Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Năm 2022, công tác cải cách hành chính tiếp tục được UBND thành phố quan tâm chỉ đạo sâu sát, quyết liệt và toàn diện


Ngay từ đầu năm 2022, UBND thành phố đã xây dựng kế hoạch trong đó chú trọng các giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các phường, xã kịp thời khắc phục những mặt tồn tại của năm 2021, thực hiện có hiệu quả với “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, trong đó, đẩy mạnh cải cách hành chính được xác định là một trong những giải pháp trọng tâm để thúc đẩy thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn thành phố.

Xác định chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính là một trong các giải pháp trọng tâm, trên cơ sở Kế hoạch cải cách hành chính của UBND tỉnh Đồng Nai, UBND thành phố Long Khánh đã xây dựng kế hoạch cải cách hành chính trên địa bàn thành phố và xác định rõ các nội dung trọng tâm để thực hiện; đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung thực hiện các nhiệm vụ đã nêu trong kế hoạch cải cách hành chính, phân công trách nhiệm, quy định mối quan hệ phối hợp của các cơ quan, đơn vị, địa phương nhằm bảo đảm cho việc quản lý, điều hành công tác cải cách hành chính thống nhất, đồng bộ từ thành phố đến các phường, xã, phù hợp với tình hình thực tiễn nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện. Để tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Trong quý I năm 2022, đã tổ chức 02 đợt kiểm tra công vụ tại các cơ quan, đơn vị, UBND các phường, xã. Qua kiểm tra đã kịp thời chấn chỉnh, nâng cao ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở.

Thường xuyên rà soát để kịp thời đăng tải nội dung bổ sung kịp thời vào mục HỒ SƠ MẪU trên Trang Thông tin điện tử thành phố Long Khánh để cập nhật Bộ hồ sơ mẫu trên các lĩnh vực cấp thành phố để người dân nắm và thuận tiện trong việc kê khai các thủ tục hành chính khi có nhu cầu. Đẩy mạnh thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử để người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện dịch vụ mọi lúc, mọi nơi, trên các phương tiện khác nhau. Thường xuyên cập nhật các Quyết định, Nghị định liên quan tới nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp chính đáng của người dân lên Trang Thông tin điện tử thành phố Long Khánh tại mục VĂN BẢN PHÁP LUẬT.

00471.MTS_snapshot_00.01.058.jpg
Hình ảnh buổi họp tại Trung tâm điều hành đô thị thông minh TP.Long Khánh

Nhằm trực tiếp nắm bắt tâm tư nguyện vọng, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp về chủ trương, chính sách, quy định về thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố, đồng thời từng bước kết nối chính quyền thành phố Long Khánh gần với người dân hơn, lắng nghe ý kiến của người dân và đồng hành với người dân trong mọi hoạt động, UBND thành phố đã triển khai và đưa vào hoạt động thí điểm trung tâm điều hành đô thị thông minh, bước đầu đã thực hiện lắp đặt hoàn chỉnh trang thiết bị, xây dựng phần lõi của Trung tâm điều hành thông minh, triển khai cấu hình 06 module gồm: hệ thống giám sát điều hành giao thông và an ninh công cộng, hệ thống phản ánh hiện trường, quản lý thông tin báo chí và truyền thông, dịch vụ công và giám sát hỏi đáp ý kiến người dân 1022, thông tin y tế; Tích hợp 50 camera, cung cấp ứng dụng “LONGKHANH IOC” trên thiết bị smartphone thuộc hệ điều hành của IOS và hệ điều hành Android; cấp 527 tài khoản và tổ chức tập huấn cho lãnh đạo và công chức xử lý phản ánh của các tổ chức, cá nhân trên hệ thống phản ánh hiện trường; kết quả trong quý I năm 2022 đã tiếp nhận và giải quyết 47 lượt phản ánh của người dân phản ánh, cung cấp trên các lĩnh vực.

Công tác rà soát, đánh giá đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện thường xuyên, trong quý I năm 2022 tiếp tục thực hiện việc rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính so với thời gian quy định, đối với lĩnh vực thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh, kết quả đã tiếp nhận và giải quyết được 436 hồ sơ, thời gian theo quy định 3 ngày làm việc, còn 02 ngày làm việc; chủ động thực hiện thủ tục liên thông đối với thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh và đăng ký thuế trên địa bàn thành phố Long Khánh, kết quả đã tiếp nhận, giải quyết 14 hồ sơ liên thông giữa Phòng Tài chính - Kế hoạch và Chi cục thuế khu vực Long Khánh - Cẩm Mỹ. Cùng với đó, tiếp tục triển khai thực hiện mô hình “ngày không hẹn”, “ngày không viết” đã góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính, chất lượng dịch vụ công; nâng cao chất lượng phục vụ cho tổ chức, công dân. Với sự nỗ lực trong công tác cải c​ách hành chính, kết quả trong quý I năm 2022, số hồ sơ giải quyết đúng hạn chiếm 99,63%.

Trong quý I năm 2022, công tác cải cách hành chính tiếp tục được UBND thành phố tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành về công tác cải cách hành chính phù hợp, đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ cải cách hành chính đề ra.

Trong thời gian tới, công tác cải cách hành chính tiếp tục được UBND thành phố chỉ đạo chặt chẽ, triển khai thực hiện một cách đồng bộ trên các lĩnh vực theo quy định và hướng đến mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh vì dân phục vụ, xây dựng chính quyền thân thiện, trong sạch, minh bạch, hiện đại, nói không với tiêu cực, nhũng nhiễu, phiền hà. Thành phố tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Nhà nước, xem đây là nền tảng để xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh và đóng vai trò tiên phong trong cải cách hành chính. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc triển khai nội dung nhiệm vụ, nâng cao chất lượng và trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ.

 Minh Huệ 

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​