Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
​Thành phố Long Khánh: Xây dựng đô thị khang trang, sạch đẹp, từng bước hiện đại.


Tuyến đường Hùng Vương là một trong những trục đường chính của thành phố Long Khánh có chiều dài 2.258m, đi qua các phường Xuân An, Xuân Bình, Xuân Trung và Xuân Hòa. Với mục tiêu cải tạo mặt đường, vỉa hè, hệ thống thoát nước, cây xanh và hệ thống hạ tầng kỹ thuật khác cho đồng bộ với quy mô đầu tư. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai dự án, UBND thành phố nhận thấy đây là tuyến phố chính, trung tâm về thương mại dịch vụ của cả thành phố, do đó trong quá trình thực hiện có thay đổi, phát sinh các nội dung và đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Theo đó, tuyến đường Hùng Vương nằm trong lộ trình được bổ sung hạng mục ngầm hóa hệ thống điện, bổ sung hạng mục đường song hành đoạn từ cổng chính Bến xe Long Khánh đến đường Khổng Tử, điều chỉnh vật liệu vỉa hè, gờ lề thành đá tự nhiên, tăng tổng mức đầu tư từ gần 157 tỷ đồng lên thành gần 252 tỷ đồng. Bên cạnh đó, phải thực hiện các trình tự thủ tục đầu tư điều chỉnh bổ sung theo các quy định của Luật đầu tư công và Luật xây dựng. Đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị theo hướng đồng bộ là nhiệm vụ trọng tâm, là khâu đột phá để xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, phát triển lên một tầm cao mới.

2a6836043a25fd7ba434.jpg
Đoạn giao nhau giữa đường Hùng Vương với Quốc lộ 1A

Ông Đỗ Chánh Quang - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Long Khánh cho biết: “Tuyến đường Hùng Vương với mục tiêu từng bước hoàn thiện cảnh quan, chỉnh trang tuyến đường, thì tất cả các hạ tầng đều được ngầm hóa hết. Khi mà tuyến đường hoàn thành sẽ tạo được một trục cảnh quan đô thị rất là đẹp, rất là hiện đại”.

Quá trình thực hiện các gói thầu trong dự án và các công việc sau khi được phê duyệt, điều chỉnh cũng gặp một số khó khăn vì thời điểm thực hiện giãn cách xã hội nên đã ảnh hưởng đến tiến độ triển khai; Phải tiến hành các thủ tục lập, thẩm định và phê duyệt thiết kế bổ sung mới; lựa chọn nhà thầu theo quy định trình tự thủ tục xây dựng cơ bản, đòi hỏi mất nhiều thời gian thực hiện; Là tuyến đường trung tâm thành phố, dân cư tập trung đông phải cấp điện liên tục, thông suốt và đảm bảo an toàn trong quá trình thi công, nên không thể chia từng đoạn, từng đợt để thực hiện như các loại công trình khác.

b77fcffffcde3b8062cf.jpg
Đơn vị thi công thực hiện công trình

Ông Võ Văn Đức - Người dân phường Xuân Hòa chia sẻ: Hiện nay, tôi thấy lãnh đạo thành phố đã có những quan tâm xây dựng, nâng cấp các tuyến đường để làm mới thêm một số tuyến đường trong nội ô thành phố, cũng như các tuyến đường nhỏ cũng được nâng cấp. Thì bộ mặt của thành phố thì được khang trang hơn trước đây, những con đường được nâng cấp, lót vỉa hè, trồng cây xanh rất là đẹp. Giúp cho người dân sinh hoạt, đi bộ, thể dục thể thao rất là tốt”.

Mặc dù vậy, trong quá trình triển khai dự án cải tạo, nâng cấp đường Hùng Vương đã có một số ý kiến của người dân đặt ra với mong muốn làm sao để sớm hoàn thành dự án theo tiến độ. Để đi đến sự thống nhất, ngày 07/10/2022, Ban Thường vụ Thành ủy Long Khánh tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa đồng chí Bí thư Thành ủy, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố với Nhân dân về dự án nâng cấp, cải tạo tuyến đường Hùng Vương.

Qua nghe báo cáo, thông tin tại hội nghị, các đại biểu và Nhân dân đồng tình và thống nhất với những kết quả đạt được về kinh tế - xã hội, QPAN trên địa bàn thành phố Long Khánh trong thời gian qua. Đồng thời, tại hội nghị đã có 06 ý kiến của người dân như: lý do tại sao công trình, dự án kéo dài; thời gian nào hoàn thành; thi công không đồng bộ; kiến nghị đẩy nhanh tiến độ thi công; việc bồi thường và giá bồi thường...

Ông Lê Văn Thắng - người dân phường Xuân Hòa chia sẻ: “Khu phố tôi khi đi khảo sát thì 22 hộ dân trên địa bàn khu phố khi được tin nâng cấp cải tạo tuyến đường Hùng Vương thì họ rất đồng tình ủng hộ. Tuy nhiên quá trình thi công kéo dài thời gian tương đối lâu. Việc thi công chậm trễ này cũng ảnh hưởng sinh hoạt, việc buôn bán các hộ dân trên địa bàn. Qua nắm tình hình, bà con mong muốn lãnh đạo thành phố chỉ đạo các đơn vị thi công hoàn thiện sớm nhất để tạo điều kiện thuận lợi cho bà con sinh hoạt cũng như buôn bán”.

c0372b442765e03bb974.jpg
Thành phố Long Khánh ngày càng phát triển nhanh, bền vững,
trở thành nơi đáng sống, đô thị văn minh, hiện đại, nghĩa tình


Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn và cởi mở, tại hội nghị, đồng chí Bí thư Thành ủy và đồng chí Chủ tịch UBND thành phố đã lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của Nhân dân và báo cáo làm rõ những ý kiến, kiến nghị của Nhân dân phản ánh.

Ông Đỗ Chánh Quang - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Long Khánh cho biết: “Ủy ban thành phố tiếp tục chỉ đạo cho các đơn vị liên quan, cụ thể là chủ đầu tư, các đơn vị thi công và đơn vị tư vấn tham gia công trình này sẽ tăng cường đẩy nhanh tiến độ thi công; Đồng thời, thực hiện các biện pháp để đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo vệ sinh môi trường, đảm bảo chất lượng công trình, làm sao cố gắng hoàn thành công trình cho  khang trang, sạch đẹp. Trong thời gian tới, thành phố rất mong quý cô bác, anh chị, người dân trên địa bàn tiếp tục quan tâm, chia sẻ, góp ý và đồng hành cùng địa phương để hoàn thành tuyến đường này trong thời gian sớm nhất, để tạo bộ mặt cho đô thị Long Khánh khang trang hơn”.

Tại hội nghị đối thoại, đồng chí Bí thư Thành ủy Hồ Văn Nam chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan nỗ lực phấn đấu, tập trung thực hiện để công trình hoàn thành trước Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Đồng thời, mong muốn với những giải pháp hiệu quả có trọng tâm, trọng điểm của cấp ủy, chính quyền các cấp trong thành phố cùng với sự quan tâm, đồng hành, chia sẻ của người dân sẽ tạo động lực thúc đẩy thành phố Long Khánh ngày càng phát triển nhanh, bền vững, trở thành nơi đáng sống, đô thị văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

 Minh ​Dũng

 

 

Các tin khác

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​