Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Trường Trung học cơ sở Lê Quý Đôn

Sáng ngày 08/4, tại Trường Trung học cơ sở Lê Quý Đôn, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, Công an thành phố đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Long Khánh tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Trường Trung học cơ sở Lê Quý Đôn.

Diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Trường Trung học cơ sở Lê Quý Đôn 2.jpg
Thiếu tá Mai Công Luận – Phó Trưởng Công an thành phố phát biểu tại buổi diễn tập 

Dự diễn tập có Thiếu tá Mai Công Luận – Phó Trưởng Công an thành phố; đồng chí Trần Công Nghị - Thành ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố; lãnh đạo phường Xuân An; Ban Giám hiệu các trường THCS trên địa bàn thành phố; các thầy cô giáo và học sinh trường THCS Lê Quý Đôn.

Diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Trường Trung học cơ sở Lê Quý Đôn 1.jpg
Đồng chí Trần Công Nghị - Thành ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố ​phát biểu tại buổi diễn tập

Với tình huống giả định tại khu vực phòng nghỉ của giáo viên, tầng trệt khu B, Trường THCS Lê Quý Đôn xảy ra đám cháy. Nguyên nhân cháy là do chập điện gây cháy, chất cháy tại khu vực này chủ yếu, rèm, bàn ghế, dụng cụ dạy học… Khi phát hiện đám cháy đã bao phủ toàn bộ căn phòng và đang có chiều hướng phát triển cháy lan sang các lớp trên tầng 2. Do đám cháy xảy ra trong giờ học những học sinh đang có mặt tại tầng 2 và 3 lúc này tinh thần hoảng loạn tìm cách thoát khỏi đám cháy theo sự hướng dẫn của giáo viên đứng lớp. Trong quá trình di chuyển đã có 01 học sinh hoảng loạn không nghe theo sự hướng dẫn của giáo viên đã tự ý di chuyển lên tầng 3 lẫn trốn trong phòng học dẫn đến bị ngạt khói và 01 học sinh do quá trình di chuyển bị các bạn xô đẩy té ngã chấn thương cổ chân nên bị mắc kẹt tại tầng 2.

Tại thời điểm xảy ra cháy, những người có mặt hô hoán, thông báo cho lực lượng bảo vệ ứng trực, cúp cầu giao điện khu vực cháy, đồng thời kích hoạt hệ thống báo cháy, sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ của trường tổ chức chữa cháy. Gọi điện thoại báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp. Nhận được tin báo, Công an thành phố đã nhanh chóng điều động các lực lượng cứu hộ đã huy động xe chuyên dụng và các phương tiện nghiệp vụ thực hiện phối hợp dập lửa cứu nạn cứu hộ đưa các nạn nhân bị kẹt trong khu vực cháy, sơ cấp cứu cứu người và đưa tài sản ra ngoài, thực hiện khoanh vùng dập tắt đám cháy.

Diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Trường Trung học cơ sở Lê Quý Đôn 4.jpg
Buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Trường THCS Lê Quý Đôn

Qua buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Trường THCS Lê Quý Đôn, nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn của CBCS phòng cháy chữa cháy và lực lượng chữa cháy tại chỗ. Đồng thời giúp cho các Ban giám hiệu, thầy cô giáo, học sinh của các trường, chủ động ứng phó và xử lý các tình huống cháy, nổ có thể xảy ra, qua đó nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm trong công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy.

Thanh Giang

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​