Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai giải ngân cho 3 dự án tại thành phố Long Khánh

​​

​Nhằm thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế nông nghiệp. Sáng 18/7, Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai tổ chức giải ngân cho 3 dự án tại thành phố Long Khánh. Với việc cung cấp vốn cho nông dân có điều kiện sản xuất, duy trì và phát triển mô hình, giúp cho hội viên nông dân tạo thêm nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Theo đó, Hội Nông dân tỉnh đã giải ngân dự án “Đầu tư hệ thống tưới kết hợp chăm sóc cây bưởi" tại xã Bảo Quang cho 6 hộ nông dân. Giải ngân dự án “Chăm sóc cây sầu riêng theo hướng hữu cơ" tại phường Suối Tre cho 10 nông dân. Giải ngân dự án “Đầu tư hệ thống tưới kết hợp chăm sóc cây sầu riêng" tại xã Hàng Gòn cho 5 hộ nông dân. Mỗi đơn vị được giải ngân với số tiền 500 triệu đồng. Việc được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi kịp thời đã giúp cho nông dân mạnh dạn mở rộng quy mô, phát triển sản xuất cho gia đình.

Ông Ngô Tấn Kiệt - Nông dân ấp​ Đồi Rùi, xã Hàng Gòn, TP.Long Khánh cho biết:“Cảm ơn các cấp lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh và xã đã tạo điều kiện cho bà con chúng tôi để vay vốn quỹ hỗ trợ nông dân này về để áp dụng sản xuất nông nghiệp. Trước mắt áp dụng công nghệ kỹ thuật cao chăm sóc cây trồng như hệ thống tưới nước tự động, phun thuốc tự động, từ đó giảm sức lao động cho bà con và đạt hiệu quả kinh tế cho gia đình nhiều hơn"

240719 IMG_1249.JPG 

Bàn giao vốn hỗ trợ nông dân phường Suối Tre

Ông Nguyễn Huy Tiến - Chủ tịch Hội Nông dân phường Suối Tre cho biết thêm:“Nguồn vốn Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ cho bà con đầu tư vào sản xuất và đặc biệt là theo định hướng chung của thành phố Long Khánh về định hướng nông nghiệp theo hướng hữu cơ, tuần hoàn, sạch, đảm bảo chất lượng sản phẩm trái Sầu Riêng ra thị trường. Trong giai đoạn kinh tế khó khăn thì đã giúp cho bà con có nguồn vốn ổn định để bà con đầu tư mua phân bón, thuốc bảo vệ thực vật để chăm sóc cây sầu riêng"

Nguồn vốn trích từ ngân sách tỉnh, thời gian thực hiện dự án 24 tháng, mức phí cho vay là 0,55%/tháng, thời gian thu phí 3 tháng/lần. Ngoài việc cung cấp vốn cho nông dân cỉa thiện sản xuất, Hội Nông dân tỉnh mong muốn Hội Nông dân thành phố phối hợp với các ngành có liên quan mở các lớp tập huấn về kỹ thuật giúp thành viên có thêm kinh nghiệm thực hiện dự án ngày càng hiệu quả hơn.

 ​240719 IMG_1347.JPG

Lễ bàn giáo vốn tại xã Bảo Quang

Bà Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Hội Nông dân Tỉnh Đồng Nai chia sẻ:“Sau khi nhận vốn cũng mong bà con sử dụng nguồn vốn đúng mục đích để mang lại hiểu quả cao và cùng đóng góp chia sẻ kinh nghiệm sản xuất trong các hộ, cộng đồng hội viên nông dân góp phần vào phát triển kinh tế của địa phương. Đề nghị lãnh đạo địa phương quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi hơn trong công tác hội và phong trào nông dân"

Hiệu quả của nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân đã và đang trở thành điểm tựa giúp hội viên nông dân trên địa bàn tỉnh đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập, giải quyết việc làm, góp phần vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế và thực hiện thành công Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của địa phương.


Minh Dũng

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​