Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Long Khánh: các thí sinh sẵn sàng cho kỳ thi đánh giá năng lực

Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 01 Trường Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức vào ngày 27/3/2022. Việc tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực trước khi bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ giúp học sinh có thêm nhiều kinh nghiệm cũng như xác định được sức học của mình. Chính vì vậy năm nay số lượng các em học sinh lớp 12 trên địa bàn thành phố đăng ký tham gia kỳ thi này cao hơn so với các năm trước. Ghi nhận tại trường THPT Long Khánh.

Ngay từ đầu năm học lớp 12, em Phan Thị Trà My học sinh lớp 12C2 trường THPT Long Khánh đã xác định việc đăng ký tham gia kỳ thi đánh giá năng lực. Chính vì vậy em đã chủ động ôn tập chăm chỉ các môn học và học hỏi thêm trên mạng internet, tìm kiếm các bộ đề tham khảo để ôn luyện và củng cố kiếm thức cho bản thân. Theo em, việc chuẩn bị ôn luyện kiến thức tham gia kỳ thi còn giúp em chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới.

Em Phan Thị Trà My cho biết thêm: “Đầu năm thì nhà trường đã có thông báo cho tụi em về kỳ thi đánh giá năng lực. Em đã chuẩn bị tâm lý từ đầu năm cho tới bây giờ. Em cũng chăm chỉ ôn luyện và học đều tất cả các môn để có thể thi tốt. Ngoài ra thì em cũng tham gia group luyện thi trên mạng xã hội để lấy thêm các đề của các anh chị để ôn luyện”

em Mai Thanh Hiếu và Phan Thị Trà My.jpg
Em Trà My 
học sinh lớp 12C2 và Thanh Hiếu học sinh lớp 12C5​ trường THPT Long Khánh

Tương tự, em Mai Thanh Hiếu, học sinh lớp 12C5 cho biết, kỳ thi đánh giá năng lực là sân chơi để em thử sức và đánh giá kiến thức của mình. Em hoàn toàn thoải mái và không cảm thấy áp lực khi tham gia kỳ thi. Em Mai Thanh Hiếu chia sẻ: “Để chuẩn bị cho kỳ thi lần này em đã mua một vài quyển sách đánh giá năng lực của Đại học quốc gia TP.HCM để ôn luyện. Không chỉ ôn trong sách mà em còn tìm kiếm trên mạng một vài đề cũng như tham gia các nhóm đánh giá năng lực để xem, chia sẻ những kiến thức, kỹ năng trước khi đi thi. Em mong em sẽ đạt kết quả tốt trong kỳ thi lần này.”

Trao đổi với phóng viên, thầy Lê Văn Phê, Phó hiệu trưởng trường THPT Long Khánh cho biết, ngay sau khi nhận được hướng dẫn của trường Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh về kỳ thi đánh giá năng lực, nhà trường đã phổ biến đến toàn bộ các em học sinh lớp 12. Qua đó giúp các em biết được mẫu đề minh họa, lịch thi, địa điểm thi. Đến thời điểm này nhà trường có 264 em đăng ký dự thi, chiếm hơn 62% tổng số học sinh khối 12, cao hơn nhiều so với năm 2021 chỉ có 68 em đăng ký thi. Bên cạnh đó nhằm tạo điều kiện cho các em đi thi, nhà trường vận động trường đại học FPT hỗ trợ xe đưa đón miễn phí các em đến điểm thi tại thành phố Biên Hòa.

Thầy Lê Văn Phê cho biết thêm: “Chúng tôi đã đưa ra mẫu bài minh họa đề đánh giá năng lực Đại học quốc gia năm 2021. Giới thiệu cho học sinh và phụ huynh biết hình thức thi, nội dung thi, số lượng môn thi 8 môn để các em biết trước. Và cũng dự báo rằng năm nay sẽ có nhiều trường tham gia lấy kết quả đánh giá năng lực này để tuyển sinh.”  

So với những năm trước, kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022 đã thu hút nhiều thí sinh trên địa bàn thành phố Long Khánh tham gia bởi số lượng các trường đại học, cao đẳng sử dụng kết quả để xét tuyển cũng ngày càng tăng. Chính vì thế, song song với việc giúp học sinh ôn thi tốt nghiệp THPT, các trường trên địa bàn thành phố còn hỗ trợ các em làm quen với kỳ thi này để thêm cơ hội trúng tuyển vào đại học.

 

Hương Lan​

 

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​