãnh đạo phường Bảo Vinh phát biểu tại hội nghị
 
Nhằm trực tiếp nắm bắt tâm tư nguyện vọng, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp về chủ trương, chính sách, quy định về thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố, đồng thời từng bước kết nối chính quyền thành phố Long Khánh gần với người dân hơn, lắng nghe ý kiến của người dân và đồng hành với người dân trong mọi hoạt động, UBND thành phố đã triển khai và đưa vào hoạt động thí điểm trung tâm điều hành đô thị thông minh, bước đầu đã thực hiện lắp đặt hoàn chỉnh trang thiết bị, xây dựng phần lõi của Trung tâm điều hành thông minh; triển khai, cấu hình 06 module (hệ thống giám sát điều hành giao thông và an ninh công cộng; hệ thống phản ánh hiện trường; quản lý thông tin báo chí và truyền thông; dịch vụ công và giám sát hỏi đáp ý kiến người dân 1022; thông tin y tế). Tích hợp 50 camera, cung cấp ứng dụng “LONGKHANH IOC” trên thiết bị smartphone thuộc hệ điều hành của IOS và hệ điều hành Android; cấp 527 tài khoản và tổ chức tập huấn cho lãnh đạo và công chức xử lý phản ánh của các tổ chức, cá nhân trên hệ thống phản ánh hiện trường; kết quả trong quý I năm 2022 đã tiếp nhận và giải quyết 47 lượt phản ánh của người dân phản ánh, cung cấp trên các lĩnh vực.
​Để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính trên địa bàn thành phố năm 2022, đ/c Bí thư Thành ủy Hồ Văn Nam nhấn mạnh một số nội dung như: tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong quán triệt, triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính; xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác cải cách hành chính trong đó quy định người đứng đầu cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm cá nhân trước UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố về toàn bộ công việc thuộc trách nhiệm và thẩm quyền của mình, đồng thời thường xuyên chỉ đạo rà soát giải quyết các khó khăn vướng mắc về công tác cải cách hành chính, khắc phục tình trạng giao khoán nhiệm vụ cải cách hành chính cho cấp phó, cho công chức, viên chức tham mưu giúp việc; nâng cao trách nhiệm giải trình với người dân.
276300980_337309428424535_1170531419942509723_n.jpg
Đ/c Hồ Văn Nam - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu chỉ đạo
 
​Tăng cường thực hiện thanh tra, kiểm tra trách nhiệm thực hiện công vụ của cán bộ, công chức, nhất là trách nhiệm của đội ngũ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính và của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương. Tập trung thanh tra, kiểm tra các lĩnh vực: đất đai, đăng ký kinh doanh, xây dựng, hộ tịch, chính sách xã hội, bảo trợ xã hội... Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác hiệu quả các hệ thống giám sát, dữ liệu phục vụ công tác kiểm tra, thanh tra.
​Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trong quá trình thực hiện; đề xuất kiến nghị loại bỏ các thủ tục rườm rà, chồng chéo; rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính; kiến nghị loại bỏ các thành phần hồ sơ không cần thiết, không phù hợp; cắt giảm mạnh các loại mẫu đơn, tờ khai có thông tin trùng lặp trong quá trình giải quyết một thủ tục hành chính hoặc nhóm thủ tục hành chính liên thông.
​Tổ chức vận hành, bố trí nhân sự, cơ sở vật chất, hệ thống công nghệ thông tin tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả từ thành phố đến các phường, xã đảm bảo hoạt động theo quy định.
​​​​​​​​​Minh Anh

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​