Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Long Khánh tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong mùa nắng hanh khô

Hiện nay đang vào cao điểm mùa khô, tiết trời nắng nóng kéo dài, nguy cơ cháy, nổ luôn tiềm ẩn. Với phương châm phòng là chính, lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy thành phố Long Khánh đã tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Trước tình hình đó, toàn thành phố cần tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức cảnh giác của các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và của mỗi người dân trong công tác PCCC, xem đó là một nhiệm vụ hết sức quan trọng góp phần bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của Nhà nước và Nhân dân.

Theo số liệu thống kê, từ ngày 15/12/2022 đến ngày 14/3/2023, trên địa bàn thành phố Long Khánh đã xảy ra vụ cháy tại kiot bán trái cây trên đường Trịnh Hoài Đức, Khu phố 1, phường Xuân Trung; vụ cháy tại Công ty cổ phần công nghệ tưới Khang Thịnh – Chi nhánh Đông Nam Bộ, Khu phố Núi Tung, phường Suối Tre, thành phố Long Khánh làm hư hại một số tài sản, không ảnh hưởng về người.

Do đó thực hiện đồng bộ các giải pháp, với phương châm phòng hơn chống, để tránh những hậu quả khôn lường, thiệt hại nặng nề do cháy, nổ gây ra. Trong hơn 3 tháng qua, Đội nghiệp vụ công an PCCC-CNCH Công an thành phố đã phối hợp với các cơ quan ban ngành đoàn thể thành phố và các phường, xã tập trung tuyên truyền hướng dẫn, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực, tự giác, gương mẫu chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC và Cứu nạn cứu hộ. Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật, kiến thức về PCCC và CNCH bằng nhiều hình thức phong phú, đa đạng. Từ ngày 15/12/2022 đến nay, Tổ chức nhiều lớp tuyên truyền PCCC&CNCH cho các cơ sở trên địa bàn thành phố Long Khánh với 200 người tham gia; Tổ chức tuyên truyền được 10 buổi tại các chợ, Trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố Long Khánh với 300 người tham gia; Phối hợp Đài phát thanh truyền hình Đồng Nai, Đài truyền thanh thành phố Long Khánh viết các tin, bài, làm các phóng sự truyền hình về công tác đảm bảo an toàn PCCC đến với người dân và các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố… Phát 1000 cẩm nang an toàn về PCCC; Cài đặt và sử dụng “báo cháy 114" thực hiện tài khoản “Cục Cảnh sát PCCC&CNCH" trên mạng xã hội Zalo….

060423 LONG KHANH TANG CUONG CONG TAC PHONG CHAY - CHAY NO TRONG MUA HANH KHO 1.jpg
Toàn cảnh ​​Hội nghị tuyên truyền PCCC&CNCH trên địa bàn thành phố Long Khánh

Song song đó, Công an thành phố đã tập trung chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở khắc phục ngay những tồn tại, thiếu sót trong công tác PCCC. Tiến hành kiểm tra, xử lý hành chính các cơ sở kinh doanh thuộc diện quản lý Nhà nước về PCCC. Bên cạnh đó, Công an thành phố đã xây dựng 25 mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC" và 15 điểm “Chữa cháy công cộng". Theo đánh giá, thời gian qua, các mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC" đã phát huy tính linh hoạt, phối hợp chặt chẽ giữa các gia đình, với phương châm lấy phòng ngừa là chính, phòng là “xây", chữa là “chống", lấy phòng là “cơ bản - chiến lược - lâu dài", làm tốt công tác phòng cháy để giảm công tác chữa cháy.

060423 LONG KHANH TANG CUONG CONG TAC PHONG CHAY - CHAY NO TRONG MUA HANH KHO 2.jpg
Công an thành phố xây dựng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC" và điểm “Chữa cháy công cộng"

Ngoài ra, trên địa bàn thành phố cũng đã tổ chức tập luyện nghiệp vụ, hội thao chữa cháy và CNCH cho CBCS trong đội nghiêm túc, hiệu quả. Tổ chức các lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH cho các cơ sở trên địa bàn thành phố Long Khánh. Các lực lượng này thời gian qua đã phát huy được vai trò nòng cốt trong công tác PCCC và CNCH; thực hiện tốt công tác tuyên truyền kiến thức, pháp luật, các kỹ năng về PCCC và CNCH cho quần chúng Nhân dân, cán bộ công nhân viên và người lao động... tại địa bàn, cơ sở trong phạm vi quản lý.

Việc triển khai tích cực và các biện pháp trong công tác đảm bảo an toàn PCCC và CNCH đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân, các cơ quan, doanh nghiệp trong việc đảm bảo an toàn cháy nổ và chấp hành tốt các biện pháp phòng ngừa; hạn chế tối đa các vụ cháy, nổ xảy ra góp phần đảm bảo an toàn trong sản xuất, đời sống của Nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

060423 LONG KHANH TANG CUONG CONG TAC PHONG CHAY - CHAY NO TRONG MUA HANH KHO 3.jpg
Tổ chức các lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH cho các cơ sở trên địa bàn thành phố Long Khánh

Với thời tiết hiện nay, trên địa bàn thành phố Long Khanh vào mùa nắng nóng, hanh khô nguy cơ xảy ra cháy, nổ rất cao. Nhằm chủ động ngăn chặn các vụ cháy, nổ xảy ra, mong rằng mỗi người dân, các cơ quan, doanh nghiệp cần luôn nâng cao tinh thần cảnh giác, chấp hành tốt Luật phòng cháy chữa cháy để góp phần bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân.  

Thanh Giang

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​