Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Nhân viên ngành y tế phấn khởi được nhận hỗ trợ theo Nghị quyết Hội đồng nhân tỉnh

Cùng với đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế công lập trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, cán bộ, nhân viên tại các trạm y tế trên địa bàn TP.Long Khánh rất vui mừng, phấn khởi khi được nhận hỗ trợ thu nhập hàng tháng theo Nghị quyết số 34 ngày 10-12-2022 của HĐND tỉnh về hỗ trợ nhân lực y tế tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2023-2025. Đây thực sự là nguồn động viên, khích lệ để họ tiếp tục gắn bó và tăng thêm nhiệt huyết với công việc chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân.

Gắn bó công tác tại trạm y tế phường Xuân Hòa, TP.Long Khánh được hơn 10 năm, y sĩ Phan Châu Giàu cảm thấy rất phấn khởi và an tâm khi vừa được nhận tiền hỗ trợ tăng thêm thu nhập hàng tháng theo Nghị quyết 34 của HĐND tỉnh. Bên cạnh đó thông tin Nghị định 05/2023/NĐ-CP ngày 15/02/2023 của Chính phủ được ban hành, quy định tăng phụ cấp ưu đãi nghề từ 40-70% lên 100% cho nhân viên y tế cơ sở và dự phòng thì niềm vui được nhân đôi. Đây sẽ là những khoản thu nhập giúp anh Giàu giảm bớt gánh nặng trong cuộc sống để gắn bó chuyên tâm với công việc nhiều hơn. Anh Phan Văn Giàu chia sẻ: “Chúng tôi rất là vui mừng và phấn khởi vì số tiền đó giúp trang trải việc gia đình. Ngoài ra là động lực cho nhân viên y tế chúng tôi làm việc hăng say hơn và nhiệt huyết hơn trong công tác khám chữa bệnh cũng như là phòng chống dịch hiện tại cũng như tương lai. Và chúng tôi cũng mong là số tiền đó sẽ hỗ trợ chúng tôi lâu dài hơn và để cho chúng tôi phần nào ổn định cuộc sống. Có thu nhập ổn định như vậy, chúng tôi đã không trông chờ vào những công việc khác mà chỉ tập trung vào công việc cho trạm y tế hiện tại và cũng như là sau này, và vẫn cống hiến cho ngành y tế suốt cuộc đời chúng tôi để không có phụ lòng của đảng và nhà nước".

230501Nhân viên trạm y tế phường Xuân Bình khám sức khỏe cho người cao tuôi.jpg
Nhân viên trạm y tế phường khám sức khỏe cho người cao tuổi

Trao đổi với phóng viên, bác sỹ Đặng Thị Thiên Hương, Trưởng trạm y tế phường Xuân Hòa cho biết, hiện trạm có 1 bác sỹ và 5 y sĩ, dược sỹ, nữ hộ sinh. Mỗi ngày trạm thực hiện chăm sóc sức khỏe ban đầu cho từ 30 đến 40 người dân trên địa bàn phường. Song song đó cán bộ, nhân viên trạm đã thực hiện tốt các chương trình mục tiêu y tế quốc gia và phòng chống các loại dịch bệnh, đặc biệt là phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong 2 năm vừa qua. Nhờ có chính sách hỗ trợ thu nhập của tỉnh từ 2-4 triệu đồng mà ai cũng vui mừng, phấn khởi và không còn ai có ý định nghỉ việc nữa. Bác sỹ Đặng Thị Thiên Hương cho biết thêm: “Được sự quan tâm động viên, thấu hiểu của Đảng và Nhà nước, trước hết đã hỗ trợ cho nhân viên y tế mỗi tháng được từ 3 đến 4 triệu tùy theo chức danh của anh em trong trạm. Nhân viên y tế trong trạm rất phấn khởi. Đó là động lực to lớn để cho nhân viên y tế an tâm công tác".

230501 Bác sỹ Đặng Thị Thiên Hương, khám bệnh và tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phường Xuân Hòa.jpg
Bác sỹ Đặng Thị Thiên Hương, khám bệnh và tư vấn chăm sóc sức khỏe
 cho người dân phường Xuân Hòa

Cùng chung tâm trạng, nữ hộ sinh Nguyễn Thanh Huệ - Phó Trưởng Trạm y tế phường Xuân Bình chia sẻ, 2 năm đại dịch Covid 19, đội ngũ nhân viên trạm y tế phường căng mình chống dịch, không có ngày nghỉ nhưng thu nhập lại thấp nên tinh thần anh chị em có phần chán nản. Song hiện nay, tình hình dịch bệnh đã ổn định và được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, đã góp phần không nhỏ vào việc ổn định cuộc sống cho nhân viên y tế, để họ yên tâm công tác, có thời gian học tập nâng cao trình độ chuyên môn, phục vụ tốt hơn cho công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Cô Nguyễn Thanh Huệ cho biết: “Các anh chị ở tuyến cơ sở thì trong năm 2023 cũng đã nhận được hỗ trợ của theo Nghị quyết 34. Thì tinh thần rất là mừng, anh em cũng rất là phấn khởi vì đời sống ít nhiều cũng được cải thiện. Sắp tới thì sẽ có mức hỗ trợ theo Nghị quyết 05 thì anh em ở đây rất là mong chờ sớm được nhận khoản tiền đó. Khi đời sống được cải thiện anh em thì sẽ tập trung nhiều thời gian chuyên môn cũng như là có điều kiện để học thêm nâng cao trình độ mình hơn nữa để phục vụ cho công tác khám chữa bệnh tại trạm y tế. Đồng thời cũng như làm các công tác ở địa phương khác như phòng chống dịch hoặc là chăm sóc sức khỏe cho người dân, người cao tuổi và người tàn tật trên địa bàn phường được tốt hơn."

Với những chính sách quan tâm của Chính phủ và của tỉnh, các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên các trạm y tế trên địa bàn TP. Long Khánh đã phần nào an tâm công tác, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, bảo vệ sức khỏe ban đầu cho người dân trên địa bàn thành phố. Cùng với các chính sách hỗ trợ về thu nhập, nhiều nhân viên ngành y tế thành phố cũng bày tỏ rất mong lãnh đạo các cấp sẽ có chính sách hỗ trợ về nhà ở, giúp nhân viên y tế được mua nhà ở xã hội giá rẻ hoặc được thuê nhà giá rẻ để an tâm công tác, gắn bó với đơn vị.

Hương Lan

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​