Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Long Khánh: người dân phấn khởi khi có thêm công trình đường giao thông được nâng cấp sắp hoàn thành

Thành phố TP. Long Khánh đang tích cực đầu tư xây dựng hạ tầng, trong đó đầu tư xây dựng hệ thống kết nối giao thông, nhằm tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Với nhiều nỗ lực, sau gần 1 năm thi công tuyến đường Cách mạng tháng Tám đang khoác lên mình một diện mạo mới khang trang, sạch đẹp hơn, người dân thành phố rất vui mừng và phấn khởi.

221111 TOAN CANH TUONG DAI CHIEN THANG LONG KHANH.jpg
Quang cảnh cửa ngõ vào tiến vào nội ô thành phố Long Khánh

Giữa năm 2022, TP. Long Khánh tiến hành cải tạo và lắp đặt hệ thống ống chờ, hố cáp, móng trạm, móng tủ phân phối hạ thế để ngầm hóa hệ thống điện, viễn thông dọc tuyến đường CMT8- đoạn giao Hùng Vương đến Nguyễn Thị Minh Khai. Công trình có chiều dài khoảng 1km, với kinh phí khoảng 5,9 tỉ đồng. Những ngày này, công nhân đang khẩn trương hoàn thành công việc cuối cùng là lát đá và trồng cỏ trên vỉa hè. Để đẩy nhanh tiến độ, công nhân đã làm việc xuyên trưa và cả ngày nghỉ. Hệ thống điện, viễn thông…vv, tuyến đường này cũng đã hoàn thành việc ngầm hóa. Nhìn chung đến nay các hạng mục công trình trên tuyến đường đã cơ bản hoàn thành. Diện mạo tuyến đường khang trang, sạch đẹp người dân ai cũng vui mừng phấn khởi.

221111 tuyen duong Hung Vuong đang đầu tư nâng cấp.jpg 
 
 Tuyến đường Hùng Vương đang được cải tạo, nâng cấp
 
 

Ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết: “Trong những ngày cuối cùng này, đường CMT8 đang trở nên hiện đại hơn, đẹp hơn. Hệ thống điện, nước, mạng âm rất mỹ quan. Người dân chúng tôi rất phấn khởi. Biết rằng lúc trước cũng có khó khăn về buôn bán nhưng mà đó là cái chung chúng ta phải cùng nhau chia sẻ. Với con đường như vậy thì không chê đâu được hết, tại vì nó đẹp, hiện đại, văn minh.”

221111 cham soc tuoi cay xanh tuyen duong cmt8.jpg
Chăm sóc cây xanh trên đường Cách mạng tháng tám

Bà Nguyễn Thị Phước, người dân phường Xuân An phấn khởi: “Nhà nước làm đẹp môi trường cho mình thì mình phải có trách nhiệm giữ gìn vệ sinh, thêm vào đó là trồng và chăm sóc cây cỏ cho đẹp đường phố. Trước mặt nhà mình phải giữ cho sạch, đẹp đó là nhiệm vụ chung của mọi người dân”.

Về Dự án cải tạo nâng cấp đường Hùng Vương, thời gian qua, lãnh đạo thành phố Long Khánh đã chỉ đạo các đơn vị thi công và các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thi công phấn đấu hoàn thành công trình trước Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

cong trinh tuyen Hung Vuong đang thi cong.jpg
Công trình đường Hùng Vương đang thi công dần hoàn thiện

Theo Ban Quản lý dự án TP. Long Khánh, nhằm đem lại diện mạo mới, tiến tới xây dựng Long Khánh theo tiêu chuẩn hiện đại cũng như tạo tiền đề cho phát triển kinh tế, xã hội tại khu vực…vv, nên khoảng 3 năm trở lại đây, rất nhiều công trình mới đã được thực hiện như: Công viên cây xanh phường Xuân Trung; Cải tạo sửa chữa Công viên Tượng đài Chiến thắng; nâng cấp Công viên bia Chiến thắng – Phố đi bộ; đầu tư xây dựng các tuyến đường Bình Lộc - Tín Nghĩa, đường qua khu đô thị mới từ đường Nguyễn Trãi đến đường Lê Hồng Phong và đến nay sắp hoàn thiện nâng cấp tuyến đường CMT8 …. góp phần “nâng tầm” đô thị Long Khánh.

tram bien ap dien luc thuc hien ngam hoa.jpg
Hệ thống đường điện được ngầm hóa

Chủ tịch UBND thành phố Đỗ Chánh Quang cho biết​ thêm: “Tập trung các công trình trọng điểm của thành phố, nhất là về giao thông như là các tuyến đường vành đai 1 vành đai 2, tuyến đường tránh nội ô thành phố Long Khánh. Bên cạnh đó tiếp tục nâng cấp chỉnh trang các tuyến đường nội ô trên địa bàn. Ngoài các công trình giao thông, Thành phố tiếp tục đầu tư các công trình về hạ tầng xã hội như Giáo dục, y tế, các công trình công cộng khác. Đồng thời sẽ đầu tư các công trình về nhà ở khu dân cư tạo diện mạo cho đô thị Long Khánh.

via he tuyen duong cmt8 (1).jpg
Vỉa hè - thảm cỏ xanh trên tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám

Tuyến đường Hùng Vương sau khi hoàn thành sẽ trở thành đường trung tâm của TP.Long Khánh với hệ thống thoát nước thải, thoát nước mưa, hệ thống điện, viễn thông và vỉa hè được lát đá tự nhiên. Với nhiều tuyến đường giao thông, nhiều công trình đã và đang được nâng cấp, đầu tư xây dựng mới đã góp phần xây dựng Long Khánh sẽ là đô thị đáng sống theo hướng phát triển xanh, an toàn, thân thiện đúng như mục tiêu của Đảng bộ thành phố đề ra.

 

Hương Lan – Thanh ​Giang

Các tin khác

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​