Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Gương sáng Bí thư Chi bộ trong vùng đồng bào dân tộc ấp Lác Chiếu


Ông Vy Kim Cường dân tộc Tày là một gương điển hình tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tại ấp Lác Chiếu, xã Bảo Quang, TP.Long Khánh. Với vai trò là Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ấp Lác Chiếu, Ông Cường đã làm tốt vai trò “cầu nối” giữa cấp ủy Đảng, chính quyền và người dân; hướng dẫn bà con cách làm ăn hiệu quả, phát triển kinh tế, giảm nghèo, từng bước cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần; tuyên truyền, vận động bà con tích cực tham gia chương trình nông thôn mới tại địa phương.

Ông Cường sinh ra và lớn lên tại TP.Biên Hòa. Sau khi học xong lớp 12, ông cùng gia đình chuyển đến vùng đất ấp Lác Chiếu, xã Bảo Quang mua mảnh đất hơn 1 ha để lập nghiệp. Nhờ sự cần cù và biết tính toán làm ăn có hiệu quả đã giúp cho kinh tế gia đình ngày càng phát triển đi lên. “Hiện thu nhập trung bình của gia đình từ 350-400 triệu đồng/ năm”.

230204 ONG CUONG CAT TIA CAY CANH TREN TUYEN DUONG NTM KIEU MAU.jpg
Ông Vy Kim Cường cắt tỉa cây cành trên tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu


Ông Cường tích cực tham gia các hoạt động, phòng trào ở địa phương. Hiện trên địa bàn ấp có 380 hộ với gần 3,4 ngàn nhân khẩu. Đặc thù của ấp chủ yếu là người đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó người dân tộc Chơ Ro chiếm tỷ lệ trên 51%, còn lại là đồng bào dân tộc Tày, Nùng, Khơ me… Đời sống của bà con chủ yếu làm nông nghiệp.

Bên cạnh đó, ông Cường còn hướng dẫn người dân làm thủ tục vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội để đầu tư chăn nuôi: dê, bò, gà…, phát triển kinh tế gia đình. Nhiều gia đình cũng nhờ đó mà thoát nghèo và vươn lên ổn định cuộc sống. Giai đoạn 2005-2010, trên địa bàn ấp Lác Chiếu có khoảng 30-35 hộ nghèo, cận nghèo nhưng số hộ nghèo, cận nghèo hiện nay đã giảm xuống chỉ còn 5 hộ .

Gia đình ông Võ Văn Bé, cư ngụ tổ 3, ấp Lác Chiếu trước đây thuộc diện hộ nghèo, không đất đai, nhà cửa. Được ông Cường tận tình giúp đỡ bằng cách vận động chủ đất bán đất trả dần, hướng dẫn gia đình làm thủ tục vay vốn “ưu đãi” để làm ăn kinh tế… Nhờ đó, gia đình ông Bé đã vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Hiện gia đình ông có nhà kiên cố sinh sống và buôn bán tạp hóa, 1 mảnh vườn rộng 4 sào trồng mít Thái.

Ông Võ Văn Bé - ấp Lác Chiếu - xã Bảo Quang nói lên cảm nghĩ của mình: “Cũng nhờ sự quan tâm của anh Cường và các ban ngành của địa phương giúp đỡ nên cuộc sống ổn định hơn. Cũng nhờ trưởng ấp và Ngân hàng CSXH hỗ trợ cho vay vốn làm ăn để vươn lên thoát nghèo. Cuộc sống đến nay đã ổn định so với trước tôi rất mừng”.

Thời gian qua, ông Cường còn dành nhiều thời gian xuống địa bàn để đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Nhờ cách tuyên truyền hiệu quả, giúp cho người dân hiểu nên bà con đã tích cực hưởng ứng các phong trào do ông phát động. Điển hình như người dân rất đồng tình về chương trình xây nông thôn mới và sẵn sàng tham gia hiến đất, đóng góp vật chất, ngày công để làm tuyến đường ấp Lác Chiếu. Nhờ đó, tuyến đường nắng bụi, mưa lầy ngày nào đã nhanh chóng được bê tông hóa và đạt chuẩn “sáng – xanh – sạch – đẹp”, góp phần quan trọng việc xã Bảo Quang đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu vào cuối năm 2021.

Ông Vy Kim Cường - Bí thư Chi bộ - Trưởng ấp Lác Chiếu, xã Bảo Quang chia sẻ: “Mô hình mà trực tiếp tôi đi vận động và nguồn lực chính là của gia đình, thì cũng giúp cho con em đồng bào dân tộc thiểu số tiếp sức đến trường, ủng hộ những phần học bổng, tặng xe đạp cho các học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn. Niềm vui lớn nhất của tôi là được thấy mấy cháu đồng bào khó khăn được đến trường là cảm thấy phấn khởi và vui hơn”.

230204 ONG CUONG TANG XE DAP CHO HS NGHEO.jpg
Ông Vy Kim Cường - Bí thư Chi bộ - Trưởng ấp Lác Chiếu, xã Bảo Quang tặng xe đạp cho học sinh nghèo



Bà Lương Thị Bảo Thùy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bảo Quang nhân xét: “Đồng chí luôn tận tình trong công việc và thực hiện tốt nhiệm vụ của Đảng ủy, UBND xã giao. Ông thường dành thời gian xuống địa bàn, gần dân, sâu sát với quần chúng nhân dân để năm bắt tình hình, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của bà con. Qua đó, tham mưu, đề xuất cho Đảng ủy, UBND xã xem xét, giải quyết những vấn đề về đời sống dân sinh, phát triển kinh tế-xã hội, tình hình an ninh chính trị trật tư an toàn xã hội ở địa phương. Cũng như nắm bắt được những hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đề xuất lện cấp trên để hỗ trợ giúp đỡ”.

Ngoài ra, trong đợt dịch Covid-19, ông Cường vận động nhân dân trên địa bàn ấp thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch. Đồng thời vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ các nhu yếu phẩm thiết yếu cho các hộ trên địa bàn ấp nhằm giúp bà con vượt qua khó khăn trong quá trình phòng chống dịch. “Ông Cường rất quan tâm và chăm lo tốt đời sống vất chất, tinh thần cho nhân dân và được bà con tin tưởng, yêu mến, ủng hộ. Từ đó, nhân dân luôn tích cực hưởng ứng các phòng trào thi đua yêu nước của địa phương cũng như của ấp Lác Chiếu do ông phát động”.

 

Minh Anh

 

Các tin khác

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​