Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Cho đi là còn mãi

 

Hơn 3 năm nay cứ vào hai ngày khoảng đầu tháng và giữa tháng, tại tiệm uốn tóc Mỹ Thái, khu phố Tân Phong, phường Xuân Tân lại có đặt thêm một bàn bánh mì chay với trên 500 ổ bánh mì và các nguyên liệu được chế biến từ rau củ quả được bày trí thật đẹp mắt và ngon lành và điều đặc biệt bánh mì phát miễn phí chứ không bán. Chủ nhân của sạp bánh mì trên là chị chủ tiệm uốn tóc dễ thương: Nguyễn Thị Mỹ Thái, khu phố Tân Phong, phường Xuân Tân.

Qua tìm hiểu từ hội LHPN phường Xuân Tân chúng tôi được biết chị Thái là thành viên của nhóm thiện nguyện Sen Hồng (do anh Ngô Tăng Kim Nhật thành lập năm 2016), là thành viên trong tổ phụ nữ làm từ thiện nhân đạo được hội phụ nữ phường thành lập năm 2018. Ban đầu thành lập tổ phụ nữ từ thiện có 13 chị, hiện nay tổ có 17 chị, các chị đều là dân thường trú tại khu phố Tân Phong. Mỗi quý các chị sinh hoạt một lần (lồng ghép với sinh hoạt chi hội phụ nữ khu phố) với các nội dung: tìm hiểu các chế độ, chính sách có liên quan đến phụ nữ, trẻ em; trao đổi nhau về việc làm từ thiện, nhân đạo; cùng nhau đóng góp ủng hộ phòng chống thiên tai, tham gia công tác phòng chống dịch bệnh … Gần 5 năm hoạt động, chị Nguyễn Thị Mỹ Thái cùng tổ từ thiện đã phát trên 19.000 ổ bánh mì, trị giá gần 200 triệu đồng, bên cạnh đó tổ còn tham gia phát cháo từ thiện tại bệnh viện Long Khánh, tổ chức phát quà trung thu cho trẻ em khu phố Tân Phong, tham gia các đợt đi làm từ thiện tại các tỉnh khác như cứu trợ lũ lụt miền trung, thăm tặng quà cho trẻ em vùng Tây nguyên…

230314 336084377_939014397514006_5724963589551241049_n.jpg
Chị Nguyễn Thị Mỹ Thái 
 thành viên của nhóm thiện nguyện Sen Hồng​


Qua cuộc trao đổi với chị Nguyễn Thị Mỹ Thái chúng tôi được biết: Chị sinh ra tại Hà Nội, năm 1981 chị cùng các anh chị em theo Ba vào Nam lập nghiệp, mấy cha con đã chọn Đồng Nai là quê hương thứ 2 của mình. Vì gia đình khó khăn chị chỉ học hết cấp 1 và phải nghỉ học để học nghề uốn tóc. Đến năm 1994 chị lập gia đình và sinh được 3 người con 2 gái, một trai. Cuộc sống gia đình chị tuy không khá giả nhưng rất êm ấm và thuận hoà. Những năm gần đây nhờ số tiền anh chị tiết kiệm được từ trước đến nay nên cuộc sống gia đình chị vẫn ổn định.

Khi được hỏi cơ duyên nào chị Nguyễn Thị Mỹ Thái lại tham gia các tổ, nhóm thiện nguyện và phát cháo cũng như phát bánh mì từ thiện như vậy, chị nói: thật ra việc lập nhóm thiện nguyện phát cháo tại bệnh viện và phát bánh mì là tâm nguyện của chị nhưng người đứng ra làm những việc này không phải một mình chị mà là sự hỗ trợ lớn nhất từ chồng chị là anh Ngô Tăng Kim Nhật, thường trú khu phố Tân Phong, phường Xuân Tân. Anh là người thành lập ra nhóm thiện nguyện Sen Hồng, vừa là bếp chính vừa kiêm tài xế lái xe vận chuyển cháo đến bệnh viện. Thời gian trước đây sức khoẻ cũng không tốt lắm nên những đợt anh bị bệnh phải nhập viện, chị đi nuôi anh, thấy một số bệnh nhân và người nuôi bệnh cũng có nhiều người khó khăn, chị và anh bàn nhau khi nào khoẻ xuất viện sẽ nấu cháo phát từ thiện. Trong suốt 7 năm hoạt động nhóm thiện nguyện Sen Hồng của anh chị và các chị em khác đã phát trên 80.000 suất cháo, trị giá trên 400 triệu đồng.

Chị cho biết thêm trong thời gian bị dịch Covid-19 anh chị vẫn đi mua và cắt rau, củ quả về làm sạp rau 0 đồng để người dân đến nhận. Anh chị và nhóm đã phát trên 1000kg rau, củ quả giúp cho bà con bổ sung một ít rau tươi trong bữa cơm gia đình.

230314 335930732_672269577988724_4840570053701013030_n.jpg
Sạp bánh mì của chị Nguyễn Thị Mỹ Thái 

Cứ như là một thói quen, hàng tháng vào 2 ngày đầu tháng và giữa tháng, nhìn các cô chú bán vé số, anh chị em công nhân đi, các em học sinh ghé vào sạp bánh mì của chị Nguyễn Thị Mỹ Thái để nhận những ổ bánh mì nóng hổi bổ sung năng lượng để bắt đầu một ngày làm việc, học tập là chị cảm thấy rất vui. Theo chị cứ cho đi dù đó chỉ là những món quà nho nhỏ thôi rồi mình sẽ nhận lại rất nhiều đó chính là niềm vui và niềm tin yêu vào cuộc sống.

Làm thiện nguyện là xuất phát từ tâm, tâm tốt thì công việc thiện nguyện dù là nhỏ bé nhưng cũng sẽ góp cho đời những món quà tinh thần vô cùng to lớn. Mong là việc làm của chị sẽ lan toả đến nhiều thật nhiều người khác sẽ hăng hái làm thiện nguyện giúp đời, góp phần xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp và tràn ngập tình yêu thương./.

Nguyễn Thị Hiếu

         

          

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​