Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình: Nhiều lợi ích thiết thực

Bảo hiểm y tế (BHYT) là chính sách an sinh xã hội quan trọng của Đảng và Nhà nước, do Nhà nước tổ chức thực hiện, không vì mục đích lợi nhuận, nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng, chia sẻ rủi ro bệnh tật và giảm bớt gánh nặng tài chính của mỗi người khi ốm đau, bệnh tật, tai nạn... BHYT đã trở thành chiếc “phao cứu sinh" cho rất nhiều trường hợp bị ốm đau, tai nạn, bệnh tật, tránh lâm vào tình trạng đói nghèo, nhất là trong thực tế hiện nay, số người mắc các bệnh hiểm nghèo ngày càng tăng.

Thực tế thời gian qua đã có rất nhiều trường hợp người dân tham gia BHYT đi khám chữa bệnh được sử dụng dịch vụ kỹ thuật cao, chi phí lớn, được Quỹ BHYT chi trả từ vài chục triệu đồng đến vài tỷ đồng. Trường hợp bà Thân Thị Cúc cư ngụ phường Xuân Thanh là một ví dụ. Bị bệnh suy thận hơn 10 năm qua, đều đặn mỗi tháng bà phải tới bệnh viện chạy thận 12 lần. Mỗi năm tiền viện phí lên đến hơn 100 triệu đồng, nhờ có thẻ BHYT mà bà chỉ phải chi trả hơn 20 triệu đồng, số tiền còn lại do cơ quan BHXH chi trả. Nhờ tham gia mua BHYT hộ gia đình đã giúp giảm gánh nặng tài chính cho gia đình bà, giúp bà yên tâm hơn để điều trị bệnh. Bà Thân Thị Cúc chia sẻ: “Nhờ bảo hiểm chứ không có bảo hiểm thì không biết tiền ở đâu mà lo chạy chữa. Có bảo hiểm y tế đỡ lắm, giảm được rất lớn số tiền phải trả để chữa bệnh. Nếu không có bảo hiểm chắc tôi không sống đến ngày nay".

Tương tự một trường hợp khác ở xã Bàu Trâm là chị Vũ Thị Minh Trang cũng bị suy thận phải chạy thận lọc máu từ năm 2014 đến nay. Nhờ có thẻ BHYT, mỗi tháng chạy thận 12 lần nhưng chỉ phải chi trả hơn 3 triệu đồng, giúp gia đình chị vơi bớt khó khăn rất nhiều. Bà Minh Trang chia sẻ: “Năm 2014 em vô bệnh viện chữa trị hết 112 triệu, bảo hiểm y tế giảm cho em được 90 triệu, em chỉ phải trả 22 triệu. Nếu không có bảo hiểm y tế thì chi phí nặng quá không có tiền chi trả được, cho nên em nghĩ nên mua bảo hiểm".

Có thể thấy, những trường hợp trên là minh chứng sinh động của việc tham gia BHYT. Nhờ tham gia BHYT mà các trường hợp trên đã được cơ quan BHXH làm thủ tục chi trả chi phí khám chữa bệnh giúp người bệnh an tâm tư tưởng, được chăm sóc y tế tốt hơn, giảm gánh nặng kinh tế cho người thân, gia đình. Từ những trường hợp cụ thể cho thấy, thẻ BHYT chính là “phao cứu sinh" cho người bệnh không may bị ốm đau, điều trị bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh.

12. 230410 THAM GIA BHYT NHIEU LOI ICH THIET THUC.jpg
BHYT chính là “phao cứu sinh" cho người bệnh không may bị ốm đau,
điều trị bệnh ​tại các cơ sở khám chữa bệnh

Theo BHXH thành phố Long Khánh, đến cuối năm 2022 tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn thành phố đạt 92,81%. Thành phố phấn đấu năm 2023 nâng tỷ lệ bao phủ lên 93%. Thời gian tới, BHXH TP. Long Khánh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về lợi ích tham gia BHYT bằng nhiều hình thức, từ đó nâng cao nhận thức của người dân về BHYT, vận động người dân tham gia BHYT, hướng đến mục tiêu BHYT toàn dân.

Bà Trần Thị Tố Loan – Phó Giám đốc BHXH TP.Long Khánh cho biết thêm: “Bảo hiểm xã hội Long Khánh cũng đã có rất nhiều biện pháp ngay từ đầu năm để tăng cường tỷ lệ bao phủ của BHYT. Như là đổi mới các cách tuyên truyền sâu rộng đến từng người dân, từng hộ gia đình để hiểu rõ về chính sách bảo hiểm y tế để đạt tỉ lệ cao hơn. Đồng thời, bên cạnh đó cũng đã hỗ trợ, phối hợp tạo điều kiện cho bệnh nhân bảo hiểm y tế sử dụng thẻ bảo hiểm y tế đạt được quyền lợi tối đa tại các cơ sở khám chữa bệnh. Để từ đó thì chúng ta có thể tuyên truyền vận động người dân và gia đình tham gia bảo hiểm y tế".

Bảo hiểm y tế (BHYT) là chế độ bảo hiểm của Đảng và Nhà nước nhằm chăm sóc sức khỏe Nhân dân, do Nhà nước tổ chức, thực hiện không vì mục đích lợi nhuận. Người tham gia BHYT được quỹ BHYT thanh toán số tiền khám chữa bệnh không giới hạn theo phạm vi, mức hưởng, có thể lên tới hàng tỷ đồng/năm. Qua đó, BHYT đã giúp nhiều người có thẻ BHYT vượt qua những khó khăn về kinh tế khi không may bị ốm đau bệnh tật.

Tham gia BHYT là hình thức “đóng góp khi lành, để dành khi ốm". Vì vậy, mọi người dân hãy tích cực tham gia BHYT ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình, đồng thời cũng là cách để được chia sẻ trách nhiệm của bản thân với cộng đồng và xã hội.


Hương Lan

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​