Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn thành phố Long Khánh

230407 Tháng 1.2023.jpg  

 

Trong tháng 3/2023, UBND thành phố Long Khánh đã triển khai các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và của UBND tỉnh, Công an tỉnh, các Sở, ban ngành của tỉnh để thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (sau đây gọi tắt là Đề án 06) trên địa bàn thành phố. Kết quả UBND thành phố chỉ đạo các ngành chức năng tiếp tục tuyên truyền đồng bộ, toàn diện, bằng nhiều hình thức: đăng tin, bài viết, phóng sự, phát thanh về các nội dung của Đề án 06 trong các cơ quan Nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn thành phố để tạo sự đồng thuận trong các cấp chính quyền, nhân dân đảm bảo công tác triển khai thực hiện Đề án 06 đồng bộ, hiệu quả. Tiếp tục tuyên truyền và thực hiện các phương thức khai thác, sử dụng thông tin thay cho việc xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú theo Nghị định số 104/NĐ-CP ngày 21/12/2022 của Chính phủ; Triển khai thực hiện dịch vụ công thiết yếu từ ngày 11/02/2023 đến 10/3/2023. Trong đó đăng ký thường trú 516 hồ sơ; tạm trú 77 hồ sơ; thông báo lưu trú 484 hồ sơ; Cấp mới giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT 03 hồ sơ; đăng ký, cấp biển số mô tô, xe gắn máy 15 hồ sơ. Tiếp tục thực hiện làm sạch dữ liệu dân cư; thông báo số định danh cá nhân; cập nhật các thông tin mở rộng, bổ sung cho công dân; cập nhật thông tin công dân được hỗ trợ tiền thuê nhà của công dân trên địa bàn thành phố Long Khánh. Triển khai cao điểm cấp Căn cước công dân có gắn chip cho công dân, gắn liền với cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân trong độ tuổi chưa làm CCCD; cấp tài khoản định danh mức 2 cho công dân đã có thẻ CCCD gắn chip.

Thông qua việc triển khai thực hiện Đề án 06, tỷ lệ người dân sử dụng các dịch vụ công trực tuyến từng bước được nâng lên do công tác tuyên truyền nội dung này đang được nhân rộng, bằng nhiều hình thức, nên nhiều người dân nắm được những tiện ích, quyền lợi được hưởng. Nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong tháng tới, xây dựng kế hoạch triển khai, thực hiện nhiệm vụ Đề án trên địa bàn thành phố Long Khánh năm 2023. Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền: đồng bộ, toàn diện và bằng nhiều hình thức đa dạng phong phú tuyên truyền về các nội dung của Đề án 06 trong các cơ quan nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn thành phố Long Khánh để tạo sự đồng thuận trong các cấp chính quyền, nhân dân đảm bảo công tác triển khai thực hiện Đề án 06 đồng bộ, hiệu quả. Hoàn thành rà soát, đánh giá thực trạng nguồn nhân lực thực hiện nhiệm vụ Đề án 06, nhất là nguồn nhân lực cấp xã và nguồn nhân lực chất lượng cao để tiếp nhận, quản lý, vận hành hệ thống; xây dựng Kế hoạch đào tạo tập huấn nghiệp vụ về công nghệ thông tin cho cán bộ, công chức, viên chức được phân công nhiệm vụ thực hiện tiếp nhận, xử lý hồ sơ thủ tục hành chính. Tăng cường thực hiện công tác làm sạch dữ liệu dân cư, dữ liệu về tiêm chủng, dữ liệu từ nguồn Bảo hiểm xã hội, cập nhật thông tin công dân được hỗ trợ tiền thuê nhà trên địa bàn thành phố Long Khánh. Đẩy nhanh tiến độ kết nối Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và hoàn thành triển khai 25 dịch vụ công thiết yếu theo chỉ đạo của Chính phủ, Văn phòng Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương. Triển khai cao điểm cấp Căn cước công dân có gắn chip cho công dân, gắn liền với cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân trong độ tuổi chưa làm CCCD; cấp tài khoản định danh mức 2 cho công dân đã có thẻ CCCD gắn chip.

 ​

Minh Huệ

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​