Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Phường Xuân Bình: Quan tâm chăm lo gia đình chính sách

​Bằng nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả, ý nghĩa, Đảng bộ và chính quyền phường Xuân Bình, TP.Long Khánh luôn dành nhiều sự quan tâm, chăm lo cho gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. Từ đó đã kịp thời động viên, góp phần vơi đi phần nào những mất mát, đau thương của các gia đình chính sách.

Thương binh Trần Văn Nga và nhiều gia đình chính sách khác trên địa bàn phường Xuân Bình luôn cảm thấy hài lòng trước sự quan tâm của Cấp ủy, chính quyền địa phương bằng những việc làm rất kịp thời như giải quyết các chế độ chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước đối với gia đình chính sách, người có công với cách mạng rất đầy đủ, đúng quy định. Hàng năm, vào dịp kỷ niệm ngày thương binh - liệt sĩ hoặc lễ, tết, chính quyền địa phương đều tổ chức họp mặt, đi thăm tặng quà rất ấm cúng và nghĩa tình. Điều này, khiến các gia đình cảm thấy rất ấm lòng. Thương binh Trần Văn Nga, bày tỏ: Phường Xuân Bình chăm lo rất là tốt. Hàng năm đều tổ chức họp mặt ngày 27 tháng 7 rất trang trọng, các cấp lãnh đạo của phường đều tham dự. Mọi người ai cũng đều phấn khởi, nhất là đối tượng chính sách như tôi cũng rất là phấn khởi"

12. QUAN TAM CHAM LO GIA DINH CHINH SACH 1.jpg
Lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường thăm, tặng quà gia đình thương binh Trần Văn Nga

Vợ liệt sỹ Vũ Thị Trân, khu phố 1, phường Xuân Bình cho biết:Hôm nay nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27 tháng 7 thì gia đình tôi được chính quyền địa phương thăm hỏi, gia đình xin chân thành cảm ơn. Với sự quan tâm kịp thời và chế độ chính sách đối với gia đình thương binh, liệt sĩ của thành phố cũng như là địa phương, lúc nào cũng đầy đủ và rất là quan tâm chăm lo cho đến các gia đình thương binh liệt sĩ, đấy là một điều đáng quý"

Hiện nay, trên địa bàn phường Xuân Bình có 97 gia đình thuộc diện gia đình chính sách, có công với cách mạng, trong đó có 50 người đang hưởng trợ cấp hàng tháng. Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền địa phương luôn xác định công tác chăm lo gia đình chính sách, người có công là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng. Chính vì vậy, cấp ủy đảng, chính quyền địa phương luôn quan tâm chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện chính sách đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng, đảm bảo đúng đối tượng, đầy đủ, kịp thời và đúng quy định. Hàng năm, Đảng uỷ, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể phường thường xuyên quan tâm, chăm lo đến đời sống của các gia đình liệt sĩ, những thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, thông qua việc xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch về an sinh xã hội, hỗ trợ trực tiếp đối với các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh già yếu, ốm đau. Việc chi trả trợ cấp hàng tháng cho các đối tượng chính sách luôn kịp thời, đảm bảo đầy đủ đúng đối tượng; Tổ chức cấp phát thẻ Bảo hiểm Y tế cho các đối tượng chính sách; thông báo cho các đối tượng chính sách đi điều dưỡng tập trung, về thăm Lăng viếng Bác, thăm lại chiến trường xưa… Hàng năm, quan tâm tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình chính sách nhân ngày 27/7 và ngày Tết nguyên đán…

12. QUAN TAM CHAM LO GIA DINH CHINH SACH 2.jpg
Lãnh đạo phường Xuân Bình đi thăm, tặng quà gia đình liệt sỹ 

Trao đổi với phóng viên bà Nguyễn Thị Thanh – Phó Chủ tịch UBND phường Xuân Bình cho biết thêm: Hàng năm vận động nguồn Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà các gia đình chính sách. Ngoài ra, sửa nhà cho gia đình có công còn gặp khó khăn về nhà ở, các trường hợp thật sự khó khăn thì chính quyền địa phương quan tâm nhiều hơn để cho các gia đình chính sách ổn định cuộc sống. Trong các năm qua phường chăm lo các gia đình chính sách rất nhiều và hiện tại thì không có gia đình chính sách nào thuộc diện hộ nghèo"

Đền ơn đáp nghĩa là trách nhiệm, tình cảm của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Long Khánh nói chung và phường Xuân Bình nói riêng, sẽ không ngừng phấn đấu thực hiện ngày càng tốt hơn nữa công tác chăm lo gia đình chính sách, người có công với cách mạng, nhằm ghi nhớ công ơn những người đã hy sinh xương máu cho độc lập, tự do của Tổ quốc, đồng thời góp phần bồi đắp truyền thống “Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc ta.

Huơng Lan

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​