Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
​Giáo dục, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh

Giáo dục, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp cho học sinh là một trong những nội dung quan trọng ở mỗi trường học. Với ý nghĩa đó, những năm qua, tại Trường tiểu học Kim Đồng, thành phố Long Khánh, Ban giám hiệu nhà trường luôn quan tâm và triển khai đồng bộ các giải pháp để bảo vệ môi trường một cách hiệu quả.

Đã thành thông lệ, thứ 6 hàng tuần, cô, trò Trường tiểu học Kim Đồng lại cùng nhau dọn dẹp tổng vệ sinh phòng học, khuôn viên nhà trường. Theo đó, các lớp học được quét dọn sạch sẽ, trang trí đẹp mắt, những công trình măng non của học sinh như: bồn hoa cảnh trước lớp, trong sân trường được các em chăm chút tỉa cành, làm cỏ và tưới nước...

Cùng với những hoạt động trên, để nâng cao nhận thức, hiểu biết của học sinh về vai trò của môi trường, cây xanh, tác hại của biến đổi khí hậu, Trường tiểu học Kim Đồng còn chú trọng lồng ghép nội dung giáo dục môi trường cho các em thông qua các tiết học, môn học phù hợp và các buổi ngoại khóa, sinh hoạt đầu giờ, chào cờ...

220413 TIE HOC NGOAI KHOA.jpg
Tiết học ngoại khóa của Trường tiểu học Kim Đồng

Cô Hoàng Thị Thủy, giáo viên Trường tiểu học Kim Đồng chia sẻ: “Để cho học sinh tham gia công tác chăm sóc và bảo vệ cây xanh, thì ngoài việc nhà trường triển khai về môi trường xanh-sạch-đẹp tổ chức cho học sinh tham gia trồng cây, chăm sóc công trình măng non. Bên cạnh đó, trong tiết học tự nhiện và xã hội có chương học động- thực vật thì tôi lồng ghép, tích hợp giáo dục học sinh về ý thức chăm sóc bảo vệ cây xanh. Ví dụ tới tiết học cho từng nhóm các em đang trong thời gian dịch bệnh, thì không tập trung đông mà sẽ cho từng nhóm để hướng dẫn các em nhặt rác, nhỗ cỏ tại các công trình măng non. Bên cạnh đó thì trong lớp học cũng thường xuyên phân công cho các em cùng nhau tưới cây giữ môi trường xanh ở trong lớp”.

Không chỉ trong các tiết học, ở hầu hết hoạt động ngoại khóa của trường Kim Đồng cũng được lồng ghép nhiều nội dung mang ý nghĩa giáo dục môi trường. Mỗi tháng tổ chức một hoạt động ngoại khóa theo chủ điểm, trong đó đều có lồng ghép nội dung giáo dục bảo vệ môi trường như làm vệ sinh khuôn viên nhà trường và các điểm di tích... Nhờ hình thức lồng ghép này, ý thức bảo vệ môi trường của học sinh đã khá hơn trước rất nhiều. Không chỉ có ý thức bảo vệ môi trường, các em còn nhắc nhở bạn bè, người thân thực hiện việc vứt rác và phân loại rác đúng quy định.

220413 CAC EM TUOI HOA.jpg
Học sinh trường Kim Đồng chăm sóc, tưới nước cho hoa

Em Phạm Nguyên Anh, học sinh lớp 4/5, trường tiểu học Kim Đồng nói lên cảm nghĩ của mình: “Môi trường trong lành rất là quan trọng, tạo không gian vui chơi cho chúng em. Ngoài ra, em còn tuyên truyền những hoạt động bảo vệ môi trường cho bạn bè, người thân và tham gia những hoạt động bảo vệ môi trường như vẽ tranh bảo vệ môi trường, nhặt rác ở công trình măng non, chăm sóc công trình măng non. Thấy ngôi trường mình trong lành rất là xanh tươi và tốt đẹp”.

Ngoài ra, để nâng ý thức của các em trong giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường, nhà trường đã mua các thùng đựng rác đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong khuôn viên sân trường nhằm tạo thuận lợi cho các em trong việc làm vệ sinh trường, lớp, bỏ rác đúng nơi quy định; phân công các lớp thay phiên nhau chăm sóc và làm sạch khu vực bồn hoa, sân trường, tạo cho các em cảm giác gần gũi với thiên nhiên, thêm yêu quý thiên nhiên và có ý thức bảo vệ môi trường.

Không chỉ vậy, mỗi năm học nhà trường đều xây dựng kế hoạch, thực hiện nhiều chương trình có ý nghĩa và thiết thực, gần gũi với môi trường để toàn trường có thể tham gia, tạo được sự hứng thú cho học sinh như, tham gia hưởng ứng “Tuần lễ nước sạch và vệ sinh môi trường”, “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn”, “Ngày môi trường thế giới”; quét dọn, vệ sinh sân trường, lớp học...

220413 CO HIEU TRUONG CUNG CAC HS TRO CHUYEN .jpg
Cô Lê Thị Phương Thủy - Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng cùng các em học sinh

Cô Lê Thị Phương Thủy, Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng cho biết thêm: “Hàng năm nhà trường xây dựng kế hoạch rất là cụ thể, phân công các bộ phận trong nhà trường. Đặc biệt là tuyên truyền đến giáo viên, công nhân viên nhà trường về việc lợi ích của môi trường xanh-sạch-đẹp. Mặt khác thì tôi cũng tuyên truyền đến học sinh qua các buổi phát thanh măng non, hàng tuần và chúng tôi giao cụ thể mỗi lớp một chi đội, sẽ làm một công trình măng non và các em sẽ tặng hoa, tặng cây đem lên treo hoặc trồng. Sau đó hàng tuần được thầy cô phân công chăm sóc nhặt cỏ, nhặt lá già. Bên cạnh đó, chúng tôi có bộ phận phát thanh măng non, tuyên truyền những gương tốt, gương sáng biết giữ gìn và hàng tháng thì chúng tôi chấm điểm thi đua giữa các lớp để xem lớp nào làm tốt thì tuyên dương, còn lớp nào cây cối chưa đẹp lắm thì các em nhìn vào lớp khác để cùng làm”.

Cũng theo cô Thủy, Hiệu trưởng trường tiểu học Kim Đồng, khi học sinh được học ở một môi trường xanh, sạch, đẹp, các em thấy yêu mến trường lớp hơn, có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường xung quanh, ý thức học sinh được nâng cao, các em không chỉ là một thành viên tích cực bảo vệ môi trường ở nơi mình học, mà các em còn là những tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền tới bạn bè, người thân ý thức, thái độ bảo vệ môi trường. Vì lẽ đó, nội dung giáo dục bảo vệ môi trường cho học sinh luôn được nhà trường thực hiện thường xuyên, liên tục.

                                                                     Minh Anh-Hương Lan

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​