Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
​Chương trình “Mẹ đỡ đầu-kết nối yêu thương”

Hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu-kết nối yêu thương”, Hội phụ nữ Công an thành phố đã xây dựng kế hoạch, phát động tới toàn thể cán bộ, hội viên và kết nối tới các tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu cho 02 cháu mồ côi mẹ do Covid-19 tới 18 tuổi.

Với ý nghĩa nhân văn vừa xoa dịu nỗi đau, mất mát người thân vừa trở thành điểm tựa vững chắc để các trẻ em mồ côi (trước mắt là trẻ mồ côi do dịch bệnh Covid-19) mạnh mẽ vượt qua hoàn cảnh khó khăn, bước tiếp trên con đường tương lai phía trước, do vậy cuối năm 2021 Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã phát động Chương trình “Mẹ đỡ đầu”. Đây là một hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc hướng đến đối tượng yếu thế trong xã hội, với nhiều hoạt động ấm áp tình người.

Hưởng ứng chương trình, Hội phụ nữ Công an thành phố đã xây dựng kế hoạch, phát động tới toàn thể cán bộ, hội viên và kết nối tới các tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu cho 02 cháu (mồ côi mẹ do Covid-19) tới 18 tuổi. Chiều ngày 8/4/2022, Ban chấp hành Hội phụ nữ Công an thành phố đã đến và trao tặng quà hỗ trợ cho 02 cháu Trần Gia Nghi, 12 tuổi và Trần Gia Hân, 08 tuổi, ngụ tại khu phố 2, phường Xuân Trung, thành phố Long Khánh.

278337613_5366031126762221_7543666927693595220_n.jpg
Hội phụ nữ Công an thành phố và 02 cháu Trần Gia Nghi (12 tuổ)i và Trần Gia Hân (08 tuổi)

Gia đình là điểm tựa tinh thần, là tổ ấm, nơi nuôi dưỡng tâm hồn, nhân cách mỗi người, không gì hạnh phúc hơn khi mái ấm thân yêu của con có cả cha và mẹ, nhưng với các em nhỏ mồ côi mái ấm chỉ còn trong ký ức.

Đang ở cái tuổi vô tư, hồn nhiên nhưng 2 chị em đã phải trải qua nỗi đau mất đi người mẹ yêu quý. Từ ngày mẹ mất, gánh nặng kinh tế đè nặng lên đôi vai cha một mình ra chợ Long Khánh bán hành, tỏi bươn chải kiếm tiền trả tiền thuê nhà và nuôi 2 chị em ăn học.

Hàng ngày hai chị em tự đạp xe trên chiếc xe đạp đã cũ khoảng 6, 7 km để đến trường, học xong về nhà phụ bà nội làm việc nhà, phụ ba soạn hàng. Gia Nghi bộc bạch chia sẻ “là con gái lớn trong nhà, nhìn thấy cha một mình vất vả, em đã từng nghĩ đến việc chỉ học đến lớp 9 rồi nghỉ học để đi làm phụ cha….”

Theo chương trình, các em sẽ được hỗ trợ mỗi tháng 500.000 đồng cho đến khi đủ 18 tuổi; số tiền tuy không lớn nhưng giúp cha em vơi bớt gánh nặng, giúp các em yên tâm tiếp tục đến trường. Ngoài ra, trong thời gian hỗ trợ tùy theo điều kiện có thể hỗ trợ thêm tập sách, đồ dùng học tập, sữa, quần áo, các nhu yếu phẩm khác...

Trong thời gian hỗ trợ, hội sẽ thường xuyên thăm hỏi, trao đổi với gia đình và các em để vừa hỗ trợ vật chất, vừa hỗ trợ tinh thần, đảm bảo các em có cuộc sống ổn định, phát triển tốt; hỗ trợ các em trong quá trình học tập; tư vấn sức khỏe, tư vấn tâm lý, tư vấn pháp luật…

Chương trình “Mẹ đỡ đầu-kết nối yêu thương” đã và đang lan tỏa, truyền đi thông điệp tình người, về tình đoàn kết, tương thân tương ái giúp các em được sống yên ấm trong tình thương yêu của cộng đồng. Sự động viên cả về vật chất lẫn tinh thần đối với trẻ mồ côi, bất hạnh không chỉ là tình cảm, trách nhiệm mà đã trở thành nét đẹp truyền thống nhân văn của người Việt./.

 Nguồn Cổng thông tin điện tử công an thành phố LK

Các tin khác

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​