Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
​Hội nghị Sơ kết Công tác cải cách hành chính 9 tháng năm 2022

  

Chiều ngày 30/9, UBND thành phố Long Khánh tổ chức hội nghị đánh giá công tác cải cách hành chính 9 tháng và triển khai nhiệm vụ, giải pháp thực hiện quý IV năm 2022. Đồng chí Đỗ Chánh Quang - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố dự và chủ trì hội nghị; tham dự hội nghị còn có thủ trưởng các phòng, ban chuyên môn; các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND các phường, xã trên địa bàn thành phố.

Trong 9 tháng năm 2022, công tác cải cách hành chính tiếp tục được UBND thành phố tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành về công tác cải cách hành chính phù hợp, đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ cải cách hành chính đề ra, kịp thời khắc phục những mặt tồn tại của năm 2021, thực hiện có hiệu quả với “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, đẩy mạnh cải cách hành chính được xác định là một trong những giải pháp trọng tâm để thúc đẩy thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn thành phố.

 
b8141d416ff9aba7f2e8.jpg
Toàn cảnh ​Hội nghị Sơ kết Công tác cải cách hành chính 9 tháng năm 2022​
 

Kết quả giải quyết thủ tục hành chính 9 tháng năm 2022 (từ ngày 15/12/2021 đến 05/9/2022) trên địa bàn thành phố: Tổng số hồ sơ tiếp nhận là: 89.352 hồ sơ, số hồ sơ đã giải quyết là 87.234 hồ sơ, số hồ sơ giải quyết đúng hạn là 87.068 hồ sơ (chiếm 99,8%); số hồ sơ đang giải quyết là 1.894 hồ sơ (chiếm 2,17%). Tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết trực tuyến qua các Dịch vụ công trực tuyến là 12.541 hồ sơ.

UBND thành phố phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng cơ quan, đơn vị, địa phương; thường xuyên ban hành văn bản chỉ đạo, điều hành, đôn đốc, nhắc nhở; định kỳ tổ chức kiểm tra, giám sát tại các cơ quan, đơn vị để kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh, vướng mắc. Công tác thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân được triển khai với hình thức phong phú. Định kỳ tổ chức rà soát, cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính. Các thủ tục hành chính đều được niêm yết công khai kịp thời, đầy đủ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả từ thành phố đến các phường, xã đăng tải cập nhật trên trang thông tin điện tử thành phố để người dân, doanh nghiệp, tổ chức dễ dàng tiếp cận tra cứu.

220930 5.png
Đại diện các ban ngành phát biểu ý kiến
 

Thực hiện các giải pháp nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn thành phố thông qua việc tổ chức khảo sát đánh giá mức độ hào lòng của người dân, doanh nghiệp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố. Tổ chức thực hiện “Ngày không hẹn, ngày không viết” tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả thành phố. Thông qua việc thực hiện sáng kiến đã phần nào giúp người dân, doanh nghiệp rút ngắn được thời gian giải quyết công việc, giảm thời gian đi lại, giảm sự phiền hà, từng bước nâng cao được sự hài lòng của người dân đối với cơ quan hành chính Nhà nước.

Tại hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính 9 tháng năm 2022, đại diện các phòng - ban chuyên môn và Chủ tịch UBND các phường xã đã làm rõ thêm một số vấn đề, khó khăn còn vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác cải cách hành chính như: tình hình hồ sơ trễ hạn, hồ sơ trả về; tình hình thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; báo cáo kết quả khắc phục các tồn tại trong thực hiện cải cách hành chính, kỷ luật, kỷ cương hành chính theo các thông báo của Sở Nội vụ...

220930 2b.png 
  Tổ trưởng tổ Trưởng Tổ Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố Long Khánh​ - Ông Trần Tuấn Chinh phát biểu
 

Phát biểu kết luận hội nghị sơ kết, đồng chí Đỗ Chánh Quang – Chủ tịch UBDN thành phố đề nghị trong thời gian còn lại của năm 2022 các phòng ban và các đơn vị xã phường cần tập trung một số nội dung quan trọng sau:

Đối với các UBND phường - xã:

+ Thực hiện rà soát lại các bộ thủ tục hành chính để cập nhật công khai cho người dân được biết;

+ Rà soát lại những bộ thủ tục hành chính có tính chất rườm rà ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân khi thực hiện hồ sơ (không cần thiết), để báo cáo UBND thành phố làm cơ sở để báo cáo với tỉnh xử lý phù hợp;

+ Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND phường - xã cần quan tâm thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, quản lý cán bộ công chức; nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, áp dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong công tác tại địa phương;

+ Tiếp tục tuyên truyền vận động người dân, doanh nghiệp tham gia để thực hiện dịch vụ công trực tuyến khi nộp hồ sơ tại bộ phận 1 cửa của các phường xã, phòng ban đơn vị.

Đối với các phòng ban đơn vị thành phố Long Khánh:

Trong những tháng còn lại của năm 2022, các phòng ban và phường xã thực hiện các phương pháp phù hợp góp phần nâng cap tỉ lệ tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; Cụ thể các phòng ban phải đạt chỉ tiêu 30% và 40% đối với các đơn vị phường, xã.

Tiếp tục thực hiện kỷ luật kỷ cương hành chính, thủ trưởng các cơ quan đơn vị và địa phương thường xuyên quán triệt, chỉ đạo CBCCVC thực hiện nghiêm kỷ cương kỷ luật hành chính, nâng cao trách nhiệm khi thực hiện công vụ, chấp hành các quy định về văn hóa công sở.

Đối với phòng Nội vụ thành phố cần chủ trì phối hợp với các cơ quan đơn vị, UBND các phường xã tham mưu UBND thành phố tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả trong công tác CCHC; Xây dựng kế hoạch kiểm tra kỷ cương kỷ luật hành chính, thanh tra, giám sát việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương của các phòng ban, cũng như các phường xã, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; Tiếp tục thực hiện công tác đánh giá sự hài lòng của người dân đối với chất lượng giải quyết Bộ TTHC trên địa bàn thành phố.


 
b5943caf52179649cf06.jpg
 Đồng chí Đỗ Chánh Quang - Chủ tịch UBND thành phố phát biểu kết luận hội nghị
 

Chủ tịch UBND thành phố giao cho Văn phòng HĐND và UBND thành phố, quan tâm nâng cao chất lượng của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; giao Phòng Văn hóa thông tin tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng  CNTT vào hoạt động chỉ đạo, điều hành,  quản lý và xử lý văn bản. Đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống cung cấp dịch vụ công trực tuyến, phối hợp cùng phòng nội vụ theo dõi việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến đối với các phòng ban và phường xã; Đoàn thanh niên tiếp tục duy trì thực hiện mô hình ngày không hẹn, ngày không viết hỗ trợ người dân; Riêng đối với Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh Long Khánh có ý kiến đối với Văn phòng tỉnh đối với việc sớm thực hiện cập nhật bản đồ địa chính để giải quyết các vấn đề cần xử lý cho người dân.

 

Danh Lộc​

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​