Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
​TP. Long Khánh tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh tiểu học


Ngày 22/4, trên địa bàn thành phố Long Khánh có 21/21 trường tiểu học đồng loạt tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 cho học sinh lớp 5 và lớp 4. Ghi nhận công tác tổ chức tiêm chủng tại trường Tiểu học Long Khánh, phường Xuân Hòa. 

Ghi nhận của phóng viên trong sáng 22/4 tại điểm tiêm vaccine COVID-19 Trường Tiểu học Long Khánh, công tác chuẩn bị được thực hiện rất chu đáo. Nhà trường bố trí chỗ ngồi thoáng mát, khoảng cách an toàn đảm bảo trong công tác phòng chống dịch cho phụ huynh học sinh; cán bộ, giáo viên thực hiện công việc hướng dẫn cho phụ huynh học sinh di chuyển vào khu vực nhận giấy đăng ký thông tin, sau đó vào khu vực khám sàng lọc trước khi vào bàn tiêm chính thức. Nhìn chung, tâm lý phụ huynh và học sinh trong buổi tiêm vắc xin khá thoải mái, phấn khởi, chưa phát hiện trường hợp bất thường về sức khỏe học sinh sau khi tiêm vắc xin. 

Sequence 01.00_02_10_30.Still002.bmp
Học sinh trường TH Long Khánh tiêm vắc xin phòng Covid-19 

Chị Nguyễn Thị Tuyết, phụ huynh lớp 5/4 trường Tiểu học Long Khánh chia sẻ: “Qua việc tiêm vắc xin thì nó giúp việc ngăn ngừa bị bệnh dịch cho các em đó là việc làm tốt. Có nhiều phụ huynh lo lắng tiêm vắc xin cho các em từ 5 đến dưới 12 tuổi sợ có di chứng nên nhiều người còn lo sợ. Nhưng bản thân tôi tiêm như vậy thì tốt thôi vì mình sống chung với dịch rồi phải có vắc xin để phòng ngừa”.

Lãnh đạo trường Tiểu học Long Khánh cho biết, nhà trường được phân bổ 140 liều vắc xin Covid -19. Sau khi nhận được kế hoạch tổ chức tiêm chủng của thành phố, nhà trường đã thông báo trước 2 ngày để phụ huynh và học sinh chuẩn bị tốt về mặt sức khỏe cũng như tâm lý đảm bảo công tác tiêm chủng diễn ra an toàn. Với số lượng vắc xin được phân bổ, nhà trường tổ chức tiêm cho các em học sinh khối 5 và khối 4.

Thầy Trương Thanh Tuấn -  Phó hiệu Trưởng phụ trách Trường Tiểu học Long Khánh cho biết thêm: “Để thực hiện công tác này nhà trường phân công cụ thể cho giáo viên chủ nhiệm phải nắm được đối tượng học sinh, em nào tiêm, và em nào bị F0 như thế nào cho cụ thể và nắm tình trạng sức khỏe của từng em để tiêm có hiệu quả. Thứ 2 nhà trường phân công cho giáo viên khối 4, khối 5 tham gia cùng hỗ trợ với Trạm y tế phường Xuân Hòa về khau nhập liệu, ghi phiếu để cho các em. Đến sáng nay số học sinh của lớp 4, lớp 5 và phụ huynh học sinh đến trường rất nhiệt tình, tham gia hưởng ứng rất tốt”

Sequence 01.00_01_35_25.Still001.bmp
Tổ chức tiêm cho các em học sinh khối 5 và khối 4

Theo kế hoạch, đợt tiêm vắc xin lần này thành phố Long Khánh được phân bổ 2.100 liều vắc xin Moderna để tiêm cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Tất cả các trường tiến hành tiêm cho học sinh khối 5 trước, sau đó sẽ hạ dần độ tuối xuống khôi 4, tiêm cho đến hết số lượng vắc xin được phân bổ. Nhìn chung công tác chiêm chủng được trạm y tế và các trường học phối hợp chuẩn bị chu đáo, tạo được niềm tin đối với phụ huynh. Các em được kiểm tra thân nhiệt, bố trí từng khu vực đảm bảo phòng, chống dịch. Khu vực tiêm được bố trí 1 chiều, đảm bảo đúng quy định an toàn. Ngoài ra, các trường học phân công giáo viên chủ nhiệm theo sát tình hình tiêm chủng của học sinh ở từng lớp, đồng thời bố trí tăng cường đội ngũ giáo viên bộ môn tham gia hướng dẫn, hỗ trợ phụ huynh và học sinh trong suốt quá trình tham gia tiêm chủng. Ghi nhận đến kết quả trong buổi sáng ngày 22/4, toàn thành phố đã tiêm được 1.447 liều vắc xin tương đương 1.447 học sinh. Đến thời điểm này chưa ghi nhận trường hợp phản ứng nặng sau tiêm.

 

Hương Lan

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​