Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tác phẩm: Điện Biên Phủ qua những trang tư liệu


Cuộc tiến công chiến lược Đông Xuân 1953 - 1954 mà đỉnh cao là chiến dịch Điện Biên Phủ là chiến thắng to lớn nhất của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược và can thiệp Mỹ (1945 - 1954). Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã như một Bạch Đằng, một Chi Lăng, một Đống Đa của dân tộc ta trong thế kỷ XX và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công chói lọi đột phá thành trì của hệ thống nô dịch thuộc địa của chủ nghĩa đế quốc. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhận xét: “Điện Biên Phủ là cái mốc chói lọi bằng vàng của lịch sử. Nó ghi rõ nơi chủ nghĩa thực dân lăn xuống dốc và tan rã, đồng thời phong trào giải phóng dân tộc khắp thế giới đang lên cao tới thắng lợi hoàn toàn…”.

Chiến thắng Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến chín năm, cũng là kết thúc quá trình gần một nửa thế kỷ đấu tranh chống sự xâm lược thống trị của thực dân Pháp của nhân dân ta, mở ra thời kỳ phát triển mới của cách mạng Việt Nam.

6a722ffb6ff1aeaff7e0.jpg
Quyển sách  "Điện Biên Phủ qua những trang tư liệu"  do Nhà xuất bản Quân đội nhân dân phát hành năm 2014

Nhân kỷ niệm Kỷ niệm 68 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2022), Thư viện Long Khánh trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc quyển sách "Điện Biên Phủ qua những trang tư liệu"  do Nhà xuất bản Quân đội nhân dân phát hành năm 2014. Quyển sách được xuất bản lần đầu vào năm 2004 có tên gọi “Điện Biên Phủ - mốc vàng thời đại”. Sách được soạn thảo dựa trên các tài liệu tổng kết, lịch sử và các văn kiện đã xuất bản, gồm bốn phần chính như sau: 

Phần thứ nhất: Điện Biên trong lịch sử

Phần thứ hai: Chiến cuộc Đông Xuân 1953 – 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ.

Phần thứ ba: Một số bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội về chiến thắng Điện Biên Phủ

Phần thứ tư: Điện Biên Phủ qua những trang tư liệu. 

Qua quyển sách, bạn đọc sẽ được giới thiệu khái quát về đất và người Điện Biên. Cùng với cả nước, đến trước thu đông 1953 – 1954, quân và dân Tây Bắc nói chung và Điện Biên nói riêng đã trải qua 8 năm kháng chiến với muôn vàn khó khăn, thử thách khốc liệt, nhưng cũng đã từng bước giành được những thắng lợi quan trọng, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp kháng chiến thần thánh của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta.

Chiến thắng Điện Biên Phủ đánh dấu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân cũ, thức tỉnh khát vọng và niềm tin vào sức mạnh, vào tương lai tốt đẹp của hàng nghìn triệu người bị nô dịch, góp phần quan trọng vào phong trào đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội của nhân dân thế giới.

Mong rằng cuốn sách “Điện Biên Phủ qua những trang tư liệu” sẽ đáp ứng phần nào yêu cầu của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang nhân dân và bạn đọc rộng rãi tìm hiểu lịch sử vẻ vang của quân đội và nhân dân ta, nhằm phát huy hơn nữa bản chất, truyền thống tốt đẹp của quân và dân ta trong công cuộc đổi mới và trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa ngày nay.

Sách hiện có tại Thư viện thuộc Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao thành phố. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Thanh Uyên​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​