Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
​Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc


Cách đây hơn 20 năm, chị là cán bộ văn thư đánh máy tại UBND xã Xuân Tân. Với bản tính siêng năng, chăm chỉ, luôn quan tâm giúp đỡ người khác, luôn có ý thức học hỏi, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu công việc ngày càng cao, luôn hoàn thành xuất sắc công việc được giao. Đó chính là chị Hồ Thị Mai Thuỷ - Chủ tịch hội Nông dân phường Xuân Tân.

Năm 1980, từ quê hương xứ Nghệ chị theo anh trai vào Nam lập nghiệp, khi đó chị mới học xong lớp 5. Vào Nam, chị tiếp tục học hết các lớp trung học cơ sở, vì hoàn cảnh kinh tế gia đình chị phải nghỉ học để phụ giúp anh trai lo cuộc sống. Đến năm 1986, chị tham gia học lớp trung cấp Nông nghiệp, đến năm 1989 chị tốt nghiệp và ở nhà phụ giúp gia đình. Năm 1999, chị được nhận vào công tác tại Ủy Ban nhân dân xã Xuân Tân (nay là phường Xuân Tân) phụ trách công tác văn thư đánh máy. Với những cố gắng, nỗ lực không ngừng của mình năm 2002 chị được đứng chân vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam. Năm 2003 Chị được bầu vào BCH Hội Nông dân với chức danh Phó chủ tịch Hội Nông dân. Đến năm 2005 Chị được bầu làm Chủ tịch Hội Nông dân từ đó đến nay.

230317 ho thi mai thuy.jpg
 Chị Hồ Thị Mai Thuỷ - Chủ tịch hội Nông dân phường Xuân Tân

Trong suốt hơn 20 năm công tác với gần 3 nhiệm kỳ làm “Nông dân” chị luôn hoàn thành xuất sắc công tác được giao, luôn đưa tập thể BCH Hội Nông dân phường nằm trong “tốp đầu” của 15 phường, xã. Đối với công việc chuyên môn chị luôn quan tâm chỉ đạo và củng cố BTV- BCH Hội, cùng tập thể BTV, BCH xây dựng các chương trình kế họach để tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đảng ủy và kế họach của Hội cấp trên. Chỉ đạo các Chi hội thực hiện tốt nhiệm vụ, các phong trào thi đua hàng năm. Các chỉ tiêu Hội cấp trên và Đảng ủy giao hàng năm đều đạt và vượt. Thực hiện tốt công tác phối hợp với Khối kinh tế, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp trong việc tổ chức chuyển giao KHKT đến với hội viên nông dân; Phối hợp UBND phường củng cố các mô hình kinh tế hợp tác, vận động phát triển thành viên các THT, năng suất- chất lượng các loại cây ăn trái cao, tăng thu nhập cho hội viên nông dân; thực hiện tốt các chỉ tiêu nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao trên địa bàn phường, góp phần xây dựng thành công phường văn minh đô thị. Qua các phong trào đã giới thiệu các điển hình tiên tiến trong sản xuất, học tập, lao động, cuộc sống và đã giới thiệu 28 hội viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp; có 12 quần chúng được kết nạp vào Đảng.

Không những giỏi công việc chuyên môn mà trong suốt thời gian công tác của mình chị còn kiêm nhiệm rất nhiều việc khác: là Đảng uỷ viên BCH Đảng uỷ 2 nhiệm kỳ, Bí thư chi bộ Nông Doanh nhiệm kỳ 2017-2020. Là đại biểu HĐND phường 4 nhiệm kỳ, Trưởng Ban kinh tế- xã hội HĐND, Phó Ban Pháp chế HĐND, Phó Chủ tịch Công đoàn phường và nhiều chức danh kiêm nhiệm khác, với bất cứ công việc nào dù là công việc chính hay kiêm nhiệm chị đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Bên cạnh đó, chị luôn gương mẫu, nhiệt tình, đi đầu tham gia các phong trào thi đua yêu nước của địa phương và cấp trên phát động.

230317 thuy, nong dan.jpg
Chị Hồ Thị Mai Thuỷ - Người nữ cán bộ gương mẫu, điển hình tiêu biểu của phường Xuân Tân

Với những nỗ lực hết mình trong công tác 6 năm (2012, 2013, 2017, 2018, 2020, 2021) chị được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là đại biểu HĐND phường 04 nhiệm kỳ. Nhiều năm liền chị được nhận Kỷ niệm chương vì giai cấp Nông dân, Bằng khen của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Bằng khen Hội Nông dân Tỉnh Đồng Nai (2005- 2010; 2010- 2020) về công tác Hội và phong trào Nông dân; Bằng khen của UBND Tỉnh giai đoạn (2013-2018; 2020- 2021) về phong trào thi đua yêu nước được UBND thành phố khen thưởng phụ nữ “2 giỏi”

Không những lao động giỏi mà việc nhà chị cũng chu toàn, đảm đang, nuôi dạy con ngoan, xây dựng gia đình hạnh phúc. Cuộc sống tuy có nhiều vất vả, lo toan nhưng chị luôn nhận được sự giúp đỡ của gia đình, bà con lối xóm, bạn bè đã đồng hành cùng chị, thôi thúc chị có nghị lực để chị vươn lên trong cuộc sống.

Chị chia sẻTtước hết người phụ nữ trong gia đình cần phải chịu thương, chịu khó, có nghị lực vươn lên trong cuộc sống, duy trì mối quan hệ hòa thuận, đầm ấm, biết quan tâm, chia sẻ lẫn nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày”. Đối với các con chị luôn quan tâm, giáo dục con cái có nhân cách tốt, có ý thức tự lập và nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Gia đình chị cũng được phường công nhận là gia đình văn hóa tiêu biểu nhiều năm liền.

Với những kết quả trên chị xứng đáng với danh hiệu “hai giỏi” mà UBND thành phố đã công nhận và khen thưởng; Chị cũng chính là một người chị, một người đồng nghiệp tốt, một người nữ cán bộ gương mẫu, điển hình tiêu biểu của phường, là tấm gương sáng mà tất cả mọi người học tập, noi theo, đặc biệt là trong hội viên phụ nữ và lực lượng cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn phường./.

Nguyễn Thị Hiếu 

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​