Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
​Long Khánh: Nhu cầu sắm Tết của người dân vẫn trầm lắng


Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán 2023, nhưng thời điểm này thị trường mua bán hàng hóa tết trên địa bàn thành phố Long Khánh khá trầm lắng, lượng khách hàng đi mua sắm tết tại các chợ, siêu thị, cửa hàng đại lý chưa tăng nhiều. Nhiều tiểu thương dự báo có thể những ngày sát tết thì người dân mới bắt đầu mua sắm đông và thị trường sẽ nhôn nhịp.

Ghi nhận của phóng viên tại chợ Long Khánh ngày 22 tháng Chạp, lượng hàng hóa được các tiểu thưởng nhập về khá dồi dào, phong phú, các mặt hàng với nhiều chủng loại được trang trí, bày bán rất bắt mắt, đã sẵn sàng cung ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm của người dân. Tuy nhiên lượng người đi chợ thưa thớt, không khí mua sắm khá trầm lắng. Khác hẳn với những năm về trước, thời điểm này người tiêu dùng thường chen nhau mua sắm các mặt hàng thời trang, đồ dùng gia đình, thờ cúng, các loại bánh kẹo,… thì hiện nay hầu như không còn cảnh đó, người dân vẫn còn khá dửng dưng với hàng Tết.

Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm - kinh doanh quần áo cho biết:Quần áo, trang phục của tụi em là năm nay lượng khách giảm hơn năm ngoái gần như một nửa. Mấy năm trước vào những ngày này là tụi em bán rất nhiều, rất đông khách. Nhưng tại thời điểm này, cũng gần tết rồi lại vắng khách hơn là những năm về trước. Riêng lượng hàng thì vẫn nhiều, vẫn đồi dào, đủ cung ứng cho bà con. Cũng mong là tuần cuối cùng của năm tụi em bán được nhiều”.

230117 NGUOI DAN MUA SAM TAI CHO LK.jpg
Người dân mua sắm tại chợ Long Khánh

Chị Tô Thị Hồng Hà – kinh doanh giày dép tại chợ Long Khánh cho biết:Năm nay chợ Long Khánh hàng hóa thì dồi dào nhưng mà khách vô chợ thì cũng không có được nhiều lắm. Về giá cả thì bình ổn không có tăng giá. Nhưng mà lượng khách vô thì hơi ít nên bán chậm. Có lẽ năm nay kinh tế   khó khăn đó tình hình chung. Chắc bắt đầu mình nghĩ là từ 25 mới thấy không khí tết, bây giờ thấy mua sắm cũng đều đều thôi”.

Ghi nhận tại Siêu thị Hoàng Đức, không khí mua sắm tết có khởi sắc, tuy nhiên lượng người cũng chưa đông so với cùng thời điểm những năm trước.

Ông Lê Thanh Nhàn, Giám đốc siêu thị Hoàng Đức cho biết thêm: “Để chuẩn bị hàng hóa cho dịp tết nguyên đán năm 2023 thì siêu thị cũng đã thống kê số lượng mà khách hàng mua sắm ở các năm trước để đưa ra được một cái số lượng hàng hóa để mình trữ cho dịp năm nay và gần như là năm nay là lượng hàng hóa trữ tại siêu thị Hoàng Đức cũng đủ cung cấp cho bà con trong địa bàn thành phố Long Khánh và các vùng lân cận trong mùa tết 2023. Còn về giá cả thì dịp gần tết thì tất cả các mặt hàng thì cũng có dao động lên khoảng 5 đến 10% tuy nhiên đó là một số lượng không đáng kể và gần như bà con vẫn chấp nhận mua sắm trong dịp tết này”.

Năm nay việc mua sắm kém sôi động bởi tâm lý hạn chế chi tiêu do kinh tế khó khăn ảnh hưởng của dịch bệnh. Người tiêu dùng cân nhắc chỉ mua những sản phẩm thật sự cần thiết.

2130116 NGUOI DAN MUA SAP TET TAI SIEU THI HOANG DUC.jpg
Gian hàng tiêu dùng siêu thị Hoàng Đức
 

Bà Nguyễn Thị Tuyết Nga, người dân phường Xuân Hòa cho biết:Giá cả thì cũng bằng năm ngoái nhưng mà mình mua thì hạn chế lại tại vì kinh tế hơi khó khăn. Năm nay thấy hàng hóa cũng nhiều nhưng người mua thì ít, không mua sắm nhiều như mấy năm trước”.

Năm 2022, dịch Covid-19 được kiểm soát, kinh tế có khởi sắc nhưng vẫn còn nhiều khó khăn. Nhiều người dân bị giảm thu nhập, dẫn đến thắt chặt chi tiêu và sức mua sắm tết giảm sâu so với những năm trước.

 

Hương Lan – Minh Anh

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​