Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
​Long khánh tăng cường hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4

Với mục tiêu cải thiện số lượng hồ sơ tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thông qua dịch vụ công trực tuyến, đồng thời, từng bước xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, thời gian qua, thành phố Long Khánh đã chú trọng thực hiện các giải pháp nhằm đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 đến với người dân, doanh nghiệp.
220922 sUntitled.png
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố Long Khánh

Thay vì phải lên bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa thành phố Long Khánh để làm thủ tục hồ sơ thực hiện đăng ký giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Ông Nguyễn Đức Minh người dân phường Xuân An, đã thực hiện đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến tại nhà qua địa chỉ: dichvucong.dongnai.gov.vn để đăng ký làm thủ tục hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của gia đình qua trực tuyến mức độ 4, với sự nắm bắt từ trang thông tin dịch vụ công, qua đó ông Minh đã thực hiện các bước bấm điền thông tin, sao chụp các hồ sơ chứng từ theo hướng dẫn, thì chỉ mất 5 phút ông Minh đã thực hiện và gửi hồ sơ thành công.

220922 nop ho so truc tuyen.png
Người dân nộp hồ sơ trực tuyến

Ông Nguyễn Đức Minh – Người dân phường Xuân An, thành phố Long Khánh chia sẻ:“Việc nộp hồ sơ qua mạng hiện nay, đối với tôi đây là đầu tiên biết và áp dụng. Bản thân tôi kinh doanh bán hàng thì rất bất tiện khi phải đóng cửa để đi nộp hồ sơ và chờ đợi cả ngày. Tôi cũng khuyến khích mọi người nên nộp hồ sơ qua mạng. Thứ nhất nó sẽ nhanh chóng, tiện lợi; thứ hai nó sẽ giúp cho người dân giảm thời gian đi lại; thứ ba là nó rất an toàn vì khi nhân viên bưu điện đến sẽ đóng niêm phong hồ sơ cho mình, khi trả lại cũng có niêm phong của bộ phận Một cửa. Khi nhận hồ sơ kết quả cũng không sợ thất lạc hay sợ mất”.

Với dịch vụ này, các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ đều được thực hiện trên môi trường mạng, đã được các cán bộ của bộ phận tiếp nhận trả kết quả thành phố thực hiện xử lý thủ tục hồ sơ theo thời gian quy định. Đồng thời, giảm áp lực giấy tờ, công việc cho cơ quan quản lý Nhà nước, tăng tính minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính.

220922 cán bọ nhận hò sơ tai bo phan tiep nhan tra ket qua 1 cua tp.png
 Cán bộ tiếp nhận trả kết quả Một cửa thành phố Long Khánh​

Ông Nguyễn Minh Tâm – Cán bộ tiếp nhận trả kết quả một cửa thành phố Long Khánh cho biết:“Đối với hồ sơ mức độ trực tuyến trong thời gian vừa qua, đối với người dân là họ đỡ phải đi lại, họ có thể nộp hồ sơ bất cứ đâu miễn là có hệ thống mạng, ở nhà cũng được, ở công ty cũng được. Đó là điều thuận tiện rất lớn. Hồ sơ thì quy định luân chuyển trong ngày, không tiếp dân tại chỗ thì chúng tôi cũng dành được thời gian để có thể kiểm tra hồ sơ một cách kỹ càng hơn, tránh trường hợp trả hồ sơ trễ”.

Việc sử dụng hình thức nộp hồ sơ trực tuyến thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, người dân, doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính với cơ quan Nhà nước bất cứ thời điểm nào trong ngày, ở địa điểm có kết nối Internet. Người nộp hồ sơ còn được cung cấp kịp thời, chính xác thông tin về trạng thái xử lý hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính.

220922 dich vụ cong trục tuyen.png
Giao diện dichvucong.dongnai.gov.vn trên Smart Phone

Ông  Trần Văn Kim – Trưởng phòng nội vụ thành phố Long Khánh cho biết:“UBND thành phố cũng sẽ tiếp tục triển khai các nội dung về công tác cải cách hành chính trên các lĩnh vực. Các ban ngành, đoàn thể sẽ tiếp tục tập trung triển khai các kế hoạch này đảm bảo có sự đồng bộ thống nhất từ thành phố đến các ủy ban, các xã phường cũng như các phòng ban. Hiệu quả của việc giải quyết các thủ tục hành chính sẽ đem lại cái sự hài lòng cho người dân đối với các cơ quan quản lý hành chính nhà nước từ thành phố đến các xã, phường”.

Trong thời gian tới, thành phố Long Khánh sẽ tiếp tục triển khai đa dạng các hình thức nhằm giúp người dân, doanh nghiệp dễ dàng, thuận tiện trong việc tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4. Đó cũng là cách làm góp phần giúp thành phố Long Khánh đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử, mà muốn làm được điều đó, cần mỗi người dân đều phải thích ứng với môi trường điện tử, trở thành công dân điện tử.

                                                         Thanh Giang – Minh Dũng

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​